WHO cảnh báo cần tăng cường giám sát dịch trong giải EURO 2020

VHO- Hàng trăm ca nhiễm đã được ghi nhận ở các cổ động viên tham dự các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2020 tổ chức trên khắp châu lục, trong đó có ca nhiễm biến thể Delta được ghi nhận ở Copenhagen.

WHO cảnh báo cần tăng cường giám sát dịch trong giải EURO 2020 - Anh 1

Cổ động viên Anh cổ vũ đội nhà trong trận gặp Đức ở vòng 16 đội, Vòng chung kết EURO 2020

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1.7 kêu gọi giám sát y tế tốt hơn các trận đấu tại EURO 2020 trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đang tăng trở lại ở châu Âu do biến thể Delta nguy hiểm.

Hàng trăm ca nhiễm đã được ghi nhận ở các cổ động viên tham dự các trận đấu tổ chức trên khắp châu lục, trong đó có ca nhiễm biến thể Delta được ghi nhận ở Copenhagen (Đan Mạch) cũng như nhiều người Scotland (Anh) và Phần Lan nhiễm virus sau khi trở về từ London (Anh) và Saint Petersburg (Nga).

Nhằm tăng cường phòng dịch, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã hủy toàn bộ vé đã bán cho cổ động viên Anh trong trận tứ kết giữa Anh với Ukraine tại Rome (Italia) trong tuần này.

Ngày 1.7, Nga đã ghi nhận số ca tử vong cao kỷ lục trong ngày thứ ba liên tiếp. Bồ Đào Nha cũng đang nỗ lực kiềm chế biến thể Delta và đã quyết định tái áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm tại 45 thị trấn, trong đó có thủ đô Lisbon, từ cuối tuần này.

Trong khi đó tại Anh, nơi sẽ diễn ra một trận bán kết và chung kết EURO 2020 vào tuần tới, số ca nhiễm tăng mạnh dù chiến dịch tiêm phòng đang được triển khai tốt.

Theo số liệu ngày 1.7, Anh ghi nhận 27.989 ca nhiễm mới, mức cao nhất kể từ ngày 25.1, và khiến số ca trong tuần từ ngày 25.6-1.7 tăng 72% so với tuần trước đó. Số ca tử vong theo tuần cũng tăng gần 11%.

Người đứng đầu WHO châu Âu, ông Hans Kluge cảnh báo giai đoạn 10 tuần số ca nhiễm mới giảm trên toàn châu Âu đã kết thúc và một làn sóng lây nhiễm mới là không thể tránh khỏi nếu không tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Ngày 1.7, Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) cho biết 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 dường như giúp bảo vệ trước biến thể Delta.

Đức đã khuyến cáo những người tiêm mũi đầu bằng vaccine của AstraZeneca nên tiêm mũi hai là vaccine của hãng Pfizer/BioNTech hoặc Moderna sẽ tốt hơn.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc