Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Ca khúc “Ngôi nhà” ra mắt trong Ngày gia đình Việt Nam

Thứ Hai 28/06/2021 | 21:20 GMT+7

VHO- Vào đúng ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Thành Vương- nhạc sĩ của những  ca khúc Bài ca tình yêu, Phố chiều, Ký ức mùa đông… và ca sĩ Nicolas Đinh đã giới thiệu đến công chúng ca khúc mới mang tên: Ngôi nhà. Ca khúc đã được các nghệ sĩ gấp rút phối khí, thu âm, hoàn thiện trong những ngày phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ca khúc "Ngôi nhà" của tác giả Nguyễn Thành Trung, Thành Vương phối khí. Ảnh: NVCC

Ngôi nhà do nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung sáng tác. Nhạc sĩ Thành Vương là người góp phần quan trọng trong việc tạo nên linh hồn của ca khúc, với mong muốn chuyển tải những thông điệp đầy ý nghĩa về “ngôi nhà” – tổ ấm của mỗi người.

Nhà là nơi để về, nơi lưu giữ những khoảnh khắc gia đình, là nơi dừng chân mỗi khi chùn chân, mỏi gối.  Trong diễn biến của dịch bệnh Covid-19 kéo dài,  ngôi nhà chính là nơi ấm áp bình yên, là chất keo vững chắc để gắn kết các thế hệ, cùng nhau vượt qua những khó khăn.

Tác giả ca khúc cho biết, trong cuộc sống hôm nay, nhiều khi do bận rộn công việc nên mọi người dường như đều đã quên mất giá trị thiêng liêng của ngôi nhà. Bản thân tác giả cũng bị cuốn vào vòng quay của công việc, đi sớm về khuya, ít có cơ hội được ngồi trò chuyện, chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Và khi dịch Covid-19 ập đến, tác giả mới có nhiều thời gian ở nhà.

Nhưng khi ở nhà, anh lại cảm thấy sự cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Con cái, bố mẹ, mỗi người một công việc riêng. Từ sự cảm nhận đó, tác giả đã viết nên ca khúc Ngôi nhà với những ca từ  dung dị: Ta với ngôi nhà như người bạn già/ Mở cánh cửa chờ ta, ngày gió bão/ Nhắc nhở ta, ngày ngày trở về/ Gặp bước dài gian khó trở về có niềm vui…

Nhạc sĩ Thành Vương cho biết, anh đã biết tác giả Nguyễn Thành Trung qua nhiều tác phẩm được các giọng ca nổi tiếng thể hiện. Điều ấn tượng đối với nhạc sĩ Thành Vương trong những bản nhạc của  Nguyễn Thành Trung chính là lời ca.

Nhạc sĩ Thành Vương. Ảnh: NVCC

Ở ca khúc Ngôi nhà, nhạc sĩ rất đồng cảm với ý nghĩa những ca từ mà tác giả Nguyễn Thành Trung đã viết về ngôi nhà, nơi luôn hiện hữu những giá trị đích thực của đời người. Trong mùa dịch Covid-19, ngôi nhà như một người bạn tâm tình của mỗi người, là nơi mỗi thành viên trong gia đình cùng nương náu để chia sẻ cảm giác gần gũi, yêu thương.

Với sự đồng điệu về cảm xúc, nhạc sĩ Thành Vương đã phối khí cho ca khúc Ngôi nhà trên nền nhạc pop hiện đại, trẻ trung nhưng sâu lắng, thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Nicolas Đinh.

Về cách xử lý ca khúc của Nicolas Đinh, nhạc sĩ Thành Vương chia sẻ: "Ca sĩ có cách xử lý ca khúc rất sáng tạo, thông minh. Mặc dù lời ca khúc triết, nhưng từ khi chúng tôi bắt tay vỡ bài, thu âm thì ca sĩ đã nắm được tinh thần của ca từ cũng như ẩn ý của tác giả, vì vậy đã thể hiện được đầy đủ ý nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm trong tác phẩm".

Ca sĩ Nicolas Đinh cho hay, khi nhạc sĩ Thành Vương gửi ca khúc Ngôi nhà, ca sĩ đã rất băn khoăn, bởi đây là ca khúc hoàn toàn mới. Nhưng chính bởi ca mộc mạc, không hoa mỹ đã mang đến cảm giác như đang ở trong chính ngôi nhà của mình, để thấy được giá trị và ý nghĩa của nơi mình lui về tìm kiếm những giờ phút bình yên đã chinh phục xúc cảm của người thể hiện ca khúc. Ca sĩ Nicolas Đinh hy vọng, ca khúc phát hành đúng vào Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 sẽ góp phần tôn vinh những giá trị vĩnh cửu của mỗi gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, Ngôi nhà cũng góp phần chia sẻ, cổ vũ, động viên tinh thần lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, những người hùng áo trắng đang phải tạm xa gia đình, xa ngôi nhà của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

HOÀNG NGÂN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top