Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cất cao lời ca tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, kêu gọi bảo vệ môi trường…

Thứ Tư 09/06/2021 | 11:16 GMT+7

VHO-  MV ca cổ đặc biệt Nước mắt và nụ cười do Sân khấu Sen Việt (TP.HCM) thực hiện để tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19; cùng với đó, các nghệ sĩ Thành Lộc, Vũ Cát Tường, Yuno Bigboi và Trần Mạnh Tuấn kết hợp trong clip Rừng nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Các sản phẩm online vừa ra mắt đã nhận được hiệu ứng tích cực từ người xem, thu hút nhiều lượt truy cập.

“Nưc mt và ni là tình cm và s tri ân ca các ngh sĩ gi đến lc lưng tuyến đu đang ngày đêm bo v sc khe cng đồng

Đạo diễn, NSƯT Lê Nguyên Đạt, Chủ nhiệm Sân khấu Sen Việt cho biết, MV ca cổ cải lương Nước mắt và nụ cười do Sen Việt thực hiện nhưng kết hợp cùng các nghệ sĩ Bắc - Nam. Sản phẩm nghệ thuật này chính là tình cảm, là sự tri ân của các nghệ sĩ gửi đến lực lượng tuyến đầu gồm các y - bác sĩ, chiến sĩ bộ đội, công an, dân phòng, những tình nguyện viên đã không quản khó khăn, cực khổ ngày đêm dấn thân nơi vùng tâm dịch, hết mình bảo vệ sức khỏe cộng đồng. “Chúng tôi bắt đầu thực hiện MV khi chưa giãn cách xã hội, rồi đến khi có lệnh giãn cách, các nghệ sĩ sắp xếp đến phòng thu theo những khung giờ khác nhau, mặc dù quá trình thực hiện có chút bất tiện nhưng nhờ ê kíp làm việc chuyên nghiệp, ai cũng toàn tâm toàn ý góp sức nên sản phẩm đã ra mắt đúng thời điểm”, NSƯT Lê Nguyên Đạt cho hay và bày tỏ niềm hạnh phúc khi các anh chị em nghệ sĩ, nhạc sĩ, quay phim, kỹ thuật,… đều chung sức chung lòng thực hiện món quà tri ân này.

Trước đó, video clip Rừng dài hơn 6 phút nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ rừng đã gây xúc động nơi người xem. Bằng sự kết hợp của lời độc thoại do NSƯT Thành Lộc thể hiện, tiếng hát của Vũ Cát Tường, lời rap của rapper Yuno Bigboi và điệu saxophone của nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, clip Rừng gợi nên nhiều suy ngẫm về việc ứng xử của con người với môi trường hiện nay. Video clip mở đầu với lời dẫn của NSƯT Thành Lộc: “Cứ mỗi giây trôi qua, khi chúng ta đang tận hưởng cuộc sống hiện đại với những tiện nghi vượt bậc thì thế giới lại mất đi một diện tích rừng bằng một sân bóng đá. Những “sân bóng” ta lấy đi mỗi năm sẽ đổi bằng ngôi làng ngập nước. Nhiều gia đình Việt Nam rơi vào cảnh màn trời chiếu đất…”. Rapper Yuno Bigboi góp thông điệp mạnh mẽ với đoạn rap: “Đốn cây để có nhiều tờ lấp lánh nhiều màu trong ví, để rồi không đủ oxy để hít trong bầu không khí. Nếu một ngày loài cây cũng có ngôn ngữ để nói thì liệu bản án nào cho loài người khi chúng đồng loạt đứng lên và đòi công lý?”; “Còn đâu bóng cây là nóc nhà. Liệu ta có nghe thiên nhiên đang khóc òa? Please turn around, turn around, turn around. Luôn đề cao chữ hiếu nhưng lầm lỗi với mẹ thiên nhiên. Chạy theo sự thay đổi và quên mất đi cội nguồn thiêng liêng”, ca sĩ Vũ Cát Tường cất tiếng hát gây xúc động. Cuối clip, tiếng saxophone da diết của Trần Mạnh Tuấn hòa cùng giọng hát của Vũ Cát Tường và giọng rap của Yuno Bigboi để cùng kêu gọi mọi người hành động, đó là hãy bảo vệ những gì còn lại và không để bất cứ thứ gì biến mất. Hãy cùng phân loại rác, và vứt bỏ có trách nhiệm. Hãy dùng giấy thật tiết kiệm. Hãy nói không với đồ gỗ quý và những sản phẩm làm từ động vật hoang dã…

Thời gian qua, con người đã chứng kiến nỗi đau hoành hành của đại dịch Covid-19, sự tàn phá của thiên tai, môi trường ô nhiễm… Với sự chung tay của nghệ sĩ, những người mang sứ mệnh tạo ra giá trị tinh thần, giá trị văn hóa thì hai sản phẩm nói trên cũng như nhiều sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ trước đó, chính là nguồn động viên, góp thêm sức mạnh cho công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ môi trường mau chóng thành công, thể hiện sự chung sức chung lòng, tinh thần đoàn kết của người Việt dù ở trên mặt trận nào.

THÙY TRANG

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29.5.2020 của Chính phủ)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top