Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cô gái Hà Lan tiếp tục mang 450.000 ly sữa yêu thương, cùng cộng đồng vững vàng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ Hai 31/05/2021 | 18:23 GMT+7

VHO-Trong bối cảnh làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư được đánh giá là đợt dịch nguy hiểm và kéo dài, với tinh thần “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, nhãn hàng sữa Cô gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) đã hành động rất nhanh chóng, thiết thực, mang nguồn dinh dưỡng yêu thương với 450.000 ly sữa có trị giá 2 tỉ đồng đến tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu và các bệnh nhân để bồi bổ sức khỏe, thêm vững vàng chiến thắng đại dịch. 

Cụ thể, chương trình đã trao tặng Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang 15.000 ly sữa, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Bệnh viện Nhi đồng 1 hơn 50.000 ly sữa. Ngoài ra, nhãn hàng còn phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng để trao tặng cho các bệnh nhân khó khăn tại TP.HCM, Bình Dương, Bến Tre 380.000 ly sữa. Dòng sữa chuẩn Hà Lan này đã tiếp thêm năng lượng cho các y bác sĩ đang lao tâm lao lực, bất kể ngày đêm chăm sóc bệnh nhân, cũng như bổ sung dinh dưỡng cho sản phụ và bệnh nhi mau bình phục. 

Yêu thương đong đầy trong từng hộp sữa với các bệnh nhân nhỏ tuổi

Các bệnh viện sản – nhi luôn được Cô gái Hà Lan quan tâm hàng đầu, vì bệnh nhân nơi đây là phụ nữ có thai, sản phụ và trẻ sơ sinh – những đối tượng nhạy cảm với dịch bệnh và cần được chăm sóc sức khỏe đặc biệt. Được biết, hiện khu cách ly của Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh đang điều trị, chăm sóc cho 38 trẻ em và 12 phụ nữ mang thai, trong đó có 27 ca F0, còn lại là F1, F2.
Tiến sĩ – Bác sĩ Đào Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Giữa cao điểm chống dịch, bệnh viện rất cần thực phẩm thiết yếu, trang thiết bị để chăm sóc cho nhân viên y tế và bệnh nhân. Chính vì thế, những sản phẩm của Cô Gái Hà Lan là phần hỗ trợ hết sức thiết thực, rất đúng thời điểm và đáng quý”. 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh nhận sản phẩm hỗ trợ từ Cô gái Hà Lan

Thầy thuốc ưu tú – bác sĩ CKII Lê Công Tước, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang, xúc động cho biết: “Những phần hỗ trợ này không chỉ là vật chất đơn thuần, mà chứa đựng trong đó muôn vàn tình cảm yêu thương. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn rất dài, dù chặng đường phía trước còn nhiều vất vả, gian nan nhưng đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện không hề cảm thấy đơn độc trên mặt trận chống dịch vì luôn nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng”

Niềm vui ấm áp từ sữa Cô gái Hà Lan đến với tuyến đầu của Bắc Giang

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Dinh dưỡng yêu thương, chung tay chia sẻ”, Cô gái Hà Lan đã trao tặng Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phát triển Cộng đồng (SCDI) 380.000 ly sữa với mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau, và chủ động mang nguồn dinh dưỡng tiếp cận đến những nơi đang cần nhất như TP.HCM, Bình Dương, Bến Tre.... SCDI là một tổ chức khoa học - công nghệ, phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam nhằm hỗ trợ phát triển các tổ chức đại diện của các nhóm dễ bị tổn thương, tạo ra môi trường thuận lợi để nâng cao chất lượng sống và hòa nhập xã hội cho các cộng đồng…
Còn tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Nhi đồng 1, hơn 50.000 ly sữa Cô Gái Hà Lan đã tiếp sức cho các trẻ em, đặc biệt là những trẻ có hoàn cảnh khó khăn, nhằm bổ sung các vi chất dinh dưỡng và vitamin thiết yếu khi cơ thể cần được bảo vệ, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm và đầy khó khăn như hiện nay.


Hàng nghìn ly sữa đã đến với các thiên thần nhỏ tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Nhi đồng 1

Chương trình ý nghĩa đã được Cô gái Hà Lan triển khai từ những ngày đầu Việt Nam đối phó với Covid-19 và luôn xông xáo đi vào tâm dịch để tiếp sức y, bác sĩ và người dân bằng nguồn dinh dưỡng yêu thương, góp phần san sẻ khó khăn, động viên mọi người vững tâm chống dịch. Bà Tạ Thúy Hà, Giám đốc Tiếp thị Ngành hàng sữa Tiêu dùng - Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam cho biết: “Chung tay chia sẻ” không chỉ là câu chuyện về tấm lòng tương thân, tương ái trong mùa dịch, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của Cô gái Hà Lan đã duy trì trong suốt 25 năm có mặt tại Việt Nam. Thông qua lời kêu gọi này, chúng tôi mong muốn dù là cá nhân hay doanh nghiệp, đều có thể cùng nhau đóng góp nhằm giảm bớt khó khăn của hàng triệu gia đình và y, bác sĩ trên khắp cả nước, giúp mọi người tăng thêm sức khỏe và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19”.
Tháng ngày nhọc nhằn chống dịch sẽ qua đi, nhưng người ta sẽ nhớ mãi, truyền tai nhau mãi những câu chuyện cảm động: người dân chở nhu yếu phẩm đến tiếp tế đồng bào ở khu vực bị phong tỏa, nhân viên y tế làm việc ngày đêm đến lả đi, chị tiểu thương làm mũ chống giọt bắn tặng vùng dịch, bác cựu chiến binh, em học sinh tình nguyện lên tuyến đầu…
Và những ly sữa Cô Gái Hà Lan thấm đượm nghĩa tình, đong đầy tính nhân văn và tinh thần san sẻ với cộng đồng của FrieslandCampina cũng đã viết nên những câu chuyện tốt đẹp ấy. 

T.VI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top