Hình ảnh xúc động về những thương binh nặng hăng hái tham gia bầu cử

Bác Trần Toàn đang lựa chọn các ứng viên để tham gia bỏ phiếu bầu. Ảnh: Minh Châu

Bác Trần Toàn đang lựa chọn các ứng viên để tham gia bỏ phiếu bầu. Ảnh: Minh Châu

Ông Trần Toàn (60 tuổi) là thương binh hạng 1/4 tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Dù bị thương ở cột sống, không vận động được hai chi dưới nhưng sáng ngày 23.5, ông Toàn vẫn dậy từ rất sớm, nghiên cứu danh sách các ứng viên ĐBQH, HĐND các cấp và chờ tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ tới phòng để bỏ phiếu.

ngày 23.5, tại điểm bầu cử số 19 tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất (thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), các thương binh nặng đã tham gia bỏ phiếu bầu với sự giúp đỡ của lực lượng thanh niên hỗ trợ.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Tống Đức Bình – Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất cho biết: Trung tâm là điểm bầu cử số 19 để cho những người dân sống ở khu phố Hải Sơn, thị trấn Long Hải và các thương binh đang được chăm sóc tại trung tâm tham gia bỏ phiếu.

Tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến tận phòng để bác Trần Toàn tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Minh Châu

Tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến tận phòng để ông Trần Toàn tham gia bỏ phiếu. Ảnh: Minh Châu

Tại trung tâm hiện có 53 thương binh đang được chăm sóc, trong đó, có 35 người đủ điều kiện sức khoẻ để tham gia bỏ phiếu. Có những người do thương tật nặng, không tự đi bầu được thì tổ bầu cử gửi danh sách người ứng cử đến tận phòng, tận tay cho các thương binh nghiên cứu, để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất.

Ngoài ra, được chỉ đạo của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm triển khai đoàn thanh niên hỗ trợ đẩy xe các thương binh đến địa điểm bầu cử, bộ phận y tế chịu trách nhiệm về sức khoẻ cho các thương binh. Trung tâm cũng tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 để mọi người tham gia bầu cử thực hiện nghiêm túc.

Theo ông Tống Đức Bình, ngoài trường hợp bác Trần Toàn đã ở trung tâm nhiều năm, tại trung tâm còn có bác Phạm Quốc Chí, do có thương tật nặng nên cũng được tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến tận phòng để bác bỏ phiếu.

Theo Uỷ ban Bầu cử tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến 12h45 ngày 23.5, tổng số cử tri trên địa bàn tỉnh là 883.468 người. Tổng số tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh là 814 tổ. Đã có 5 tổ đã hoàn thành bỏ phiếu sớm, 105 tổ đã hoàn thành bỏ phiếu, 704 tổ đang tiến hành bỏ phiếu.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc