Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Sữa tươi an toàn cho bé, khởi đầu ngày mới vững vàng

Thứ Ba 11/05/2021 | 07:50 GMT+7

VHO- Với những bà mẹ thông thái, tiêu chí chọn sữa tươi cho con không chỉ dừng ở tiêu chuẩn về thành phần dinh dưỡng mà còn phải an toàn và thuần khiết.

Lựa chọn nhãn sữa an toàn là mối quan tâm lớn của người tiêu dùng, đặc biệt là các ông bố, bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp sữa đứng trước bài toán chuẩn hóa quy trình sản xuất, mang đến những ly sữa có chất lượng an toàn, mang hàm lượng dinh dưỡng phù hợp đến người tiêu dùng.

Như phần đông bà mẹ đi tìm nguồn sữa tươi phù hợp cho con, Ngọc Mai (quận 5, TP.HCM) chia sẻ, từ lúc dịch bệnh bùng phát, chị đặc biệt chú trọng nguồn gốc, xuất xứ cũng như thành phần dinh dưỡng khi chọn thức uống này. Theo chị Mai, sản phẩm sữa tự nhiên an toàn và giàu dưỡng chất sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, khả năng phòng ngừa dịch bệnh và đảm bảo sự phát triển toàn diện.

“Trước đây, tôi thường chọn sữa theo thói quen hoặc loại nào đang khuyến mãi thì mua loại đó vì con cũng không có nhu cầu đặc biệt. Nhưng bây giờ, tôi chọn rất kỹ theo từng thành phần, nhất là các loại sữa giảm đường, giảm béo, bổ sung đạm, canxi, vitamin... và có nguồn gốc tự nhiên”. Chị Mai chia sẻ.
Sự thay đổi của chị Ngọc Mai - quan tâm đến sản phẩm tốt cho sức khỏe gia đình, cũng là xu hướng chung của người tiêu dùng từ đầu năm 2020 đến nay. Khảo sát của Nielsen Việt Nam công bố vào quý I năm 2020 chỉ ra sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam trong 4 quý liên tiếp. Riêng quý I/2020, gần một nửa người tham gia khảo sát xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu. Trong khi danh sách thực phẩm hạn chế tiêu thụ có bia (giảm 24%), nước ngọt (giảm 19%) thì sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và cải thiện hệ miễn dịch như sữa và các sản phẩm từ sữa lại tăng 10,3%. Thế nhưng, chọn sữa an toàn và đủ chất thôi chưa đủ. Để bé hấp thu tối ưu dưỡng chất, phụ huynh cần chú ý thời gian bổ sung thức uống này.


Theo các chuyên gia, bổ sung sữa trong bữa sáng là một trong những thói quen tốt cho sức khỏe cần hình thành khi còn bé. 
Thông tin công bố trong Hướng dẫn ăn uống dành cho người Mỹ 2015-2020 (2015-2020 Dietary Guidelines for Americans) khẳng định thêm sữa vào bữa sáng là cách đơn giản để trẻ khởi động ngày mới với nhiều dinh dưỡng như canxi, phốt pho, vitamin A, vitamin D (sản phẩm có tăng cường vitamin D), vitamin B12, protein…

Lượng sữa được khuyến nghị dựa trên độ tuổi là 2 ly/ngày cho trẻ 2-3 tuổi, 2,5 ly/ngày cho trẻ 4-8 tuổi và 3 ly cho thanh thiếu niên từ 9 tuổi trở lên.
“Lúc trước, tôi không chú trọng sữa trong bữa sáng của con vì nghĩ rằng thời gian nào trong ngày sử dụng cũng tốt. Tuy nhiên khi tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và biết trong sữa có nhiều canxi - hấp thu tốt vào bữa sáng, tôi đã thêm sữa vào thực đơn, giúp con có đầy đủ năng lượng trong ngày mới để học tập, vui chơi”. Chị Ngọc Mai chia sẻ thêm.

Nhu cầu về chọn sản phẩm sữa an toàn của người tiêu dùng đặt ra bài toán chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dinh dưỡng.
Theo đại diện FrieslandCampina Việt Nam - Tập đoàn nổi tiếng với nhãn sữa Cô Gái Hà Lan, trong giai đoạn thách thức, người tiêu dùng cần những giải pháp dinh dưỡng tự nhiên, góp phần hỗ trợ nền tảng dinh dưỡng cân bằng, tăng sức đề kháng và hướng đến sự phát triển toàn diện. Do đó, doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu cho người tiêu dùng, thông qua quá trình cải tiến liên tục.

Nhắc đến sản phẩm sữa tươi có nguồn dinh dưỡng an toàn, tự nhiên và thuần khiết, Cô Gái Hà Lan là một trong những thương hiệu được hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Theo thống kê từ nhãn hàng, có đến 1,5 tỷ sản phẩm từ thương hiệu đến tay người tiêu dùng.

Yếu tố quan trọng giúp nhãn sữa Cô Gái Hà Lan chinh phục người tiêu dùng Việt là tiêu chuẩn tự nhiên và an toàn. Theo đó, nguồn sữa tươi nguyên liệu của Cô Gái Hà Lan được kiểm soát để tổng số vi sinh vật hiếu khí ở mức 260.000 CFU mỗi ml - thấp hơn 11 lần so với quy chuẩn cho phép tại Việt Nam.
Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, không dễ để đảm bảo chỉ số vi sinh vật hiếu khí ổn định với giới hạn cho phép. Để đạt được tỷ lệ này, mỗi ngày, hơn 170 tấn sữa tươi nguyên liệu từ 300.000 con bò của 2.500 nông hộ tại Việt Nam phải tuân theo loạt quy trình chất lượng với tiêu chuẩn nghiêm ngặt, được gọi là khuôn khổ “từ đồng cỏ đến ly sữa”.
Yếu tố đầu tiên để đảm bảo chất lượng sữa là sức khỏe của bò và các biện pháp chăm sóc toàn diện. Áp dụng theo hệ thống quản lý chất lượng Foqus, để thu hoạch dòng sữa thuần khiết tự nhiên, nguyên màu, nguyên vị thì bò sữa phải khỏe, vui và thức ăn cho đàn bò cũng được lựa chọn kỹ lưỡng. Từng can sữa phải vượt qua hàng loạt bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt tại điểm làm lạnh, được lấy mẫu để dễ dàng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo sữa tươi nguyên liệu trước khi về nhà máy đạt chuẩn tiếp nhận.

Theo tiêu chuẩn Foqus, thức ăn tinh cho bò mua từ các nhà sản xuất trong danh sách được phê duyệt. Chuồng trại phải đáp ứng điều kiện ánh sáng, độ ẩm, không khí... Bên cạnh đó, sữa tươi nguyên liệu phải được vận chuyển tới điểm làm lạnh trong vòng 20 phút để đảm bảo dưỡng chất được lưu giữ trọn vẹn.

Với quy chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt “từ đồng cỏ đến ly sữa”, mỗi sản phẩm Cô gái Hà Lan đều được xem là tâm huyết của FrieslandCampina khi đến tay người tiêu dùng. Dòng sữa tươi thơm ngọt tự nhiên đáp ứng “quy tắc 4 không”: Không dư lượng kháng sinh, không thuốc trừ sâu, không chất bảo quản và không màu hóa học. Qua đó, thương hiệu giữ trọn sự tươi ngon và thuần khiết trong từng sản phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, quy trình sản xuất và đóng gói khép kín, vô trùng giúp sản phẩm có thể giữ nguyên chất lượng ở nhiệt độ thường trong 6-12 tháng mà không cần chất bảo quản.
Trong bối cảnh nhu cầu dinh dưỡng tăng cao, sữa tươi Cô Gái Hà Lan được xem là lời giải của FrieslandCampina đối với bài toán cung cấp nguồn dinh dưỡng cân bằng, tự nhiên và thuần khiết đến tay người tiêu dùng.

Việc thực hiện những khuyến nghị của Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO) và áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi bò sữa khép kín đã giúp các nông hộ ngày càng nâng cao chất lượng trong sản xuất sữa. Vốn là nông dân truyền thống, đối tác của FCV giờ đây đã có nhiều kiến thức và được đào tạo về chăn nuôi bò sữa theo tiêu chuẩn chất lượng của Hà Lan, trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng sữa cho công ty trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, nhãn hàng đã có nhiều đóng góp trong việc bảo vệ môi trường bền vững tại Việt Nam. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tuân thủ quy định bảo vệ môi trường như giảm thiểu việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và phát thải CO2, sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước… Tất cả quy trình sản xuất của nhãn hàng cho thấy nỗ lực thương hiệu trong việc hình thành chuỗi cung ứng xanh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về thực phẩm sạch.

Với kinh nghiệm 150 năm trên thị trường thế giới và 25 năm ở Việt Nam, FCV hiểu tầm quan trọng của tăng trưởng xanh và chú trọng ba trọng tâm chính: Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em; Nâng cao cuộc sống của nông hộ chăn nuôi bò sữa qua Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP); Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Nỗ lực của FCV được sự công nhận của đối tác và người tiêu dùng bằng loạt giải thưởng lớn như Giải thưởng Doanh nghiệp bền vững, Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương, Top 10 Doanh nghiệp đồ uống uy tín, Giải thưởng Sách xanh...

T.VI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top