Kích cầu nhưng không quên phòng, chống dịch

VHO- Thị trường du lịch nội địa thời gian gần đây ghi nhận đã khởi sắc trở lại và có sức mua mạnh, số lượng khách lẻ và đoàn đăng ký tour tăng cao, nhất là vào dịp lễ 30.4 và 1.5 và mùa cao điểm hè sắp tới.

Kích cầu nhưng không quên phòng, chống dịch - Anh 1

Hàng loạt chương trình kích cầu, đón đầu mùa cao điểm

Trước những tín hiệu tích cực và khả quan, nhiều địa phương đã tung ra hàng loạt chương trình hấp dẫn để đón đầu thị trường, thu hút du khách.

Hướng đến những sản phẩm độc đáo

Nhằm khai thác và thu hút lượng lớn du khách tiềm năng từ TP.HCM và các vùng lân cận, các địa phương TP Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình vừa liên kết thực hiện quảng bá chương trình “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Heritage” tại TP.HCM với nhiều sản phẩm hấp dẫn, dựa trên những lợi thế về di sản văn hóa nhằm kích cầu, vực dậy thị trường du lịch nội địa.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thông qua chương trình liên kết, các địa phương cùng bắt tay hỗ trợ doanh nghiệp thiết kế hàng loạt sản phẩm mới, cơ cấu lại tour tuyến giữa các địa phương hướng đến những sản phẩm độc đáo, dịch vụ mới, chất lượng kèm với chính sách kích cầu phù hợp túi tiền và nhu cầu của du khách. Điển hình như hành trình khám phá “Miền di sản diệu kỳ” thời gian 4 ngày 3 đêm có giá trọn gói chỉ từ 4,09 triệu đồng/du khách bay từ TP.HCM, hay như chương trình “Amazing Đà Nẵng” với lịch trình 3 ngày 2 đêm có giá từ 3,49 triệu đồng, bao gồm vé máy bay khứ hồi trọn gói. Từ nay đến hết năm 2021, Đà Nẵng sẽ thực hiện miễn phí 100% vé tham quan nhiều địa điểm đến hấp dẫn dành cho du khách như khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… Các cơ sở lưu trú trên địa bàn Đà Nẵng cũng giảm từ 20-50% giá phòng và các dịch vụ đi kèm, tùy vào từng loại hình…

Bên cạnh đó, các địa phương Quảng Bình, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế đồng loạt giảm 50% vé tham quan các điểm đến là những di sản văn hóa nổi tiếng, các khách sạn giảm từ 20-50% giá phòng và nhiều dịch vụ khác… Thông qua chương trình liên kết quảng bá và kích cầu nói trên, các địa phương kỳ vọng sẽ thu hút đáng kể lượng khách từ thị trường trọng điểm TP.HCM, miền Đông Nam Bộ và những vùng lân cận.

Kích cầu nhưng không quên phòng, chống dịch - Anh 2

 TP.HCM làm mới sản phẩm đáp ứng nhu cầu đi du lịch tại chỗ của người dân

Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K

Tại phía Nam, Sở VHTTDL tỉnh Cà Mau tung chương trình “Cà Mau – Điểm đến năm 2021” với hàng loạt sự kiện làm mới sản phẩm du lịch hấp dẫn. Trong đó, đặc sắc là giải đua vỏ lãi Composite trên miệt sông nước Cà Mau diễn ra vào ngày 27.4 với hàng trăm tay đua đến từ khắp các địa phương đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt là sự kiện “Hương rừng U Minh” diễn ra từ 29.4-1.5 sẽ giới thiệu đến du khách nhiều sản phẩm du lịch khám phá ẩm thực, văn hóa, đặc sản… riêng có của rừng U Minh.

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL Cà Mau chia sẻ, địa phương mong muốn thông qua sự kiện “Hương rừng U Minh” để tranh thủ, thu hút đông đảo lượng du khách nhân dịp lễ 30.4 và 1.5, nhất là trong bối cảnh thị trường du lịch đang nhộn nhịp trở lại. Đồng thời tạo thương hiệu riêng về loại hình du lịch văn hóa với những trải nghiệm xanh, hướng đến phát triển du lịch bền vững. Ông Hùng cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Cà Mau đã có chỉ đạo thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; các cơ sở du lịch và đơn vị lữ hành của địa phương cũng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, tạo sự an tâm cho du khách tham gia các chương trình kích cầu du lịch nội địa của tỉnh. Vào dịp lễ 30.4 và 1.5 này, tàu Phú Quốc Express chạy tuyến Cà Mau – Nam Du – Phú Quốc cũng sẽ khởi động trở lại để phục vụ du khách. Đây là tuyến du lịch biển, đảo đầu tiên và được kỳ vọng rất lớn sẽ thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh Cà Mau.

Dịp này, ngành du lịch TP.HCM triển khai chương trình “Người TP.HCM đi du lịch TP.HCM” với hàng loạt tour mới, các dịch vụ giảm giá từ 40-60% nhằm kích thích nhu cầu đi du lịch tại chỗ của người dân thành phố. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, hiện thành phố đã xây dựng các điểm đến với những trải nghiệm mới, điển hình như chùm tour: Giao lưu cùng gia đình nghệ sĩ ba thế hệ tiêu biểu, biểu diễn nghệ thuật hát bội tại Di tích quốc gia Lăng Lê Văn Duyệt và Thảo Cầm Viên; hay như tour Cần Giờ - có một Sài Gòn rất khác trải nghiệm bằng cano hoặc du thuyền, tour Về chốn linh thiêng… có chi phí vừa phải. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng lên kế hoạch phát triển sản phẩm mới trung và dài hạn để đón đầu thị trường với mục tiêu thu hút du khách đến thành phố và đưa du khách từ thành phố đến các điểm du lịch trong cả nước, góp phần phục hồi và vực dậy thị trường du lịch nội địa. 

 HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc