Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Thứ Tư 14/04/2021 | 18:05 GMT+7

VHO-Chiều 14.4, Bộ VHTTDL đã tổ chức Lễ bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng giữa nguyên Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại Lễ bàn giao nhiệm vụ

Cùng dự có các Thứ trưởng:  Trịnh Thị Thuỷ, Tạ Quang Đông, Hoàng Đạo Cương, Đoàn Văn Việt cùng lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, các cơ quan, đơn vị chức năng trực thuộc Bộ VHTTDL. Tại buổi lễ, trước sự chứng kiến của các Thứ trưởng, đại diện Đảng uỷ Bộ, Công đoàn Bộ, Đoàn thanh niên Bộ, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã ký biên bản bàn giao nhiệm vụ.

Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại Lễ bàn giao nhiệm vụ

Chúc mừng tân Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng vừa được Quốc hội phê chuẩn, Chủ tịch nước bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ VHTTDL, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm đã kinh qua nhiều vị trí quan trọng, gần đây nhất là vị trí Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng sẽ hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân giao phó.

Lễ ký kết bàn giao nhiệm vụ

Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Bộ VHTTDL đã gặt hái được nhiều thành quả. Tuy nhiên, còn nhiều việc chưa làm được, nhất là sau đại dịch Covid-19, sẽ có một khối lượng lớn các nhiệm vụ cần được thực hiện. Nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng tin rằng với sự lãnh đạo của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cùng sự chung sức, đồng lòng của tập thể lãnh đạo Bộ, các Tổng cục, vụ, cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Bộ… Bộ VHTTDL sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Cảm ơn các Thứ trưởng, các đồng chí trong Ban cán sự, lãnh đạo các đơn vị, Tổng cục, vụ, các đơn vị, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ VHTTDL đã tạo điều kiện, ủng hộ, giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng mong muốn Bộ VHTTDL tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, đồng lòng, cùng vượt qua khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL  Nguyễn Văn Hùng tặng hoa chúc mừng nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, chấp hành các Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Chính trị, chiều nay Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị bàn giao trách nhiệm của Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Lễ Bàn giao diễn ra vào thời điểm hết sức có ý nghĩa vào những ngày tháng 4 lịch sử, giữa thời điểm chuyển giao của đất trời từ mùa xuân sang những ngày đầu mùa hạ, sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa quy luật tự nhiên và quy luật xã hội. Chúng ta đang thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về chuyển giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ VHTTDL. Sự trùng hợp này cũng khiến con người có nhiều cảm xúc. Với tất cả tình cảm trân quý, thay mặt toàn ngành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trân trọng gửi đến nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện lời cảm ơn chân thành và những lời chúc tốt đẹp nhất. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng gửi đến cán bộ toàn ngành lời chúc tốt đẹp với tinh thần nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đoàn kết xây dựng Bộ VHTTDL ngày càng phát triển.

Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDLNguyễn Ngọc Thiện tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, kế thừa những thành quả quan trọng mà nguyên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và các thế hệ lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ đã dày công xây dựng, vun đắp, Lãnh đạo Bộ VHTTDL sẽ bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành theo đúng tinh thần, mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, trên nguyên tắc kế thừa và phát triển, ông và các lãnh đạo của Bộ sẽ phát huy những thành quả quan trọng mà Bộ trưởng tiền nhiệm và các thế hệ lãnh đạo của Bộ đã dày công xây dựng, vun đắp trong suốt thời gian qua.

“Tôi coi đây là những điều hết sức quan trọng để giúp cho chúng tôi bước vào nhiệm kỳ mới, nhằm triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm tới", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định.

Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDLTạ Quang Đông tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

Nói về những hoạch định trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết đây là một thời kỳ có nhiều công việc, cần phải được giải quyết một cách căn cơ. Trong đó năm 2021, được xác định là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng và Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm giai đoạn 2021-2030. Vì thế hơn lúc nào hết, Bộ VHTTDL cần phải định vị lại vị trí của Bộ trong mối tương quan với các Bộ, ngành khác để phát huy, trân quý, giữ gìn những điều đã làm được và khắc phục những gì còn khó khăn, có chương trình hành động cụ thể, sát thực, có trọng tâm, trọng điểm theo hướng trọn việc, trọn điểm để tổ chức thực hiện.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng , nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng chụp ảnh lưu niệm 

Trong thời gian tới, Bộ sẽ ưu tiên việc xây dựng Chiến lược phát triển Văn hoá Việt Nam, theo hướng dễ làm, dễ nhớ, có những chương trình, dự án, có sự phân công, phân nhiệm, giảm bớt tính hàn lâm trong các hoạt động để tổ chức thực hiện. Chiến lược phải mang tính khả thi, thực hiện theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, phát triển Văn hoá là nền tảng tinh thần, phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hoá thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Với ngành Du lịch, trong bối cảnh vừa phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19, sẽ phải được làm nóng lại, tính toán lại để làm sao cho Du lịch tiếp tục phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, như mục tiêu đã đặt ra. Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ phải thực hiện ngay hai nhiệm vụ là số hoá và xây dựng sản phẩm du lịch.

Với lĩnh vực thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, đây là lĩnh vực không đơn giản. Nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 sẽ là tập trung chuẩn bị tổ chức thành công SEA Games 31 và nhiều đấu trường quan trọng khác…

Đánh giá rằng ngành VHTTDL đang nhận được nhiều kỳ vọng từ xã hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng khẳng định vì thế ngành phải làm thế nào để xây dựng Văn hóa đúng với tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, như tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra: Văn hóa soi đường cho quốc dân đi. Văn hóa là động lực tinh thần của sự phát triển, đặt ngang hàng với kinh tế và chính trị.

Nhắc lại chỉ đạo của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi còn đảm nhiệm trọng trách Thủ tướng Chính phủ rằng, phải để cho cỗ xe tam mã luôn vận động tốt nhất. Cỗ xe tam mã của Chính phủ là đầu tư, xuất nhập khẩu và tiêu dùng. "Cỗ xe tam mã của Bộ là văn hóa, thể thao và du lịch. Chúng ta phải học hỏi, vận dụng để đưa "cỗ xe tam mã" văn hóa, thể thao, du lịch về đích thành công trong nhiệm kỳ 2021-2026"- người đứng đầu ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh.

"Cỗ xe tam mã của Bộ là văn hóa, thể thao và du lịch. Chúng ta phải học hỏi, vận dụng để đưa "cỗ xe tam mã" văn hóa, thể thao, du lịch về đích thành công trong nhiệm kỳ 2021-2026".

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng

 

THU SÂM – VŨ MỪNG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top