Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021: Cú hích cho du lịch Thủ đô

Thứ Tư 14/04/2021 | 11:21 GMT+7

VHO- Diễn ra từ ngày 16-18.4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 được kỳ vọng sẽ là một cú hích để đẩy mạnh hoạt động du lịch sau khi dịch Covid-19 kiểm soát tốt ở Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề, di tích lịch sử, bảo tàng… ở Hà Nội quảng bá thu hút khách trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Trải nghiệm du lịch học đường tại huyện Thanh Trì Ảnh: CHU TÚ

 Lấy chủ đề “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”, các đơn vị du lịch, lữ hành, khách sạn của Hà Nội đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá ở cả khu vực nội thành và ngoại thành Hà Nội với mức giá rẻ bất ngờ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Trong đó, lần đầu tiên tour “Kiến trúc Đông Dương” được đưa vào khai thác với hành trình chỉ hơn 1 giờ đồng hồ khám phá kiến trúc độc đáo của Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội và nghe thuyết minh, tham quan bên ngoài Bắc Bộ Phủ.

Chú trọng tour cuối tuần

Cho rằng chỉ khai thác các tour truyền thống ở Hà Nội và trong nước thôi đã không có sức rồi vì tiềm năng du lịch của Thủ đô là rất lớn, nhu cầu du lịch nội địa của người dân cũng rất cao, nhất là thời gian này không được du lịch nước ngoài, Công ty du lịch VietSen­se cũng đưa vào khai thác tour “Khám phá Thủ đô” có mức giảm giá đến 25%. Trong đó, nổi bật là sản phẩm: Tham quan thành phố Hà Nội 1 ngày có giá 490.000 đồng/người; khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và (vào dịp cuối tuần) có giá 580.000 đồng/người; tour làng nghề Bát Tràng - Vạn Phúc - Hạ Thái có giá 530.000 đồng/người; tour K9 - Đá Chông (Ba Vì) có giá 620.000 đồng/người; tour Tâm linh Tứ Bất Tử có giá 690.000 đồng/người… Ông Nguyễn Văn Tài, Giám đốc Công ty du lịch VietSense cho biết: “Sau mùa dịch với nhiều khó khăn, chúng tôi đã liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vận chuyển, máy bay để có những sản phẩm có mức giá rất ưu đãi, tăng trải nghiệm và chất lượng dịch vụ cho du khách. Vì thế, mặc dù có mức giá rẻ nhưng khách du lịch vẫn được hưởng những dịch vụ chất lượng tốt”.

Kiên trì và khá tìm tòi trong việc phát triển du lịch ban đêm theo hướng kinh tế đêm, Công ty lữ hành Hanoi­tourist phối hợp với Di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tour trải nghiệm đêm Hà Nội với giá 199.000 đồng/người; sản phẩm mới - tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” với mức giảm giá 50% còn 125.000 đồng/người; tour du xuân Hà Nội giảm 50% có mức giá 1,1 triệu đồng (kèm tặng voucher tour đêm tại Di tích Hỏa Lò). Chuyên sâu các sản phẩm tại quận Tây Hồ, Công ty du lịch Haseco travel thu hút khách du lịch nội địa với tour trong ngày “Sắc xuân Tây Hồ” gồm combo buffet Sen Hồ Tây và trải nghiệm Thung lũng hoa Hồ Tây với giá 390.000 đồng/khách. Công ty này cũng đẩy mạnh khai thác tour Hà Nội 12 mùa hoa và được rất nhiều khách du lịch các tỉnh lựa chọn, tham gia vào dịp cuối tuần.

Các đơn vị tham gia Lễ hội đã cam kết sẽ xây dựng nhiều sản phẩm du lịch chất lượng với mức giá ưu đãi, giảm từ 10 - 35%. Lễ hội lần này sẽ giới thiệu 1.000 sản phẩm du lịch, nhấn mạnh thông điệp “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”, khuyến khích người dân du lịch đến các điểm đến hấp dẫn của Hà Nội như phố cổ Hà Nội, Sơn Tây, Ba Vì, Hương Sơn (huyện Mỹ Đức)... Riêng khu vực Cung thiếu nhi (gần nhà Bát Giác) sẽ dành để quảng bá ẩm thực với nhiều món ăn truyền thống Hà Nội như bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh Trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng. Còn lại các không gian khác dành cho lễ hội kích cầu du lịch. Giám đốc chi nhánh miền Bắc của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Nguyễn Văn Thịnh cho biết tại Lễ hội sẽ giới thiệu và bán 200.000 vé máy bay giá rẻ của các hãng Vietnam Airlines, Pa­cific Airlines, Vasco, khai thác các điểm đến như: Phú Yên, Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng.

Tăng cường quảng bá điểm đến

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ: “Với những nỗ lực cao nhất, chúng tôi mong rằng Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021 lần này sẽ là cú hích cho du lịch Thủ đô khi nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn đang rất yếu vì bị dịch tàn phá. Những doanh nghiệp còn hoạt động được đến giờ này đều là những người vô cùng yêu du lịch, sống chết với du lịch, rất đáng được trân trọng. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ để doanh nghiệp có thể hồi phục, ngành Du lịch có thể sớm khắc phục hậu quả dịch Covid-19”.

Để thúc đẩy du lịch nội địa, thu hút nhiều hơn khách du lịch đến Hà Nội, mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 96/KH-UBND về tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội năm 2021. Theo đó, Kế hoạch tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội gồm 3 nội dung: Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam với chủ đề: “Hà Nội- Đến để yêu” sẽ được triển khai từ tháng 4 - 12.2021. Chương trình tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội với chủ đề: “Hà Nội - Điểm hẹn du lịch” dự kiến cũng được thực hiện từ tháng 4 - 12.2021. Chương trình giới thiệu đa dạng về điểm đến, các sản phẩm du lịch độc đáo, những món ngon cho du khách, những nét độc đáo để thu hút và giữ chân du khách khi đến với Hà Nội. Đây có ý nghĩa như một cẩm nang đi đâu, ăn gì, chơi gì để du khách đến với Hà Nội có thêm kiến thức về điểm đến, khơi gợi trí tò mò và trải nghiệm mới. Kế hoạch cũng sẽ tuyên truyền quảng bá điểm đến du lịch trên màn hình LED quảng cáo ngoài trời tại một số tỉnh, thành phố trong nước với chủ đề: “Hà Nội- Đến để yêu”, các clip quảng bá với thời lượng từ 15 - 30 giây về điểm đến du lịch Hà Nội; các clip quảng bá theo sự kiện du lịch trong năm như: Festival áo dài Hà Nội; Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội; Chương trình “Cảm xúc Hà Nội”...

UBND thành phố Hà Nội đặt yêu cầu, thông qua các hoạt động tuyên truyền sẽ thu hút khách du lịch nội địa bao gồm người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, công tác, học tập tại Việt Nam đến với Hà Nội. Giới thiệu, quảng bá hình ảnh đẹp, lịch sử, văn hóa, ẩm thực và con người Hà Nội; giới thiệu quảng bá với đông đảo người dân và du khách về Hà Nội là điểm đến “an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đồng thời góp phần thúc đẩy phục hồi nhanh ngành Du lịch, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô, thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

 ANH VŨ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top