Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Top 10 món ăn tinh hoa năm châu tại Phú Quốc

Thứ Ba 13/04/2021 | 14:57 GMT+7

VHO- Không chỉ hấp dẫn với đặc sản địa phương như bún quậy, hải sản làng chài… Phú Quốc còn được mệnh danh là vương quốc ẩm thực đầy màu sắc hội tụ tinh túy năm châu. Thưởng thức món ngon Âu – Á – Việt – Hàn… giữa thiên đường của biển xanh, cát trắng và thiên nhiên hoang sơ chắc chắn sẽ mang lại nhiều dư vị đặc biệt cho du khách. 

Pizza chuẩn Ý nướng trong lò gạch tại nhà hàng Atlantis

Nhà hàng Atlantis ở VinOasis Phú Quốc nổi tiếng với bánh Pizza Ý mang hương vị nguyên bản từ xứ sở thành Rome. Đế bánh mỏng và dai, ngoài giòn nhưng lớp bánh bên trông vẫn ẩm mềm,  càng thêm hấp dẫn với phần nhân cà chua chín đỏ mọng lá húng tây xanh điểm xuyết những đốm mozzarella tan chảy…

Điều đặc biệt nhất là Pizza ở đây được nướng bằng lò gạch và chỉ làm khi có khách đặt hàng. Chiếc bánh đưa ra khỏi lò nóng hổi, thơm lừng, viền vàng ươm giòn tan quyện cùng mặt bánh mềm ngọt... Thực khách sẽ thưởng thức bánh ngay bên lò nướng bên ánh lửa bập bùng, bên ngoài là ánh trăng lấp lánh khắp mặt biển quyện cùng làn gió từ đại dương mát rượi.

Wood Pizza 

Nhà hàng Pizza Villa mang đến hương vị nước Ý với loại pizza vuông, tròn được nấu bằng lò gạch củi, có mùi thơm từ nguyên liệu củi được đốt trong lò gạch. Điều đó làm cho thân bánh sẽ mềm, mỏng hoà quyện với phô mai và sốt cà chua sẽ mang lại một hương vị rất đáng nhớ. Đi kèm với pizza là beer. Wood Pizza có bán tất cả các loại beer đóng chai từ Việt Nam hay nhập khẩu về Việt Nam, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đặc sắc theo ý muốn của mình. Tất cả các loại beer đều được đóng chai và giữ lạnh ở nhiệt độ thích hợp tạo cho mùi vị sảng khoáng khi ăn Pizza dẻo với phô mai cùng Beer mát lạnh. Ngoài ra, Wood Pizza còn có một không gian rustic, xanh mát phù hợp với những ngày nắng nóng ở Phú Quốc. Và điều gì tuyệt vời hơn là sau khi được mát mắt với không gian, thưởng thức Pizza và beer sảng khoái là một cốc kem Ý tự làm tại nhà hàng tươi mát mỗi ngày.

Volcano Beefsteak

 Nhà hàng Volcano Beefsteak mang đến cho thực khách món Bít-Tết trên đá núi lửa được hun nóng trong lò 180 độ C, sẽ giữ cho miếng bò luôn nóng và thơm ngon đến miếng cuối cùng với chất lượng thịt bò Mỹ tuyển chọn. Có 4 loại Bít-Tết cho thực khách lựa chọn: Lõi Vai TopBlade, Thăn Vai Rib-Eye, Thăn nội Tenderloin và Sườn Tomahawk, đặc biệt không cần ăn kèm nước sốt, nhưng với công thức độc đáo sẽ giúp cho miếng thịt bò cháy giòn bên ngoài nhưng bên trong vô cùng mềm, ngọt, thơm và tan chảy như bơ khi cho vào trong miệng. 

Khi thưởng thức với rượu vang tuyển chọn từ Ý, món ăn sẽ được tăng hương vị lên gấp bội, bảo đảm sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. 

Đại tiệc Bia tươi, Cocktail và snack kiểu Tây ở Oasia Snack, VinWonders

Bia tươi Phú Quốc nổi tiếng có màu sắc vàng champagne óng ánh hay ánh đen oai hùng cùng thoảng mùi thơm đặc trưng của hoa bia, cùng vị đắng nhẹ. Được chiết rót trực tiếp và không có chất bảo quản nên bia luôn giữ được mùi vị tươi nguyên và tự nhiên của men và hương lúa mạch.

Những ly bia tươi sóng sánh dùng kèm với muôn màu snack kiểu Tây hấp dẫn luôn mang lại không khí tưng bừng cho nữa tiệc BBQ hoặc họp mặt bạn bè. Hoặc đơn giản nhất là buổi tối thưởng thức một ly cocktail mang hương vị nhiệt đới giữa bầu trời đầy sao Phú Quốc, lắc lư theo điệu nhạc… du khách sẽ có cảm giác như được thư giãn, xóa tan đi mọi mệt mỏi, lo âu. 

Dimsum chuẩn vị Trung Quốc tại Bach Tea, Grand World

Nhà hàng Bach Tea là thiên đường của vô số món ăn nổi tiếng như bánh bao kim sa, bánh bao xá xíu, há cảo sò điệp, xíu mại Hong Kong, há cảo thịt cua… Dimsum tại đây "đậm chất" Trung Hoa từ cảm quan với màu sắc bắt mắt, vỏ bánh mỏng, trắng muốt, ẩn hiện sắc xanh, cam của nhân cho đến hương vị được. Đặc biệt, tại Bach Tea còn có thêm một số loại Dimsum nhân siêu lạ như bánh bao chỉ sầu riêng, bánh bao chỉ nhân đậu phộng…

Nhà hàng Bach quy tụ các đầu bếp người Hoa- những người hiểu rõ và sử dụng giỏi nhất nguyên liệu, gia vị nhập khẩu từ Hồng Kông để tạo nên những món ăn đặc sắc chuẩn vị Trung Hoa- một nền ẩm thực phong phú và tinh tế. Với thực đơn phong phú hơn 200 món ăn, Bach Restaurant nổi tiếng với những xửng dimsum nhỏ bé, xinh xắn nhưng đầy hương vị mê hoặc hay món vịt quay Bắc Kinh có da béo ngậy và giòn rụm. Ngoài ra ở Bach Restaurant quý khách còn được thưởng thức các món lẩu chuẩn vị các vùng miền của Trung Quốc như lẩu Hồng Kông thượng hạng, lẩu Tứ Xuyên, lẩu cua bể...

Có thể nói, Dimsum ở Bach Tea có thể thỏa mãn được tín đồ ăn uống cả về phần nhìn lẫn phần thưởng thức. Nhà hàng sẽ chính thức khai trương tại Khu phố Shanghai tấp nập.

Bún quậy Kiến Xây giữa “thành phố không ngủ”

Bún quậy Kiến Xây lừng danh của Phú Quốc sẽ có cửa hàng nhượng quyền đầu tiên giữa Grand World, thành phố không ngủ.

Mọi thành phần nguyên liệu của bún quậy luôn đảm bảo độ tươi và ngon bậc nhất. Bột gạo được đưa vào máy ép, làm ra sợi bún sẽ rơi ngay xuống nồi nước luộc phía bên dưới. Chả tôm, mực  vừa mang lên từ biển khơi được dàn đều vào tô. Thêm rau thơm, gia vị, một bát nước chấm tự chế là du khách có ngay một món ăn “ngon nhất khi thưởng thức tại đảo Ngọc”.

Thiên đường hải sản Hàm Ninh 

Hải sản tươi ngon nức tiếng ở Hàm Ninh tại những quán ăn trong làng chài, hoặc dọc bến cầu luôn khiến thực khách muôn phương nức lòng. Du khách được tự chọn nguyên liệu tại quầy, ngồi trong gió biển, thưởng thức từ lúc chế biến cho đến khi món ngon được dọn lên đĩa Đặc trưng của Thế giới Hải Sản Hàm Ninh là các loại hải sản tươi sống nổi tiếng của Phú Quốc, được đánh bắt tự nhiên tại các khu vực nổi tiếng như làng chài Hàm Ninh, Bãi Thơm, An Thới với các loại hải sản tươi sống như, ghẹ xanh, tôm tích, mực nháy , cá mú, tôm hùm… các loại ốc như ốc hương, ốc giác, ốc voi, ốc móng tay, sò điệp , sò tô, nhum, và gỏi cá trích nổi tiếng của Phú Quốc, các loại hải sản được đánh bắt và trưng bày đa dạng, nhiều mặt hàng, qua bàn tay của các bếp trưởng sẽ mang đến cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực khó quên tại Phú Quốc. Để đa dạng thêm thế giới hải sản đáp ứng các nhu cầu thưởng thức mang tính trải nghiệm với các loại mặt hàng hải sản nhập ngoại như: tôm hùm alaska, cua hoàng đế, bào ngư hàn quốc….. với các mặt hàng tươi sống 100% đảm bảo đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Đặc biệt, nhà hàng hải sản Hàm Ninh mang đậm đặc trưng của Phú Quốc sẽ có mặt tại Grand World trong thời gian tới.  

Chợ hải sản tươi ngon lớn nhất Phú Quốc 

Là chợ Hải sản tươi ngon lớn nhất Phú Quốc thiết kế theo mô hình tại Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc, Saigon SeaFood Hub Market mang đến cho khách hàng những món hải sản tươi ngon đánh bắt trong ngày, chế biến tại chỗ cùng dịch vụ đóng thùng hải sản tươi cho du khách mang về. Du khách có thể thỏa sức lựa chọn các loại hải sản tươi ngon ngay tại khu chợ hải sản 2000m2 này để thưởng thức và chiêu đãi gia đình với mức chi phí phải chăng. 

Đỉnh cao ẩm thực yến tại Nhà hàng Rượu sâm Đại Quang

Nhà hàng Rượu Đại Sâm phục vụ những món ăn thực dưỡng sắp khai trương ngay tại Grand World. Không gian được thiết kế nhằm mang lại sự thư thái, thảnh thơi cho du khách. Các món ăn nổi tiếng tại đây có: Cháo Yến, Cháo hải sản, Rượu Sâm Đại Quang, Rượu Tỏi Đen, Trà Sâm Đại Quang… .

Dù là đặc sản Việt Nam hay tinh hoa ẩm thực châu Á cho đến hương vị riêng biệt từ trời Âu… đều đã hội tụ ở thiên đường ẩm thực bất tận giữa siêu quần thể không ngủ “Phú Quốc United Center”. Khi chính thức đi vào khai trương vào 21/4, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến quốc tế về du lịch – giải trí của châu lục, góp phần nâng tầm du lịch quốc gia.

  Tưng bừng chào hè Phú Quốc với kỳ nghỉ trọn gói 2.340.000 đồng/người

Chào đón không gian hội hè bất tận, tràn ngập năng lượng và niềm vui của “siêu quần thể không ngủ” Phú Quốc United Center sắp khai trương, Vinpearl tung “bão ưu đãi” siêu khủng với kỳ nghỉ trọn gói siêu hấp dẫn, hàng chục combo dịch vụ trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn . Chương trình được áp dụng từ nay đến 15.4.

Du khách có thể đặt kỳ nghỉ tại Phú Quốc United Center với chi phí chỉ từ 1.050.000 đồng/đêm cho gói phòng Grand World hay combo “Thanh Xuân Bất Tận” bao gồm voucher nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe & làm đẹp Vinpearl và Vinmec, chỉ từ 7.300.000 VNĐ/3 ngày 2 đêm/người. Các kỳ nghỉ trọn gói được may đo theo nhu cầu với mức ưu đãi lên đến 50% đa dạng lựa chọn, cùng các bộ voucher mua sắm “chất” để trải nghiệm bất tận tại Grand World theo mọi nhu cầu của du khách. 

Đối với du khách yêu thích hành trình khám phá tại VinWonders và Vinpearl Safari có thể chọn Wonder Combo gồm trọn gói vé vui chơi giải trí và 01 đêm nghỉ khách sạn tại VinHolidays Fiesta kèm bữa sáng chỉ với 2.000.000 đồng. Với tất cả du khách mua vé vui chơi giải trí VinWonders và Safari theo combo hay mua lẻ đều được tặng voucher Grand World từ 200.000 – 300.000 đồng để trải nghiệm thành phố không ngủ.

ĐĂNG KÝ NGAY tại: https://phuquoc.vinpearl.com/uu-dai hoặc hotline: 1900232389(nhánh số 3)

H.H

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top