Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

6 loại trái cây thông thường tốt cho sức khỏe ít ai biết

Thứ Hai 29/03/2021 | 15:24 GMT+7

VHO- Trái cây không chỉ có vị ngọt mà bạn thèm muốn, mà không giống như các món ăn chế biến sẵn, nó cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng. Dưới đây là 6 loại trái cây thông thường “siêu tốt” cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

 Bưởi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính khác

Thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ kháng insulin, tiền thân của bệnh tiểu đường loại 2.

Một điểm cộng khác: Một nghiên cứu trước đây trên tạp chí Stroke cho thấy ăn các loại thực phẩm có múi như bưởi có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ ở một người, xảy ra khi một mạch cung cấp máu đến não bị tắc nghẽn, theo Hiệp hội đột quỵ Hoa Kỳ.

Quả việt quất có thể giúp hỗ trợ giảm cân lành mạnh

Trái cây nhất là quả việt quất giúp hỗ trợ giảm cân lành mạnh. Đồ họa: Hoàng Biên

Quả việt quất có thể giúp đầu óc bạn luôn nhạy bén - nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng quả việt quất giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập, một phần nhờ vào tác dụng chống viêm của anthocyanin - chất chống oxy hóa làm cho quả có màu tím sáng. Ăn 1 cốc quả việt quất mỗi ngày làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch lên đến 15%.

Táo đóng một vai trò trong việc giảm lượng cholesterol cao

Theo Đại học Harvard, lợi ích tốt cho tim có thể bắt nguồn từ pectin (một loại chất xơ) và polyphenol (một nhóm chất chống oxy hóa) của táo .

Các nghiên cứu khác trước đây đã phát hiện ra rằng táo cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, có thể do hàm lượng chất chống oxy hóa flavonoid cao.

Dâu tây nên là một phần của chế độ ăn uống chống ung thư

Dâu tây - cũng như các loại quả mọng khác - cũng có thể giúp bảo vệ bạn chống lại ung thư da, ung thư bàng quang, ung thư phổi và ung thư vú. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, phần lớn các nghiên cứu chủ yếu được thực hiện trên động vật.

Bên cạnh đó việc ăn dâu tây thường xuyên có thể chống lại các tác động gây viêm và đông máu của một bữa ăn giàu chất béo, nhiều carbohydrate, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nho là chất tiêu viêm, giúp ngăn ngừa bệnh tật

Nghiên cứu trên động vật cho thấy, ăn nho giàu polyphenol có thể làm giảm chứng viêm gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, xơ vữa động mạch và huyết áp cao. Tình trạng viêm mãn tính kéo dài có liên quan đến các tình trạng bao gồm bệnh tim, tiểu đường, ung thư và viêm khớp.

Ngay cả khi giúp bảo vệ khỏi các bệnh hàng ngày như cảm lạnh thông thường, nho đỏ cũng có thể hữu ích. Tương tự như quả việt quất, nho đỏ có chứa hợp chất resveratrol, theo nghiên cứu trước đây. Hợp chất này là một chất hỗ trợ hệ thống miễn dịch, nhưng nó cũng có liên quan với liều lượng lớn đối với sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa một số loại ung thư.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu là nghiên cứu trên động vật và nghiên cứu trên người không mang lại lợi ích thực sự.

Chuối có thể giúp hạn chế sự thèm ăn của bạn, hỗ trợ giảm cân

Chuối cung cấp chất chống oxy hóa, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chẳng hạn như vitamin B6, nhưng điều khiến chúng trở nên đặc biệt thú vị là hàm lượng chất dinh dưỡng thay đổi tùy thuộc vào mức độ chín của chúng.

Chuối chưa chín có chứa nhiều tinh bột kháng, giúp giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ổn định lượng đường trong máu sau bữa ăn bằng cách làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày.

LAODONG.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top