Thêm một vụ nữ sinh bị đánh hội đồng, tung clip lên mạng xã hội

VHO - Lãnh đạo Trường THPT Lộc Ninh (thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) xác nhận, em gái bị đánh hội đồng trong video clip chính là học sinh của trường

Ảnh cắt từ clip

Lãnh đạo nhà trường đã báo cáo với Sở GD&ĐT Bình Phước và Công an thị trấn Lộc Ninh để điều tra, xử lý.

Theo báo cáo của Trường THPT Lộc Ninh, lúc 16h ngày 21.3, tại khu vực gần nhà thờ huyện Lộc Ninh, em Ngô Quỳnh Anh (học sinh lớp 10A9, Trường THPT Lộc Ninh) bị một nhóm người đánh và quay clip rồi sau đó phát tán clip này trên Facebook.

Trước đó, ngày 22.3, trên Facebook lan tràn video clip dài hơn 1 phút phản ánh việc một em gái bị một số đối tượng nữ dùng gậy, mũ bảo hiểm đánh vào đầu nạn nhân. Dư luận xã hội bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động côn đồ, xem thường pháp luật của nhóm đối tượng nữ trong clip.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Lộc Ninh điều tra, làm rõ.

Từ đầu tháng 3 tới nay, đã có một số vụ hội sinh đánh hội đồng ở một số tỉnh, thành:

Đồng Nai: Chiều 10.3, ông Võ Văn Minh, Trưởng Phòng GD-ĐT Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin vụ việc một nam sinh lớp 8 trên địa bàn thành phố bị đánh hội đồng, chấn thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Đó là em N.T.H, học sinh lớp 8/6, trường Trung học Cơ sở Võ Trường Toản, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa.

Trước đó, ngày 5.3, khi vừa tan học ra khỏi cổng trường, em N.T.H bất ngờ bị 3 thanh thiếu niên chặn lại bên hông trường. Sau khi nói chuyện giữa hai bên, 3 người kia lao vào đấm đá, đạp lên người, đầu, khiến em H. gục tại chỗ. Lúc sự việc xảy ra, nhiều học sinh khác đứng gần đó nhưng không ai dám can ngăn. Sau khi phát hiện sự việc, giáo viên trong trường đã nhanh chóng đưa H. vào bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Phạm Đông Đoài, Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình - bỏng, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, em H. được thầy, cô đưa vào nhập viện điều trị trong tình trạng chấn thương phần mềm. Sau 2 ngày nằm viện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, đã được xuất viện về nhà.

Hải Phòng: Ngày 5.3, mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo đen bị một nhóm bạn khác tầm 7-8 người quây xung quanh để đánh kèm theo những lời chửi tục tĩu. Nữ sinh áo đen bị các bạn đánh nhưng cũng không dám phản kháng. Những học sinh còn lại có cả nam, cả nữ tầm 8 người quây xung quanh nhìn bạn nữ bị đánh, cười đùa, quay clip mà không can ngăn.

Lãnh đạo Công an phường Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc, bước đầu xác định nữ sinh bị đánh là học sinh trường THCS Tô Hiệu (quận Lê Chân), trong nhóm học sinh đánh bạn có học sinh trường THCS Phan Bội Châu. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, mặc dù không nhận được thông tin trình báo từ phía bị hại nhưng Công an phường đã chủ động xác minh tình hình.

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu - bà Nguyễn Thị Hồng - cho biết thêm, sự việc xảy ra vào chiều 4.3 tại địa bàn phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng. Bà Hồng khẳng định nhiều khả năng có ít nhất 2 học sinh lớp 8 và lớp 9 trường mình đã tham gia vụ đánh hội đồng bạn khác trường. Ngoài ra, còn có một số học sinh trường khác tham gia.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng cho hay, phụ huynh và các học sinh liên quan vụ việc đang làm việc với Ban Giám hiệu các trường, đồng thời các em cũng viết bản tường trình kể lại chi tiết vụ việc. Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hồng Bàng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc do các em học sinh có xích mích với nhau từ trước.

Đắk Lắk: Còn tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, liên quan đến vụ việc nhóm học sinh lớp 10 "đánh hội đồng" một nam sinh vào sáng 3.3, nhà trường đã xác minh vụ việc và xử lý nghiêm nhóm học sinh đánh bạn.

Theo đó, nam sinh bị đánh là em P.A.T. học sinh lớp 10 A1, trường Trung học phổ thông Ngô Gia Tự. Trước đó em P.A.T. có mâu thuẫn với em T.V.H. (là học sinh lớp 9A, trường Trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, huyện Ea Kar), thời điểm trước Tết Nguyên đán 2021, giữa hai em đã xảy ra mâu thuẫn và em T.V.H. đã đánh em P.A.T.

Đến sáng 3.3, em T.V.H. tiếp tục "nhờ" một nhóm học sinh của trường Trung học phổ thông Ngô Gia Tự, bao gồm các em: N.T.T. (lớp 10A7), T.G.H. (lớp 10A6), Đ.V.N. (lớp 10A2), N.C.Đ. (lớp C11) đánh "hội đồng" em P.A.T. ngay trong nhà vệ sinh của nhà trường. Sự việc được các em học sinh cùng trường quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc