Dịch Covid-19: WHO cảnh báo tình hình nghiêm trọng tại Campuchia

VHO- Các chuyên gia Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận định đợt bùng phát dịch mới tại Campuchia liên quan biến thể B.1.1.7 của virus SARS-CoV-2 khiến dịch bệnh lây lan nhanh hơn.

Dịch Covid-19: WHO cảnh báo tình hình nghiêm trọng tại Campuchia - Anh 1

Nhân viên y tế và xe cứu thương được huy động để chuyển bệnh nhân Covid-19 tại Phnom Penh, Campuchia ngày 19.3

Tính đến 20.3, Campuchia xác nhận phát hiện thêm 54 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, trong bối cảnh Bộ Y tế nước này và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa ra thông cáo nhấn mạnh “Campuchia đang ở thời điểm nghiêm trọng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19".

Thông cáo của Bộ Y tế Campuchia và WHO kêu gọi người dân Campuchia đoàn kết và làm tất cả những gì có thể trong cuộc chiến chống đại dịch.

Các chuyên gia WHO nhận định đợt bùng phát dịch mới tại Campuchia liên quan biến thể B.1.1.7 của virus SARS-CoV-2 khiến dịch bệnh lây lan nhanh hơn.

Trong thông điệp gửi người dân Campuchia sáng 20.3, Thủ tướng Hun Sen nhận định sau một tháng kể từ “sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20.2," tình hình dịch bệnh tại nước này chưa có dấu hiệu khả quan, đặc biệt là tại tỉnh Kandal và thủ đô Phnom Penh, nơi mới ghi nhận một trường hợp bé trai 6 tuổi ở quận Russey Keo mắc Covid-19 do lây từ mẹ.

Báo Khmer Times cùng ngày đưa tin một nhóm phụ nữ tại Campuchia đã phát động phong trào “Chiến dịch 4 điểm” trên mạng xã hội Facebook, trong đó kêu gọi Thủ tướng cân nhắc giảm 50% hóa đơn điện, nước sinh hoạt, giá nhiên liệu và thuê phòng trọ tại thủ đô Phnom Penh trong vòng 3 tháng.

Nhóm này cũng kêu gọi người đứng đầu Chính phủ Campuchia can thiệp để các ngân hàng giảm lãi suất cho vay vì hiện người dân đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày do công việc không ổn định, thu nhập bấp bênh.

Tính đến sáng 20.3, Campuchia ghi nhận tổng cộng 1.623 ca mắc Covid-19, trong đó có 935 bệnh nhân được điều trị bình phục và 3 trường hợp tử vong.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc