Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Xu hướng mới giữa đại dịch

Thứ Hai 15/03/2021 | 11:29 GMT+7

VHO- Tự lái xe và trải nghiệm trên cung đường mùa xuân đẹp nhất, chương trình du lịch mang chủ đề “VGreen Caravan Tây Bắc - Mùa ban nở” do Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam tổ chức đã thu hút hơn 150 người với 26 xe.

 Du khách hào hứng với hành trình vòng cung Tây Bắc mùa xuân

Trong hành trình kéo dài 5 ngày 4 đêm, xuất phát từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia, đoàn caravan sẽ đi cung đường: Ngọc Chiến - Mù Cang Chải - Tam Đường - Lai Châu - Điện Biên - Quỳnh Nhai - Sơn La - Hòa Bình. 
Đáp ứng nhu cầu du khách
Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist cho biết: “Đây chỉ là hành trình khởi đầu sau đợt dịch lần này. Du lịch bằng xe tự lái đã có từ lâu nhưng chưa thu hút được nhiều du khách, nhưng trong thời đại dịch như hiện nay đây sẽ là một xu hướng mới vì khách ngại di chuyển đường dài bằng máy bay, thích đi theo nhóm nhỏ, ít tập trung đông người, thích tìm kiếm những điểm đến mới, an toàn, khám phá thiên nhiên và tham gia hoạt động du lịch cộng đồng… Trong thời gian tới chúng tôi sẽ xây dựng thêm các sản phẩm kết nối các tỉnh lân cận và bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia tới Hòa Bình, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Kạn… với chủ đề “Trở về cội nguồn”. “Kho tàng về giá trị lịch sử trong Bảo tàng là nguồn cảm hứng để các doanh nghiệp làm mới sản phẩm tạo nên sự khác biệt, độc đáo và bền vững. Chương trình caravan lần này và sắp tới cũng sẽ giúp kết nối, trao đổi khách giữa Hà Nội và địa phương”, ông Thắng chia sẻ. Chương trình caravan tới các cung đường khác sẽ được khởi hành vào ngày 12 hằng tháng, từ Hà Nội. 
Đánh giá cao nỗ lực tổ chức tour du lịch này của Hiệp hội lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng: “Chương trình caravan này không những giúp duy trì hoạt động du lịch mà còn tìm ra phương thức mới, sản phẩm mới, an toàn để phục vụ du khách. Sự bùng phát dịch Covid-19 đã kéo lùi sự phát triển của ngành Du lịch đến 30 năm. Nhưng các doanh nghiệp du lịch nói riêng và ngành Du lịch vẫn cố gắng vươn lên để khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Sau lần bùng phát dịch Covid-19 ở Hải Dương và một số tỉnh, thành khác, tour du lịch “Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở” đã đánh dấu, khởi động lại chương trình kích cầu du lịch nội địa. 
Sản phẩm mang chiều sâu văn hóa, lịch sử
“VGreen Caravan Tây Bắc - mùa ban nở” không đơn thuần là tour du lịch thông thường, mà đó còn là một câu chuyện về lịch sử. Từ những kiến thức được cung cấp tại bảo tàng, hành trình thú vị này sẽ đưa du khách khám phá nhiều địa danh khác nhau trên cung đường Tây Bắc. Du khách được ngược dòng lịch sử tham gia các hoạt động trải nghiệm cuộc sống của người tiền sử tại hang Xóm Trại (Hòa Bình), trải nghiệm vận chuyển lương thực vào trận địa trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại đèo Pha Đin… 
Phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa sẽ tạo ra cho doanh nghiệp một lợi thế nhằm thúc đẩy nhu cầu du lịch khi mà kinh tế và đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Ông Phùng Quang Thắng cho rằng, vai trò của các đối tác của doanh nghiệp du lịch hết sức quan trọng trong việc phát triển và làm cho sản phẩm khác biệt, từ đó doanh nghiệp du lịch có thể dễ dàng chuyển tải những giá trị lịch sử, văn hóa tới du khách một cách nhẹ nhàng, cuốn hút và lan tỏa. Với định hướng đó, Bảo tàng Lịch sử quốc gia là địa chỉ đỏ được lựa chọn làm đối tác đầu tiên của doanh nghiệp lữ hành bởi nơi đây hiện lưu giữ một khối lượng di sản rất lớn và vô cùng phong phú, trong đó có nhiều Bảo vật quốc gia và các sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm. 
Hành trình từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, qua miền Tây Bắc, đến với Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La không chỉ có những danh thắng hang động nổi tiếng như Pu - sam - cáp mà nơi đây còn có nhiều hang động từng là nơi cư trú của cư dân thời tiền sử. Trong đó, Lai Châu với hệ thống các hang động Thẩm Đán Chể, một trong những dấu tích xưa nhất của quần thể động vật và loài người trên đất nước ta. Điện Biên với di tích quốc gia - di chỉ khảo cổ Thẩm Khương, thuộc Văn hóa Hòa Bình; di chỉ khảo cổ U Va đã giúp cho cái tên U Va từng xuất hiện trong những câu chuyện dân gian, sử thi và truyền thuyết của dân tộc Thái càng thêm nổi tiếng. Sơn La với di chỉ mái đá bản Mòn và đặc biệt là hơn 20.000 di vật là công cụ lao động, sinh hoạt được phát hiện ở khu vực lòng hồ thủy điện Sơn La có niên đại cách đây từ khoảng 3.000 đến 30.000 năm thể hiện quá trình sinh sống lâu dài của cư dân tiền sử nơi đây đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Tham gia hành trình, du khách được trải nghiệm một câu chuyện lịch sử nhưng vô cùng sống động xuyên suốt hành trình về cuộc sống của con người từ Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đến Bảo tàng Điện Biên và Bảo tàng Văn hóa Mường Hòa Bình.
Bà Phạm Hồng Thu, Phó chủ tịch Hội Du lịch Cộng đồng - VCTC cho biết: “Cung đường Tây Bắc là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Với hành trình này, du khách được thỏa thích nhìn ngắm Tây Bắc mùa hoa ban nở, hòa mình vào cuộc sống hằng ngày của người dân vùng cao, thưởng thức các món ăn dân tộc, hòa mình vào những làn điệu dân ca, dân vũ, điệu xòe Thái đầy cuốn hút. Với sản phẩm đậm chất văn hóa, lịch sử này, các doanh nghiệp lữ hành sẽ có cơ hội để hợp tác, đưa khách đến những điểm đến mới vùng Tây Bắc và khai thác du lịch chất lượng, khác biệt, bền vững”. 

THÚY HÀ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top