Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Du lịch bằng xe tự lái mùa ban nở Tây Bắc

Thứ Sáu 12/03/2021 | 22:40 GMT+7

VHO- Chương trình du lịch bằng xe tự lái mang chủ đề “VGreen Caravan Tây Bắc - Mùa ban nở” do Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam tổ chức đã kết thúc ngày đầu tiên trong hành trình 5 ngày 4 đêm.

Đoàn VGreen Caravan Tây Bắc - mùa ban nở thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp và du khách

Xuất phát từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia ngày 12.3, chương trình có sự tham gia của hơn 150 người, với 26 xe, trải nghiệm trên cung đường được cho là đẹp nhất Tây Bắc mùa này: Ngọc Chiến - Mù Cang Chải - Tam Đường - Lai Châu - Điện Biên - Quỳnh Nhai - Sơn La - Hòa Bình. "VGreen Caravan Tây Bắc - mùa ban nở" không đơn thuần là tour du lịch thông thường, mà đó còn là một câu chuyện về lịch sử. Du khách không chỉ tự lái xe, mà còn được trải nghiệm chinh phục đường đèo Tây Bắc đẹp hùng vĩ, với chương trình tour khác biệt, đậm tính khám phá thiên nhiên, lịch sử văn hóa.

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá cao sự sáng tạo của doanh nghiệp du lịch trong việc phục hồi, khắc phục hậu quả của dịch Covid-19

Điều đặc biệt nhất là từ những kiến thức được cung cấp tại bảo tàng, hành trình thú vị này sẽ đưa du khách khám phá nhiều địa danh khác nhau trên cung đường Tây Bắc mùa ban nở. Du khách được ngược dòng lịch sử tham gia các hoạt động trải nghiệm cuộc sống của người tiền sử tại hang Xóm Trại (Hòa Bình) - một trong những di tích quan trọng bậc nhất, tiêu biểu cho văn hóa Hòa Bình; hay trải nghiệm vận chuyển lương thực vào trận địa trong chiến dịch Điện Biên Phủ tại đèo Pha Đin (Điện Biên)… Tất cả người tham gia chương trình phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch và những yêu cầu về bảo vệ di tích, hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ thiên nhiên, hỗ trợ cộng đồng làm du lịch…

Lãnh đạo Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam ký kết hợp tác phát triển du lịch bền vững

Trước đó, tại Lễ khởi hành đoàn caravan, Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam đã ký kết hợp tác, hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở phát triển du lịch bền vững. Đây là hoạt động nhằm khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thông qua thúc đẩy du lịch nội địa. “Phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa sẽ tạo cho doanh nghiệp lợi thế thúc đẩy nhu cầu du lịch và gia tăng sự hấp dẫn, khác biệt cho sản phẩm du lịch. Với định hướng này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia là “địa chỉ đỏ” được lựa chọn làm đối tác đầu tiên của doanh nghiệp lữ hành. Đây là nơi đang lưu giữ một khối lượng di sản phong phú với nhiều bảo vật quốc gia và các sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm”, ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Chủ tịch Câu lạc bộ du lịch bền vững Vgreen, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist nói.

Đoàn caravan Tây Bắc tham quan bảo tàng trước khi khởi hành

Hội Lữ hành Hà Nội – Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thống nhất hợp tác triển khai một số nội dung chính bao gồm: Hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên; Đào tạo nguồn nhân lực tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm và thực hiện các nội dung chương trình du lịch hợp tác giữa hai bên; Xúc tiến các sản phẩm du lịch ở thị trường trong nước và quốc tế trong tương lai; Phối hợp thực hiện và cung cấp các dịch vụ du lịch, kết nối với các địa phương khác, đồng thời lan tỏa các giá trị lịch sử, văn hóa tới du khách và người dân.

Khách du lịch hào hứng tham gia đoàn caravan khám phá cung đường Tây Bắc

Ông Phùng Quang Thắng cho biết: “Đây chỉ là hành trình khởi đầu sau đợt dịch Covid lần này. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ xây dựng thêm các sản phẩm kết nối các tỉnh lân cận và bắt đầu từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia tới Hòa Bình, Phú Thọ với chủ đề “Trở về cội nguồn”, để thấy rằng kho tàng về giá trị lịch sử trong Bảo tàng là nguồn cảm hứng để các doanh nghiệp làm mới sản phẩm tạo nên sự khác biệt, độc đáo”, ông Thắng chia sẻ. Chương trình caravan tới các cung đường khác sẽ được khởi hành vào ngày 12 hằng tháng, từ Hà Nội.

Các doanh nghiệp lữ hành dự báo: Du lịch theo hình thức caravan đang là xu hướng mới, phù hợp với trạng thái bình thường mới. Trước đây loại hình du lịch này đã có nhưng chưa trở nên phổ biến nhưng hiện nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên du khách chọn phương tiện cá nhân, đi theo nhóm nhỏ, di chuyển bằng xe ô tô, ít tập trung đông người để du lịch.

Xu hướng mới của du lịch là đi theo nhóm nhỏ, gia đình hoặc bạn bè, đi bằng phương tiện cá nhân và khám phá tự nhiên

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá cao nỗ lực tổ chức tour du lịch này của Hiệp hội lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch bền vững Vgreen vì qua đó không những duy trì hoạt động du lịch mà còn tìm ra phương thức mới, sản phẩm mới. Sự bùng phát dịch Covid-19 đã kéo lùi sự phát triển của ngành Du lịch đến 30 năm. Nhưng các doanh nghiệp du lịch nói riêng và ngành Du lịch vẫn cố gắng vươn lên để khắc phục hậu quả của dịch Covid-19. Sau lần bùng phát dịch Covid-19 ở Hải Dương và một số tỉnh, thành khác, tour du lịch "Caravan Tây Bắc – Mùa ban nở" đã đánh dấu, khởi động lại chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Đoàn tham quan trên đỉnh đèo Khau Phạ (Yên Bái)

“Chúng ta nói chúng ta phát triển du lịch nội địa, nhưng chúng ta đã từng quan tâm đầy đủ về du lịch nội địa chưa? Chúng ta đã hiểu được nhu cầu, sở thích của du khách nội địa chưa? Chắc chắn đây sẽ vẫn là câu hỏi trăn trở, băn khoăn của người làm du lịch”, ông Vũ Thế Bình đặt vấn đề. Vì vậy, tour du lịch Caravan Tây Bắc được tổ chức thể hiện được nhiều ý nghĩa. Vừa là tìm được phương thức mới, vừa hoạt động, phát triển du lịch trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra, đồng thời giải tỏa tâm lý của du khách về dịch bệnh, đảm bảo an toàn trong hành trình du lịch.

Sau Lễ ký kết, các doanh nghiệp lữ hành và du khách đã được tham quan Bảo tàng Lịch sử quốc gia để cùng tìm hiểu và khám phá lịch sử những vùng đất mà đoàn sẽ đi qua. Đoàn khởi hành ngay sau đó với các điểm đến thú vị của Tây Bắc mùa xuân.

THÚY HÀ; ảnh: BÌNH THUẬN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top