Xây dựng Chương trình hành trình di sản văn hóa Thiên Y A Na

VHO- Sở VHTT Khánh Hòa cho biết đang phối hợp với UBND huyện Diên Khánh xây dựng Chương trình hành trình di sản Thiên Y A Na, Mẹ xứ sở Trầm Hương. Theo đó, vào tháng 3 âm lịch hằng năm tại Khánh Hòa có 2 lễ hội quan trọng là lễ hội Am Chúa (từ ngày 1-3.3 âm lịch) và lễ hội Tháp Bà Ponagar (từ ngày 20- 23.3 âm lịch) đều nhằm tưởng nhớ đến công lao to lớn của Mẹ xứ sở Thiên Y A Na.

Xây dựng Chương trình hành trình di sản văn hóa Thiên Y A Na - Anh 1

Tuy 2 lễ hội diễn ra trong cùng một tháng, có phần nghi thức, giá trị văn hóa truyền thống với nhiều nét tương đồng nhưng lâu nay vẫn diễn ra đơn lẻ, chưa có sự kết nối để tạo thành chuỗi sự kiện văn hóa tâm linh lễ hội. Việc xây dựng Chương trình hành trình di sản văn hóa Thiên Y A Na nhằm kết nối, tạo ra hành trình di sản văn hóa về Mẹ xứ sở Thiên Y A Na.

Thông qua Chương trình hành trình di sản nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc của vùng đất, con người Nha Trang - Khánh Hòa đến với người dân, bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Chương trình hành trình di sản Thiên Y A Na cũng sẽ kết nối các lễ hội diễn ra tại các địa phương thành một khối liên hoàn, không còn bị rời lẻ như trước. Từ đó, chương trình này sẽ trở thành một sản phẩm du lịch, tuyến du lịch văn hóa tâm linh tín ngưỡng đặc biệt của Khánh Hòa. Qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát triển du lịch tại địa phương ngày càng bền vững.

XUÂN HƯỚNG

Ý kiến bạn đọc