Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phim bom tấn nào xứng đáng được mong chờ trong năm 2021?

Thứ Sáu 19/02/2021 | 10:54 GMT+7

VHO- Nomadland, Coming 2 America, A Quiet Place 2, Black Widow, The French Dispatch, Last Night in Soho, Dune, No Time to Die là một số bộ phim đáng chú ý đang được kỳ vọng sẽ ra mắt trong năm 2021.

Năm 2020 là một năm đáng quên đối với điện ảnh thế giới khi hàng loạt bom tấn liên tục bị hoãn chiếu, sự trở lại của đạo diễn bảo chứng phòng vé Christopher Nolan với Tenet vào giữa năm cũng không thể ''hồi sinh'' được rạp chiếu như kỳ vọng, cùng với đó là nhiều nhà làm phim khác phải tìm đến các nền tảng phân phối phim trực tuyến để đưa tác phẩm của mình đến với khán giả.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 1

Đứng trước thực trạng đó, các hãng sản xuất đã phải cân nhắc kỹ lưỡng nhiều phương án để có thể cứu vãn số phận của những đứa con tinh thần của mình trong năm 2021, khi dịch bệnh vẫn tiếp tục đe dọa nền công nghiệp điện ảnh dù hy vọng đang bắt đầu nhen nhóm nhờ sự xuất hiện của vắcxin.

Một trong số đó có thể kể đến quyết định đầy táo bạo của Warner Bros khi hãng phim này tuyên bố sẽ cho ra mắt tất cả các phim của mình đồng thời tại rạp và trên nền tảng trực tuyến HBO Max.

Điều này đồng nghĩa là hàng loạt những cái tên đáng chú ý trong thời gian qua như ''Dune'' (Denis Villeneuve) hay ''Matrix 4'' (Lana Wachowski) sẽ được trình chiếu trên HBO Max song song với lịch chiếu tại các rạp trên thế giới. Tuy nhiên, tất cả các phim sẽ được tháo khỏi nền tảng này sau một tháng trình chiếu và chỉ quay trở lại sau khi đĩa phim đã được phát hành.

Mặc cho vô số những bất cập, 2021 vẫn được báo giới nhận định là một năm thú vị đối với điện ảnh thế giới với các tác phẩm thuộc đa dạng các thể loại cùng sự trở lại của những thương hiệu đình đám mà tiêu biểu là The Matrix sau gần hai thập kỷ; hơn hết, trong số đó có những cái tên đã được giới mộ điệu mong ngóng từ… năm trước nữa vì lịch chiếu từng bị dời vô thời hạn như ''The French Dispatch'' (Wes Anderson) hay ''West Side Story'' (Steven Spielberg).

Dưới đây là một số bộ phim đáng chú ý đang được kỳ vọng sẽ ra mắt trong năm 2021.

Nomadland

Bộ phim của nữ đạo diễn gốc Á Chloe Zhao đã đạt được thành công lớn tại Liên hoan Phim Venice tháng Chín năm ngoái và được trình chiếu giới hạn cho một bộ phận nhỏ khán giả vào tháng 12 vừa qua.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 2

Với sự tham gia của của nữ diễn viên Frances McDormand trong vai Fern, bộ phim xoay quanh câu chuyện của nhân vật này khi cô rời bỏ thị trấn nhỏ nơi mình sống để lên đường lang bạt khắp nước Mỹ trong một chiếc xe van.

''Nomadland'' đang là cái tên nổi bật trong đường đua Oscar năm nay khi được đông đảo giới phê bình đánh giá cao. Phim sẽ ra mắt khán giả Mỹ tại các rạp chiếu cũng như trình chiếu trên Hulu trong cùng ngày 19.2 năm nay.

Coming 2 America

Bộ phim hài do Craig Brewer đạo diễn với sự góp mặt của Eddie Murphy, Arsenio Hall, Jermaine Fowler, Leslie Jones,… là phần phim tiếp theo của ''Coming to America,'' ra mắt vào năm 1988.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 3

Bộ phim nối tiếp câu chuyện của nhân vật Hoàng tử Akeem, lúc này chuẩn bị kế thừa ngôi vị trị vì của vương quốc Zamunda, khi anh nhận ra mình có một người con trai tại Mỹ và quyết định lên đường tìm lại đứa con này. Bộ phim sẽ ra mắt trên Amazon Prime vào ngày 5.3.

A Quiet Place 2

Bộ phim kinh dị gây tiếng vang vào năm 2018 là ''A Quiet Place'' do diễn viên, đạo diễn John Krasinski ''cầm trịch'' sẽ quay trở lại với phần hai trong năm nay, hứa hẹn sẽ gây cấn và đầu tư hơn dù vẫn giữ nguyên được sự tiết chế đã làm nên thành công của phần đầu tiên.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 4

Lịch chiếu của bộ phim đã được dời từ tháng 9.2020 đến tháng 4.2021 để đối phó với diễn biến phức tạp của Covid-19.

Black Widow

Lấy mốc thời gian giữa hai phần phim ''Captain America: Civil War'' và ''Avengers: Infinity War,'' bộ phim đứng riêng của ''Black Widow'' sẽ xoáy sâu vào quá khứ của nữ siêu anh hùng bí ẩn này.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 5

Người hâm mộ của vũ trụ điện ảnh Marvel đều đang khấp khởi chờ đợi màn tái xuất của Góa phụ Đen bởi phần phim này cũng chính là phát súng mở đầu cho giai đoạn bốn của vũ trụ Marvel, với sự xuất hiện của Yelena (do Florence Pugh thủ vai), nhân vật sẽ kế nhiệm Natasha trong đội ngũ siêu anh hùng thế hệ mới.

Sau hơn một năm hoãn chiếu, ''Black Widow'' sẽ chính thức ra rạp vào tháng Năm năm nay.

The French Dispatch

Vốn là một trong những siêu phẩm được chờ đợi nhất năm 2020, tác phẩm mới của Wes Anderson đành ''trễ hẹn'' với khán giả khi thông báo dời dời lịch chiếu đến tháng Năm năm nay. Dù vậy, dường như vẫn chưa có gì chắc chắn khi cho đến giờ, hãng phim Searchlight Pictures vẫn chưa đưa ra thông tin cụ thể nào về lịch chiếu của bộ phim.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 6

Nhiều nguồn tin dự đoán đơn vị sản xuất đang chờ đợi tin tức chính thức từ Liên hoan Phim Cannes về thời điểm tổ chức để ra mắt bộ phim tại sự kiện quan trọng này.

''The French Dispatch'' tiếp tục truyền thống của những bộ phim cộp mác Wes Anderson trước đó khi quy tụ toàn những cái tên lẫy lừng như Frances McDormand, Bill Murray, Timothée Chalamet, Tilda Swinton, Benicio del Toro, Jeffrey Wright, Willem Dafoe, Saoirse Ronan, Owen Wilson, Edward Norton, Adrien Brody,...

Last Night in Soho

Edgar Wright, cha đẻ của những bộ phim hài độc đáo mà giờ đây đã thuộc vào hàng kinh điển như ''Shaun of the Dead'' (2004), ''Scott Pilgrim vs. the World'' (2010) và gần đây nhất là ''Baby Driver'' (2017) sẽ quay trở lại trong năm nay với một sản phẩm mới không kém phần thú vị thuộc thể loại kinh dị tâm lý.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 7

''Last Night in Soho'' xoay quanh chuyến du hành thời gian quay về London những năm 1960 của cô gái trẻ do nữ diễn viên Anya Taylor-Joy được biết đến với siêu phẩm Netflix ''The Queen’s Gambit'' thủ vai.

Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên trẻ triển vọng Thomasin McKenzie và hai cố diễn viên vừa qua đời trong năm 2020 là Diana Rigg và Margaret Nolan. Vốn được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng Năm, hiện có thông tin thời điểm ra rạp của phim sẽ dời lại đến tháng 10.

Dune

Sau thành công với hai bộ phim khoa học viễn tưởng liên tiếp là ''Arrival'' (2016) và ''Blade Runner 2049'' (2017), đạo diễn tài năng Denis Villeneuve sẽ quay trở lại với một tác phẩm khác cùng thể loại là ''Dune,'' được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên xuất bản vào năm 1965 của Frank Herbert.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 8

Bộ phim đã liên tục nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông lẫn người hâm mộ kể từ những tin tức đầu tiên bởi vì sự nổi tiếng của tiểu thuyết gốc và dàn diễn viên tên tuổi, cũng như bởi đây sẽ là lần thứ hai câu chuyện của nhà văn Frank Herbert được mang lên màn ảnh rộng sau khi huyền thoại David Lynch chuyển thể không mấy thành công vào năm 1984.

Bộ phim được lên kế hoạch trình chiếu cùng lúc tại các rạp tại Mỹ và trên nền tảng HBO Max trong vòng một tháng kể từ 1.10.

No Time to Die

Phần phim thứ 25 của chuỗi phim nổi tiếng xoay quanh chàng điệp viên James Bond có thể sẽ là lần cuối cùng nam tài tử Daniel Craig góp mặt trong vai trò nhân vật chính.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 9

Bộ phim của đạo diễn Cary Fukunaga là một trong những cái tên đầu tiên tuyên bố hoãn chiếu vô thời hạn vào năm ngoái trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Lịch chiếu phim vốn được lùi lại đến tháng 4 năm nay nhưng sau đó lại một lần nữa dời đến tháng 10.

West Side Story

Không quá lời khi nói 2021 là năm của những ''sự trở lại'' trên màn ảnh rộng. ''West Side Story'' đã trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc nhất trong văn hóa đại chúng phương Tây kể từ lần đầu xuất hiện trên sân khấu nhạc kịch Broadway vào năm 1957 và sau đó được đạo diễn Robert Wise chuyển thể thành công lên màn ảnh rộng năm 1961.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 10

Cuối năm nay, khán giả sẽ một lần nữa được theo dõi câu chuyện của cặp đôi Tony và Maria (do Ansel Elgort và Rachel Zegler lần lượt thủ vai) được kể lại với tầm nhìn của đạo diễn Steven Spielberg.

Cũng là một trong những bộ phim ''trễ hẹn'' với khán giả vào năm ngoái, ''West Side Story'' hiện có kế hoạch đổ bộ tại các rạp nước Mỹ vào tháng 12 năm nay.

The Matrix 4

Sau 18 năm với những lời tuyên bố chắc nịch sẽ không bao giờ làm phần tiếp theo từ cặp chị em Wachowski, cult classic ''The Matrix'' cuối cùng cũng quay trở lại màn ảnh rộng với phần thứ 4 vào cuối năm nay.

Lần quay trở lại này vẫn quy tụ những tên tuổi đã làm nên sự thành công của ba phần đầu tiên là Keanu Reeves, Carrie-Anne Moss, Jada Pinkett Smith, Lambert Wilson và Daniel Bernhardt, cùng với đó là sự góp mặt của những gương mặt mới Neil Patrick Harris, Yahya Abdul-Mateen và Jessica Henwick.

Phim bom tan nao xung dang duoc mong cho trong nam 2021? hinh anh 11

Hiện chưa có thông tin cụ thể về nội dung của bộ phim, nhưng người hâm mộ đã đưa ra nhiều dự đoán về mạch truyện có thể xảy ra để nối tiếp những gì còn bỏ ngỏ ở phần phim trước.

Phim dự tính sẽ ra trình chiếu đồng thời trên HBO Max và các rạp chiếu tại Mỹ vào ngày 22.12 năm nay.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top