Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hoa hậu H’Hen Niê trải lòng về cái Tết đặc biệt ở quê nhà

Thứ Hai 08/02/2021 | 11:09 GMT+7

VHO - Hai năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam rồi đến cuộc thi Miss Universe 2018, Hen luôn tất bận với công việc và hiếm có thời gian giúp đỡ gia đình. Vì vậy, với người bận rộn và phải xa nhà như Hen, cái Tết càng trở nên có ý nghĩa hơn.

Tự tin, mạnh mẽ và trưởng thành hơn sau mỗi cuộc thi sắc đẹp

Cuộc sống của Hen trong năm qua thế nào?

H’Hen Niê: Hiện cuộc sống của Hen khá ổn, Hen đã cân bằng được mọi thứ và quen với nhịp làm việc mới khi không còn là đương kim hoa hậu. Hen có nhiều thời gian hơn cho bản thân, thoải mái hơn. Trong những ngày cả nước cùng nhau phòng chống dịch Covid-19, Hen đã về quê nhà để nghỉ ngơi và ở gần bên gia đình, tranh thủ quay vài vlog vui vui để up lên cho khán giả xem.

Vẻ đẹp cá tính của H'Hen Niê

Hen có thấy áp lực không khi mà đã hết nhiệm kỳ nhưng “trách nhiệm” và sức nặng với vương miện vẫn còn đó?

H’Hen Niê: Nếu nói về trách nhiệm với vương miện thì rộng và to lớn lắm, hai năm không đủ để hoàn thành hết. Nhưng Hen xác định là Hoa hậu nghĩa là cả đời là hoa hậu, nên Hen luôn nhắc nhở bản thân rằng bên cạnh việc cá nhân, mình còn phải nghĩ đến cộng đồng, xã hội. Vì vậy Hen luôn cố gắng làm mọi việc trong khả năng của mình, có khi không cần vội vã mà Hen muốn lập ra một kế hoạch dài, ổn định. Chẳng hạn Hen đang tích góp tiền để đầu tư cho quỹ học bổng của Room To Read, hỗ trợ tiền học cho các em nữ sinh và xây dựng thêm nhiều thư viện thân thiện.

 Là một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và ghi điểm trên đấu trường sắc đẹp quốc tế, Hen có thấy cuộc đời ưu ái và trao cho mình sự may mắn không?

H’Hen Niê: Hen nghĩ thành công nào đến với mình cũng phải đi kèm một chút yếu tố may mắn, nhưng nó cũng không hẳn là tất cả. Mọi thứ đều phụ thuộc rất nhiều ở bản thân, nếu cứ mãi ngủ quên trong chiến thắng thì Hen dám chắc mình sẽ không tiến thêm được bước dài nào khác, cũng như khẳng định vị trí trong chặng đường đã và sắp đi.

Hen thấy bản thân đã có sự thay đổi thế nào sau khi trải qua những cuộc thi sắc đẹp?

H’Hen Niê: Trải qua mỗi cuộc thi, là mỗi lần Hen tự chiến thắng bản thân mình. Điều này giúp Hen tự tin hơn, mạnh mẽ hơn và trưởng thành nhiều hơn. Việc nhận được sự yêu quý, cổ vũ từ khán giả cùng sự giúp đỡ của các anh chị trong nghề là thứ mà Hen luôn trân trọng, và lấy đó làm điều ghi nhớ cần phải hoàn thiện bản thân gấp nhiều lần nữa.

Hen nghĩ sao khi nhiều ý kiến cho rằng, sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Hen không còn chú ý đến hình ảnh của mình nữa mỗi khi xuất hiện?

H’Hen Niê: Ban đầu Hen có hơi thoải mái một chút về ăn mặc, sau đó bạn bè, khán giả có nhắc nên Hen đã chú ý hơn.

Là một Hoa hậu tự mình làm nên kỳ tích, không dựa dẫm vào “đại gia”, điều mà H’Hen Niê mong chờ nhất, đặt kỳ vọng cao nhất cho bản thân trong năm mới tới là gì?

H’Hen Niê: Hen hy vọng trong năm tới, Hen tiếp tục có cơ hội được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Tự hào về nét đẹp văn hóa truyền thống dịp Tết ở buôn làng

Những ngày Tết trên quê nhà của Hen xưa nay đã diễn ra như thế nào?

H’Hen Niê: Thật ra ở buôn làng của Hen không có khái niệm Tết như phong tục của người Kinh, nhưng hòa theo không khí chung cả nước, mọi người cũng đón Tết theo cách đơn giản chứ không sắm sửa, chuẩn bị nhiều. Chẳng hạn Tết ở quê Hen chỉ có mùng 1 thôi, còn mùng 2 là mọi người đã ra đồng làm việc như ngày thường rồi.

Điều đặc biệt nhất trong dịp Tết ở quê Hen là gì?

H’Hen Niê: Hen nghĩ có lẽ là không khí lạnh. Ở quê Hen, thường vào cuối tháng 1 - đầu tháng 2, tiết trời lạnh lắm. Nên Tết mọi người thường mặc áo dày để chống lạnh, đồ mới ngày Tết vì thế cũng thường được gom chung là đồ chống lạnh.

Không biết đã bao giờ Hen phải đón Tết xa quê chưa?

H’Hen Niê: Hen nhiều năm đón tết xa quê rồi, đó là lúc Hen bận rộn với công việc. Nhưng nếu năm đó không đón Tết ở quê thì trước Tết tầm nửa tháng - một tháng, Hen sẽ về thăm nhà.

Hen có thấy chạnh lòng, tủi thân khi ngày Tết không được quây quần bên bố mẹ và những người thân yêu?

H’Hen Niê: Hen nhớ năm 2019, Hen có chuyến công tác ở Philippines những ngày giáp Tết, rồi qua Tết vài ngày là xách vali đi Mỹ. Thời gian đó Hen túi bụi với công việc nên cũng không suy nghĩ gì nhiều, tối về thì gọi điện cho cha mẹ hỏi thăm sức khoẻ.

Kỷ niệm nào về Tết khiến Hen nhớ mãi?

H’Hen Niê: Năm 2018, Hen mua tặng mẹ chuỗi vòng ngọc trai, mẹ đã đeo ngày mùng 1 Tết. Món quà này Hen ấp ủ đã lâu, vì biết mẹ rất thích đeo vòng ngọc trai. Đó cũng là năm đầu tiên Hen đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Đó là cái Tết ấn tượng mà Hen nhớ mãi.

Hen có thể chia sẻ thêm về hình ảnh một dàn bánh chưng treo trước cửa phòng trọ trong tấm ảnh thời sinh viên của mình mà Hen đăng tải trước đó?

H’Hen Niê: À năm đó nhà Hen gói bánh, xong lúc quay về Sài Gòn để đi học thì mẹ có cho Hen vài đòn mang theo. Bánh quê Hen ngon lắm, hơi khác với bánh bày bán trong các cửa hàng, có lẽ bánh ngon là nhờ nếp của quê Hen và những nguyên liệu tự nhiên nhà trồng.

Nói đến Tết, Hen có câu chuyện gì ấn tượng muốn kể không?

H’Hen Niê: Có lẽ là không khí cả nhà quây quần bên nhau, cùng ăn bữa cơm đầu năm mới. Nếu năm đó thu hoạch được nhiều thì bữa cơm thịnh soạn hơn, còn không thì đơn giản. Gia đình Hen vẫn giữ phong tục ăn cơm ở nhà sàn, như một nếp sinh hoạt truyền thống của gia đình.

Cái Tết của cô gái Hen và Hoa hậu Hen sẽ khác nhau như thế nào nhỉ?

H’Hen Niê: Sau khi trở thành Hoa hậu thì ngày Tết sẽ bận rộn hơn, không có nhiều thời gian bên gia đình. Lúc còn bé, còn đi học thì Tết ở nhà 24/24, còn giờ chỉ ở nhà được 1-2 hôm rồi trở lại với công việc. Ngày xưa Hen có thể ăn mặc sao cũng được, là Hoa hậu thì ở nhà ngày Tết cũng phải ăn mặc đẹp một xíu, lỡ khán giả hoặc bạn bè có đến chơi thì cũng không quá tệ.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Hen thường thích làm gì nhất?

H’Hen Niê: Hen thích cùng với gia đình đi dọn dẹp mồ mả ông bà. Hen nghĩ dù bạn là ai thì cũng phải luôn nhớ đến tổ tiên, vì đó là nguồn cội.

Hen có nghĩ rằng, Tết nay ngày càng “kém vị” hơn so với Tết xưa không?

H’Hen Niê: Như ở quê Hen, theo thời gian thì có một vài phong tục dần bị mai một, tuy nhiên phần lớn mọi người ở quê Hen vẫn còn lưu giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống và Hen cảm thấy tự hào về điều đó.

H’Hen Niê có kế hoạch, dự định gì trong dịp Tết năm nay?

H’Hen Niê: Tết năm nay Hen sẽ về quê đón Tết cùng gia đình, hầu như năm nào cũng vậy, dù bận mấy Hen cũng ráng thu xếp để về quê đón giao thừa cùng người thân.

Với Tết 2021, Hen mong muốn điều gì nhất?

H’Hen Niê: Bước sang năm mới, Hen hy vọng những dự định, kế hoạch của mình sẽ diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Bật mí với các bạn là năm nay Hen sẽ có một sự thay đổi lớn, cũng như thử sức mình trong một lĩnh vực mới, không phải điện ảnh.

H’Hen Niê muốn gửi lời chúc như thế nào đến mọi người nhân dịp Tết 2021?

H’Hen Niê: Hen xin chúc sức khoẻ, niềm vui và bình an đến với mọi người. Năm qua cả thế giới phải gánh chịu những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19, nên Hen hy vọng 2021 sẽ là năm dịch bệnh được ngăn chặn, không chỉ riêng Việt Nam, mà thế giới cũng ngăn chặn được dịch Covid-19. Sau đó là niềm vui, nụ cười luôn hiện hữu trên môi. Hen nghĩ khi mình cười, những năng lượng tích cực sẽ lan toả, mình sẽ thấy yêu đời hơn.

PV: Cảm ơn Hen về cuộc trò chuyện này.

VOV.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top