Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phó Chủ tịch nước đến thăm người lao động tại nhà máy sữa 4.0 của Vinamilk trước thềm Tết Tân Sửu

Thứ Hai 25/01/2021 | 11:34 GMT+7

VHO- Trong những ngày giáp Tết Tân Sửu, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam – Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác của Văn phòng Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi tập thể cán bộ công nhân viên của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang làm việc ở Nhà máy sữa Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước trao quà Tết cho người lao động và con em của nhân viên nhà máy sữa Vinamilk tại Bình Dương.

Tại siêu nhà máy sữa có quy mô và công nghệ hiện đại bậc nhất của Việt Nam và khu vực, Phó Chủ tịch nước đã đi tham quan các dây chuyền sản xuất, lắng nghe lãnh đạo nhà máy báo cáo tình hình hoạt động và kế hoạch sản xuất nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của cả nước trong dịp Tết 2021.

 Phó Chủ tịch nước hỏi thăm đời sống và công việc của công nhân nhà máy những ngày giáp Tết.

Theo ghi nhận thực tế, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao mức độ đầu tư và hiện đại của nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương. Phó Chủ tịch nước cũng cho biết bà rất vui khi thấy dù trong 1 năm khó khăn, Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng góp phần thực hiện mục tiêu kép của nhà nước “vừa kiểm soát dịch bệnh Covid, vừa tăng trưởng kinh tế”. Song song đó, bà cũng đánh giá cao sự nỗ lực trong với việc chăm lo cho người lao động của công ty và chúc cho Vinamilk tiếp tục phát huy các thế mạnh của mình để sớm trở thành 1 trong 30 công ty sữa lớn nhất thế giới.

 Phó Chủ tịch nước trao quà tết cho đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương và ông Trần Minh Văn – Giám đốc Điều hành Khối Sản Xuất của Vinamilk

Trong chuyến thăm, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dành sự quan tâm, thăm hỏi đến công việc, đời sống, gia đình của các công nhân, kỹ sư, nhân viên đang trực tiếp làm việc tại Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk, đặc biệt khi chỉ còn ít ngày nữa cả nước sẽ đón Tết nguyên đán 2021.

Ông Trần Minh Văn – Giám đốc điều hành Khối sản xuất đã đại diện Vinamilk bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm và động viên của Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác dành cho tập thể người lao động của công ty. “Vinamilk và các cán bộ công nhân viên công ty sẽ nỗ lực, tập trung sản xuất để cung cấp đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết và phục vụ xuất khẩu. Bên cạnh đó, Vinamilk sẽ cố gắng để tạo điều kiện cho nhân viên đón một cái Tết trọn vẹn, đầm ấm bên người thân và gia đình, nhất là sau một năm nhiều biến động.”

 

 Họat động sản xuất của nhà máy do máy móc thực hiện với trình độ tự động hoá cao, con người chủ yếu đóng vai trò vận hành hệ thống điều khiển và kiểm tra giám sát

Vinamilk hiện có hơn 10.000 nhân viên trên cả nước, bên cạnh khối văn phòng thì hiện có đến hơn 60% người lao động của công ty đang làm việc tại 12 trang trại và 13 nhà máy trên khắp cả nước. Tất cả các trang trại và nhà máy Vinamilk vẫn hoạt động bình thường ngay cả trong những ngày tết, vì vậy Ban lãnh đạo công ty và các đơn vị đều có những chính sách, phúc lợi phù hợp, kịp thời quan tâm động viện tinh thần làm việc của người lao động.

Trong điều kiện khó khăn chung do Covid-19 năm vừa qua, Vinamilk nỗ lực làm tốt các công tác bảo vệ sức khỏe và đảm bảo quyền lợi cho người lao động như tuyên tuyền, hướng dẫn người lao động tuân thủ và thực hành quy định phòng chống dịch; xây dựng môi trường làm việc an toàn dịch bệnh và hỗ trợ sản phẩm dinh dưỡng của công ty để tăng cường đề kháng, sức khỏe cho nhân viên. Công ty cũng đảm bảo thu nhập và phúc lợi cho người lao động, không giảm lương, giảm giờ làm; tạo điều kiện và duy trì các chế độ đầy đủ kể cả khi người lao động làm việc ở nhà trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh.

Các nhân viên tại nhà máy Vinamilk ở Bình Dương đang vận hành dây chuyền sản xuất sữa hiện đại hoàn toàn tự động hóa qua hệ thống máy tính.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 đã tạo ra những tác động rất lớn đến nền kinh tế, các doanh nghiệp và người lao động. Theo số liệu chính thức từ Tổng Cục Thống kê, đã có 32,1 triệu người lao động bị tác động tiêu cực bởi Covid-19 và 1,6 triệu việc làm đã bị mất đi trong năm 2020. Trong bối cảnh đầy thách thức do Covid-19, Vinamilk là doanh nghiệp được ghi nhận về nỗ lực để duy trì sự ổn định trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và song song đảm bảo được việc làm cùng tất cả các chế độ phúc lợi cho người lao động. Với những nỗ lực đó, Vinamilk tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm thứ 3 liên tiếp (1) và ghi nhận chỉ số về sự hài lòng của người lao động với công ty lên đến hơn 90% (2)

 Với nhiều chính sách tiên tiến hướng đến người lao động, Vinamilk được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tiếp 3 năm vừa qua

Năm 2020, Vinamilk cũng cho thấy những nỗ lực không ngừng để duy trì sự tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu về sản phẩm dinh dưỡng cho thị trường trong nước và cả xuất khẩu. Trong những ngày Tết đang gần kề, các nhà máy của Vinamilk trên cả nước đều tăng cường sản xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước và hoàn thành những đơn hàng xuất khẩu đầu năm mới đi nhiều thị trường trên thế giới. Mới đây, ngay trong những ngày đầu năm mới 2021, Vinamilk đã xuất đi Trung Quốc lô hàng lớn gồm 10 container sữa hạt cao cấp và 5 container sữa đặc cũng đang được khẩn trương hoàn thành, hứa hẹn một năm mới khởi sắc của ngành sữa nói chung.

(1) Theo "Danh sách 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020" do Tổ chức cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố

(2) Theo khảo sát nội bộ của công ty

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top