Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công tác y tế phục vụ Đại hội Đảng được đặt ở mức độ cao nhất

Thứ Bảy 23/01/2021 | 17:45 GMT+7

VHO- Sáng 23.1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trực tiếp đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Đại hội Đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII ở  Văn phòng Trung ương Đảng và  4 địa điểm là nơi lưu trú, ăn nghỉ của các đại biểu tham dự Đại hội. Đến nay ngành Y tế đã sẵn sàng các phương án y tế để đảm bảo Đại hội lần thứ XIII của Đảng được thành công tốt đẹp. 

Tại các địa điểm, GS.TS Nguyễn Thanh Long đã kiểm tra công tác lấy mẫu xét  lần 2 của các cán bộ, nhân viên... phục vụ Đại hội; kiểm tra việc đảm bảo công tác phòng chống dịch (đo thân nhiệt , khử khuẩn...) tại khu vực ra/vào; kiểm tra việc chuẩn bị y tế (thuốc, giường bệnh, trang thiết bị...) tại các phòng y tế, phòng cách ly đã được thiết lập để phục vụ đại biểu dự Đại hội; kiểm tra bếp ăn phục vụ đại biểu... 

Cán bộ phụ trách về công tác y tế tại các địa điểm lưu trú cho biết, công tác y tế đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, theo đúng hướng dẫn. Việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người liên quan đều đã được thực hiện, việc lấy mẫu bộ phận chế biến thực phẩm ở bếp ăn cũng đã được tiến hành theo quy định. Qua kiểm tra thực tế, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị được phân công nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại một số điểm lưu trú của đại biểu

Theo chỉ đạo của Ban Tổ chức Đại hội, từ nhiều tháng nay, Bộ Y tế đã triển khai kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại hội. Với Đại hội  Đại biểu  toàn quốc của Đảng lần thứ XIII, công tác y tế được đặt ở mức độ cao nhất so với các kỳ đại hội trước đây. Các phương án y tế được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, gồm 5 hợp phần quan trọng. 

Về công tác phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế đã triển khai đồng bộ tất cả các biện pháp phòng chống dịch trên toàn quốc cũng như với Đại hội; chuẩn bị đồng bộ trên tất cả các khâu và tại tất cả địa điểm nơi tổ chức Đại hội cũng như các nơi lưu trú, ăn nghỉ của đại biểu và các tổ phục vụ. Theo yêu cầu của Ban Tổ chức Đại hội, Bộ Y tế đã tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của các đại biểu, tổ phục vụ và các thành phần liên quan. Đến nay hơn 10.000 mẫu đã cho kết quả âm tính lần 1. 

Đội ngũ nhân viên các khách sạn nơi đại biểu lưu trú đều đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần theo đúng hướng dẫn, từ bảo vệ, nhân viên bàn, buồng, lễ tân, lái xe. Có khách sạn đã lấy mẫu gần 800 người để xét nghiệm, tất cả đều âm tính.  “Điều này nhằm đảm bảo an toàn mức độ cao nhất trong công tác phòng chống dịch Covid-19”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh. 

Tại các khách sạn lưu trú của đại biểu, theo yêu cầu của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và các bệnh viện liên quan đã bố trí các phòng y tế, các cụm cách ly khi có đại biểu nghi ngờ mắc Covid-19, tiến hành các phương án thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cũng như chuẩn bị các phương án dự Đại hội trong tình huống có dịch. Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay tất cả quy trình về cách ly được tuân thủ chặt chẽ. 

Về công tác y tế phục vụ Đại hội, GS.TS Nguyễn Thanh Long khẳng định đều được đặt cảnh báo ở mức độ rất cao. Theo đó, Bộ Y tế đã thiết lập 3 đơn nguyên y tế gồm các chuyên gia, giáo sư đầu ngành của các bệnh viện lớn đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Ở các khách sạn đều có phòng y tế (mỗi địa điểm có 2 bác sĩ và 2 điều dưỡng, 1 xe cấp cứu túc trực 24/24h) với cơ số thuốc đầy đủ, đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho các đại biểu tham dự Đại hội tốt nhất.  Bộ Y tế yêu cầu bộ phận y tế tại các địa điểm đại biểu lưu trú phải kịp thời cấp phát tất cả các loại thuốc cần thiết.

Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã làm việc với tất cả các nơi, chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm soát tất cả các khâu của thực phẩm từ nơi nuôi trồng, chế biến cho đến bếp ăn. Đội ngũ cán bộ làm công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Đại hội sẽ giám sát chặt tất cả các bếp ăn hàng ngày, chuẩn bị mọi phương án nếu xảy ra tình huống đột xuất. 

Với các tình huống y tế khác, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết Bộ đã phối hợp với Hà Nội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các lực lượng chức năng để chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng. Khoảng 500 cán bộ y tế được huy động phục vụ Đại hội, trong đó có gần 300 cán bộ túc trực tại các địa điểm diễn ra Đại hội và các nơi lưu trú với mục đích phục vụ Đại hội một cách tốt nhất, an toàn nhất. Các bệnh viện lớn tại Hà Nội cũng sẵn sàng công tác thu dung, điều trị. 

VIỆT THANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top