Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phim truyền hình Tết 2021: Hài lãng mạn chiếm sóng

Thứ Sáu 22/01/2021 | 11:41 GMT+7

VHO-  Phim Tết truyền hình là món ăn tinh thần được khán giả mong chờ mỗi dịp đầu xuân năm mới. Các bộ phim Tết lên sóng năm nay có đề tài đa dạng, xoay quanh những câu chuyện gia đình, phong tục tập quán với nội dung vui tươi, hài hước, đậm chất văn hóa vùng miền…

 Hoài Linh tái xuất sóng truyền hình mùa Tết trong “Sui gia khắc khẩu”

Đặc biệt, nhiều bộ phim còn lồng ghép những câu chuyện mang tính thời sự về đại dịch Covid-19.

Thông điệp giàu tình người

Đáng chú ý mùa Tết năm nay là phim Sui gia khắc khẩu (50 tập), dự kiến phát sóng trên THVL1 (Đài Truyền hình Vĩnh Long) từ ngày 8.2, khán giả sẽ gặp lại NSƯT Hoài Linh trong vai Sáu Bảnh quen thuộc. Sui gia khắc khẩu kể về bốn gia đình làm sui gia với nhau ở miền Tây Nam Bộ thanh bình, hiền hòa. Tất cả đều thương mến nhau, lo lắng cho nhau nhưng cách lo không đúng dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười… Trong phim, Sáu Bảnh của NSƯT Hoài Linh là người đàn ông góa vợ, có hai con gái. Kể từ khi vợ mất, Sáu Bảnh không đi bước nữa. Ông dành hết tình thương, sự chăm sóc cho các con. Đạo diễn Xuân Phước cho biết: “Bộ phim được quay vào tháng 8.2020, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nên chúng tôi đã cùng hợp sức chỉnh sửa kịch bản, đưa câu chuyện thời sự này vào những tình tiết trong phim…”. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên được khán giả yêu mến như Thanh Hằng, Hoàng Sơn, Phi Phụng, Lương Thế Thành, Thúy Diễm, Lê Bê La, Thanh Duy, Kha Ly…

Cũng thuộc đề tài về gia đình với yếu tố hài lãng mạn, phim Một đám cưới ba nàng dâu kể về ông Hai Lý, một nông dân khá giả, đổ mồ hôi sôi nước mắt nuôi dạy ba cậu con trai học hành thành tài, trở thành bác sĩ, kỹ sư… Họ ở lại thành phố làm việc và mải miết lo làm ăn mà chưa tìm được ý trung nhân. Trong khi đó, ông Hai Lý lại quá thèm có cháu bồng bế cho bớt cảnh quạnh hiu nên quyết định đi tìm vợ cho cả ba người con. Một đám cưới ba nàng dâu của đạo diễn chuyên dòng phim Tây Nam Bộ Hồ Ngọc Xum sẽ được phát sóng trên THVL1.

Tính thời sự nóng hổi trong năm 2020 được đưa khá đậm nét vào phim Tết Cô Vy ơi là Cô Vy dài 5 tập và được biên kịch gạo cội Châu Thổ chấp bút. Phim kể về gia đình Chi, cô gái bước vào tuổi 30, làm việc ở một công ty truyền thông và đang chuẩn bị kết hôn... Đây là bộ phim lồng ghép nhiều vấn đề nóng hổi của năm Covid-19 như tình trạng móc nối bệnh viện tuồn nước rửa tay và khẩu trang bán ra ngoài với giá cắt cổ, tình người qua ATM gạo, những đợt quyên góp giúp đỡ bà con nghèo,… Phim dự kiến lên sóng HTV vào những ngày đầu xuân.

 Đạo diễn Hồ Ngọc Xum chỉ đạo diễn xuất trong “Trúng số ăn Tết”

Mong vận may trong năm mới

Cũng như các mùa Tết trước, đề tài phim nói về vận may “trúng số” luôn là nguồn cảm hứng của các nhà làm phim. Bên cạnh chuyện trúng số là những tình huống hài hước, vui nhộn, đậm tính nhân văn và những thông điệp từ cuộc sống mà các nhà làm phim muốn gửi gắm. Bộ phim hài Trúng số ăn Tết kể về cuộc sống của những người nông dân chân lấm tay bùn khi đột ngột có trong tay số tiền lớn. Theo quan niệm dân gian, trúng sốlàlộc của trời, nhưng sửdụng đồng tiền đócũng phải sao cho hợp lý. Lấy cái cớtừnhu cầu mua sắm trong những ngày cận tết, câu chuyện người nông dân Ba Hơn trúng sốtưởng làmay mắn nhưng lại gây ra bao chuyện dởkhóc dởcười, mọi việc rối tung lên suýt mất cảtình làng nghĩa xóm. Mọi chuyện xoay quanh các tuyến nhân vật tưvấn cho ông với muôn ngàn cách xửlýsốtiền khổng lồnày… Sau tất cảnhững chao động là một cái kết cóhậu, vui nhộn, thấu tình đạt lýđối với người nông dân may mắn này. Trúng số ăn Tết cũng là bộ phim của đạo diễn Hồ Ngọc Xum, do SaiGonTV sản xuất, được phát sóng trên THVL1.

Trước đó, bộ phim Tết có cùng đề tài này là Số độc đắc cũng đã phát sóng trên Vie Channel - HTV2 vào 20h thứ Năm - thứ Sáu hằng tuần từ ngày 14.1. Kết hợp nhiều thể loại hài, phiêu lưu, trinh thám..., Số độc đắc kể về hành trình lĩnh món tiền tỉ ly kỳ, gay cấn của Thiên, chàng trai vô tư bỗng dưng có tờ vé số trúng độc đắc. Đạo diễn Trần Đình Hiền tự tin: “Tôi chắc chắn Số độc đắc bao vui!”. Phim quy tụ nhiều diễn viên trẻ như Jun Phạm, Puka, Ngọc Trai… Đặc biệt, đây là dự án đánh dấu lần đầu NSND Lan Hương “Nam tiến” đóng phim truyền hình Tết và đây cũng là lần đầu các khán giả được thấy một hình ảnh mới lạ của nữ diễn viên gạo cội. Khác hẳn với hình ảnh “mẹ chồng quốc dân” hay người mẹ tần tảo, dịu dàng ở các vai diễn trước, NSND Lan Hương khiến các khán giả phải ngạc nhiên với nhân vật bà Phụng, một bà mẹ nóng tính nhưng rất thương con, là chủ quán bánh xèo miền Trung với ngoại hình và phong cách rất ấn tượng. 

TÙNG THƯ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top