Văn hóa

24 Tháng Giêng 2021

Thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long

Thứ Năm 07/01/2021 | 11:14 GMT+7

VHO- Sau gần 5 tháng sửa chữa và thi công, cầu Thăng Long đã chính thức được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức thông xe vào sáng nay 7.1. Cầu Thăng Long sau khi thông xe sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 Hà Nội và giảm tải cầu Nhật Tân, tạo sự liên kết giữa các vùng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát lệnh thông xe cầu Thăng Long (Hà Nội)

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau hơn 15 năm khai thác phần mặt cầu Thăng Long đã xuất hiện các hư hỏng, với các đặc điểm kết cấu phức tạp tạo ra các dao động, chuyển vị, biến dạng lớn, đồng thời theo các phương khác nhau.

Mặc dù từ sau lần sửa chữa lớn năm 2009 và nhiều lần sửa chữa cục bộ, ông Huyện thừa nhận, các hư hỏng trên mặt đường trong phạm vi giàn thép vẫn chưa được khắc phục triệt để làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Theo kết quả kiểm định, đánh giá nguyên nhân gây hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Tư vấn, nguyên nhân chính gây hư hỏng mặt cầu là do cấu tạo của bản mặt cầu là mỏng so với yêu cầu, độ cứng nhỏ, bản mặt cầu chịu kéo theo cả hai phương dọc và ngang; lớp bê tông nhựa thi công trên mặt cầu thép khó kiểm soát về độ chặt lu lèn và nhiệt độ, độ dính bám kém gây ra các hiện tượng phá hoại nứt, trượt lớp phủ.

Trên cơ sở kết quả phân tích nguyên nhân hư hỏng, nghiên cứu so sánh các phương án,đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật và tổng hợp kinh nghiệm sửa chữa mặt cầu thép trên thế giới, áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất, hiện đại nhất của các nước, Tổng cục Đường bộ đã lựa chọn giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long bằng kết cấu mặt cầu liên hợp nhẹ sử dụng công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng sau đó thảm bê tông nhựa polime. Tổng mức đầu tư dự án gần 270 tỈ đồng.

“Với phương án này mặt cầu sẽ đảm bảo tuổi thọ của lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) tối thiểu là 30 năm và lớp phủ bê tông nhưa polime là 10 năm (theo tuổi thọ thông thường của vật liệu nhựa),” ông Huyện khẳng định.

Phát biểu tại lễ thông xe, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá việc hoàn thành dự án sửa chữa cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ và phát huy hiệu quả khai thác của toàn tuyến vành đai 3 thành phố Hà Nội, góp phần quan trọng vào lưu thông và kết nối vận tải giữa Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và với các tỉnh thành trong cả nước, giảm ùn tắc giao thông trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Hà Nội đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Phó Thủ tướng đánh giá và biểu dương Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ và các chuyên gia, đơn vị thi công, cán bộ công nhân lao động, đội ngũ kỹ sư đã hết sức tích cực và có trách nhiệm trong việc nghiên cứu, tìm kiếm các công nghệ thi công sửa chữa cầu Thăng Long; công tác phân luồng đảm bảo an tan giao thông và chống ùn tắc giao thông.

Để đảm bảo hiệu quả công trình đưa vào khai thác thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với thành phố Hà Nội để bàn giao công trình, khai thác đảm bảo tuyệt đối an toàn hiệu quả, trong đó lưu ý kiểm soát xe tải qua cầu để đảm bảo trọng tải không vượt quá quy định.

XUÂN TRẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

22oC

Độ ẩm: 60%

Tốc độ gió: 15 km/hkm/h

Cập nhật lúc 18:30:00
ngày 2021-01-24

Danh mục theo ngày

«Tháng Giêng 2021»
T2T3T4T5T6T7CN
28
29
30
31
1
23
4
5
6
7
8
910
11
12
13
14
15
1617
18
19
20
21
22
2324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2021 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top