Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phim Tết 2021 ra rạp với nhiều hy vọng

Thứ Hai 04/01/2021 | 10:58 GMT+7

VHO- Sau một năm đầy khó khăn, điện ảnh Việt đang quay trở lại đường đua với nhiều kỳ vọng bứt phá vào mùa phim Tết. Đến thời điểm này, những bộ phim chính thức ra rạp trong dịp đầu Xuân Tân Sửu đã được điểm danh: Trạng Tí phiêu lưu ký, Lật mặt 5: 48h, Gái già lắm chiêu 5 Bố già.

 Phim Tết 2021 hứa hẹn đem lại những giây phút thưởng thức điện ảnh thú vị cho khán giả

 Đầu tư “khủng” cùng dàn diễn viên “bảo chứng phòng vé”, liệu những bộ phim này có tạo nên những kỷ lục mới, đủ để sưởi ấm thị trường phim Việt sau năm 2020 đầy sóng gió?

Cơn khát “bom tấn”

Dự định khởi chiếu từ ngày 30.4.2020 nhưng dịch Covid-19 đã khiến phần 5 trong loạt phim Lật mặt của đạo diễn Lý Hải phải dời lịch chiếu tới giữa tháng 2.2021. Cũng phải hoãn chiếu tới gần một năm, bộ phim Trạng Tí phiêu lưu ký của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh sẽ gia nhập đường đua phim Tết 2021 cùng với Gái già lắm chiêu 5 Bố già. Dù số lượng không nhiều song mùa phim Tết năm nay cũng mang đến nhiều kỳ vọng.

Lật mặt là thương hiệu phim đã tạo nên tên tuổi Lý Hải trong vai trò biên kịch và đạo diễn điện ảnh. Phần 5 của loạt phim khai thác bối cảnh miền Tây Nam Bộ, thuộc thể loại hành động hài với sự góp mặt của dàn diễn viên Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Mạc Văn Khoa, Lê Hạ Anh... Còn Trạng Tí phiêu lưu ký lại thuộc thể loại phiêu lưu kỳ ảo. Dựa trên sức hấp dẫn của bộ truyện tranh gốc Thần đồng đất Việt (tác giả Lê Linh), tên tuổi của đạo diễn phim Em là bà nội của anh Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, Trạng Tí phiêu lưu ký hứa hẹn là bộ phim đáng xem trong dịp Tết Tân Sửu. Cũng như Lật mặt, Gái già lắm chiêu là thương hiệu đáng chú ý của điện ảnh Việt, nhất là sau khi phần 3 của series phim cán mốc doanh thu hơn 170 tỉ đồng. Thể loại hài lãng mạn, phim hấp dẫn người xem bởi những chi tiết theo kiểu “cung đấu” thời hiện đại, với sự tham gia của NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Khương Lê, Kaity Nguyễn…

Thu hút chú ý không kém, Bố già do Trấn Thành đầu tư sản xuất, Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, khai thác số phận những con người trong một xóm lao động nghèo. Phim có những cái tên ăn khách như NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Lê Giang…, cùng tuyến nội dung hài hước, đậm chất nhân văn, hy vọng sẽ lay động trái tim khán giả khi đề cập đến miền đất gần gũi là chủ đề gia đình.

Tình trạng luôn thấp thỏm do dịch Covid-19 của điện ảnh nói chung và số phận của từng bộ phim Việt nói riêng trong năm 2020 khiến thị trường điện ảnh khó có thể đưa ra những đoán định chính xác. Tuy nhiên, thành công trước đó của Tiệc trăng máu hay Ròm cũng ít nhiều tạo động lực khiến các nhà làm phim tự tin hơn vào sự phục hồi của các rạp chiếu trong dịp Tết này. Người xem cũng kỳ vọng sự chờ đợi sẽ được đền đáp xứng đáng bằng những “bom tấn” siêu phẩm, hấp dẫn và cuốn hút.

Đậm chất Việt, giàu yếu tố nhân văn

Dàn diễn viên tên tuổi và sự đầu tư mạnh tay khiến cho đường đua phim Việt trong dịp Tết năm nay đang mang đến nhiều háo hức từ phía công chúng. Cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito của phim Gái già lắm chiêu 5 tiết lộ, kinh phí thực hiện phim lên tới khoảng 3 triệu USD, tức khoảng 46 tỉ đồng. Theo đạo diễn Nam Cito, mỗi khi phim ra rạp thì “số phận” của nó nằm trong tay khán giả. Việc của ê kíp sáng tạo là đầu tư thật chỉn chu và làm hết sức mình, hiểu rõ phim làm ra để phục vụ cho ai, để khán giả luôn cảm thấy bỏ tiền ra mua vé là xứng đáng. Nghệ sĩ Trấn Thành cũng cho biết, phim Bố già do anh thủ vai chính có kinh phí gần 1 triệu USD. Lợi thế cạnh tranh của Bố già trước các đối thủ dịp Tết là chủ đề gia đình giàu yếu tố nhân văn luôn có giá trị thương mại cao đối với phim chiếu rạp.

Tương tự hai bộ phim trên, Lật mặt 5: 48H có kinh phí làm phim được tiết lộ vào khoảng 24 tỉ đồng, tức hơn 1 triệu USD. Trạng Tí phiêu lưu ký dù không đề cập cụ thể số tiền đầu tư song theo nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, đây là dự án lớn nhất của Studio68 và các đối tác từ trước đến nay. Việc chuyển thể bộ truyện “Thần đồng đất Việt” thành phim là một hành trình đầy phấn khích, nhằm chinh phục cả khán giả nhỏ tuổi và người trưởng thành. Đoàn làm phim đã dành 645 ngày thực hiện bối cảnh từ Bắc vào Nam, với ê kíp 478 người, huy động gần 2.000 diễn viên, trong đó có hơn 250 diễn viên “nhí”…

Mong chờ mùa phim Tết Tân Sửu sẽ gặt hái thành công sau một năm nhiều vất vả là hy vọng của những nhà sản xuất cũng như công chúng Việt. Để có một mùa bội thu, góp phần nâng tầm điện ảnh Việt thì việc bảo đảm các tiêu chí, từ nội dung kịch bản đến cách làm phim hấp dẫn, chất lượng, tươi mới, khiến người xem sẵn sàng bỏ tiền mua vé là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, sự chú trọng đầu tư còn góp phần giúp điện ảnh Việt Nam mở rộng đường biên, tiệm cận quốc tế.

Đến thời điểm này, các dự án phim đang tích cực đẩy mạnh quảng bá tác phẩm. Cho dù số lượng không nhiều nhưng có thể nhận thấy phim Tết năm nay sớm hé mở sức hấp dẫn khi khai thác hiệu quả chất liệu gần gũi từ đời sống, hứa hẹn đem lại những giây phút thưởng thức điện ảnh thú vị cho khán giả. Nghệ sĩ, nhà sản xuất Trấn Thành tự tin: “Sau một năm ngồi không, chúng ta sẽ lao ra đường xài tiền. Năm 2021 là năm của chúng ta!”. 

BẢO PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top