Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Bộ VHTTDL: Hoạt động của Đoàn Thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu

Thứ Ba 22/12/2020 | 18:45 GMT+7

VHO- Ngày 22.12, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự và chỉ đạo tại hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng các cán bộ đoàn, đoàn viên cần tham gia tích cực hơn trong hoạt động chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị

Tham dự Hội nghị còn có Bí thư Đảng uỷ Bộ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông; Phó bí thư trường trực Đảng uỷ Bộ, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Tuấn Linh; Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu của Bộ VHTTDL.

Tại Hội nghị, Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL Tô Linh Hương đã đánh giá tổng kết công tác Đoàn năm 2020 và phổ biến chương trình  phong trào thanh niên năm 2021. Theo đó, trên cơ sở mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2020 do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đề ra, dưới sự chỉ đạo và định hướng của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ năm 2020 đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thu được những kết quả đáng khích lệ ở nhiều mặt, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Hoạt động của đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn TNCS Bộ VHTTDL đã có nhiều chuyến biến, đi vào chiều sâu, phù hợp với đặc thù nghề nghiệp, lĩnh vực công tác của các cơ quan, đơn vị. Các hoạt động của Đoàn cơ sở đã gắn với nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị. Đoàn TNCS Bộ VHTTDL đã có những đóng góp thiết thực vào thành công chung của ngành trong năm 2020.

Hoạt động Đoàn đã có nhiều chuyển biến, đi vào chiều sâu

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm với nhiều chương trình học tập cụ thể; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị được các cấp ủy Đảng, lãnh đạo các đơn vị trong Bộ quan tâm, chỉ đạo kịp thời.

Đẩy mạnh cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác"; công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh niên được triển khai sâu rộng; công tác giáo dục đạo đức, lối sống văn hoá cho thanh niên được triển khai tích cực hiệu quả; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được thực hiện thường xuyên, tạo thói quan sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật cho các đoàn viên.

Phong trào xung kích, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, được lãnh đạo ghi nhận, biểu dương. Năm 2020, Đoàn TNCS Bộ đã tổ chức thực hiện các công trình có ý nghĩa giáo dục, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội tại địa phương, đơn vị. Các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được các cấp bộ đoàn trực thuộc Đoàn Bộ triển khai và hưởng ứng như: Chương trình tình nguyện mùa đông Đông ấm yêu thương tại Sơn La, Bắc Kạn; hiến máu tình nguyện tại Trường Cao đẳng du lịch Hà Nội (686 đoàn viên tham gia); nhắn tin ủng hộ phòng chống dịch Covid-19…

Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với sinh viên… cũng được tổ chức rộng rãi ở các đơn vị, được đoàn viên hưởng ứng, tham gia. Đoàn thanh niên của Bộ VHTTDL không có ngôi sao mà tất cả các đoàn viên đều sẵn sàng lấp lánh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 còn một số hạn chế: một số đoàn cơ sở hoạt động chưa thực sự hiệu quả; thiếu tính chủ động, tham mưu với cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị về các hoạt động của Đoàn thanh niên. Việc phát hiện và chỉ đạo kịp thời những khó khăn, vướng mắc còn hạn chế. Đâu đó, việc triển khai các phong trào còn chậm, thiếu tính chuyên nghiệp, chưa có sức lan toả trong thanh niên…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao bằng khen cho các tập thể Đoàn TNCS Bộ VHTTDL có thành tích xuất sắc năm 2020

Năm 2021, Đoàn TNCS Bộ VHTTDL đặt mục tiêu tổ chức ít nhất 1 hoạt động gắn với nhiệm vụ chuyên môn như: diễn đàn, toạ đàm, hội nghị, hội thảo; 100% đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật; 100% các cấp bộ đoàn có triển khai đăng ký các tiêu chí, phần việc cụ thể học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu 30% chi đoàn và đoàn cơ sở có công trình, phần việc thanh niên, lựa chọn ít nhất 1 việc làm hoặc mô hình thiết thực trong cải cách hành chính; phấn đấu giới thiệu từ 50 đoàn viên ưu tú trở lên để xem xét kết nạp Đảng; phấn đấu 80% đoàn viên, thanh niên đạt học sinh, sinh viên khá trở lên; phấn đấu 15% trở lên Bí thư Đoàn ở các cơ sở Đoàn trực thuộc tham gia Cấp uỷ Đảng cùng cấp.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao kết quả đã đạt được của Đoàn TNCS Bộ VHTTDL đạt được trong năm 2020. Với nhiều hoạt động đoàn thiết thực, năm vừa qua, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 và bão lũ ở nhiều nơi nhưng từ miền núi, hải đảo đến đồng bằng, nơi đâu cũng in dấu chân của đoàn viên thanh niên Bộ VHTTDL.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông trao bằng khen cho các tcá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào công tác Đoàn năm 2020

Bộ trưởng đề nghị năm 2021, công tác đoàn và phong trào thiện nguyện cần đẩy mạnh hơn nữa, tạo ra những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, giáo dục tuyên truyền nâng cao nhận thức của các đoàn viên trong Bộ, khơi dậy những khát vọng tuổi trẻ, tình yêu đất nước, tinh thần tự nguyện, xung kích, nhiệt huyết cống hiến và tạo môi trường rèn luyện tốt cho thanh niên. Các cán bộ đoàn, đoàn viên tham gia tích cực hơn trong hoạt động chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Hoạt động đoàn được tổ chức, phát triển toàn diện ở cả 3 mảng: văn hoá, thể thao và du lịch. Công tác Đoàn phải hướng đến nhu cầu của thanh niên, đoàn viên; thực hiện hoạt động tuyên truyền, giáo dục trong tổ chức đoàn một cách nhẹ nhàng, sâu sắc, đi vào lòng người, không giáo điều, cứng nhắc. Đồng thời, tìm hiểu, chia sẻ, định hướng học tập và nghề nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Đánh giá cao công tác Đoàn Bộ VHTTDL năm 2020, đóng góp vào thành công của công tác Đoàn khối, Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương Trần Hữu đề nghị tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, thực hiện thành công các hoạt động chính trong năm 2021. Trong đó, đẩy mạnh truyên truyền về Đại hội Đảng lần thứ 13; thực hiện các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, thực hiện Luật Thanh niên sửa đổi (có hiệu lực từ 1.1.2021)…

Tại Hội nghị, để ghi nhận những đóng góp trong công tác Đoàn Bộ VHTTDL năm 2020, Hội nghị đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc.

THUÝ HÀ; ảnh: PHÚC THÀNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top