Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ IV : Tìm kiếm những tác phẩm đích thực "vàng mười"

Thứ Sáu 18/09/2020 | 19:41 GMT+7

VHO-Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV – năm 2020 do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ 26.9 đến 3.10 tại Hà Nội. Đây là hoạt động thường kỳ của Hội hướng đến kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô và hướng về ngày Giỗ Tổ ngành sân khấu.

Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, NSND Trịnh Thuý Mùi trao đổi tại cuộc họp báo về Liên hoan

Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV năm 2020 có 14 vở diễn thuộc các đơn vị nghệ thuật Thủ đô và một số tỉnh thành tham gia Liên hoan. Ngoài các đơn vị nghệ thuật đóng trên địa bàn Thủ đô như Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ... thì còn có những đơn vị ở các địa phương khác như Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh, Hội Sân khấu tỉnh Bạc Liêu, Nhà hát Chèo Bắc Giang. Đây sẽ là những đơn vị góp phần giúp cho Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IVt hêm nhiều màu sắc và sự hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Trực, Trưởng phòng quản lý nghệ thuật Sở VHTT Hà Nội cho biết:“Năm nay, dù dịch Covid hoành hành nhưng Hội NSSKVN và Sở VHTT Hà Nội vẫn quyết định tổ chức Liên hoan. Chúng tôi vẫn triển khai kế hoạch từ đầu năm và gửi giấy mời các đơn vị nghệ thuật tham gia để họ lên kế hoạch tập luyện. Vừa làm công tác chuẩn bị vừa theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh, anh chị em nghệ sĩcũng có chút lo lắng nhưng cuối cùng thì chúng ta cũng đã kiểm soát được dịch bệnh để thiết lập trạng thái bình thường mới như Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo, vì thế, chúng tôi đã bắt tay ngay vào việc tổ chức Liên hoan đúng dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Hà Nội và hướng về Giỗ Tổ nghề Sân khấu”.

Vở chèo Trinh Nguyên của Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan 

Vở cải lương Người đi tìm minh chủ của Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ tham dự Liên hoan

 

Liên hoan Sân khấu Thủ đô từ lâu đã được coi là một trong những sân chơi nghề chất lượng dành cho những nghệ sĩ sân khấu Thủ đô. Mặc dù tính chất “liên hoan” nhưng thực tế, các đơn vị nghệ thuật đều đầu tư rất công phu từ khâu kịch bản đến dàn dựng. Liên hoan năm nay tiếp tục mang đến cho khán giả những vở diễn gắn với Hà Nội, cho thấy mảnh đất địa linh nhân kiệt vẫn là niềm cảm hứng lớn, thôi thúc người làm nghệ thuật không ngừng sáng tạo. NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan chia sẻ: “Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV sẽ là cuộc so tài đầy kịch tính và hấp dẫn. Một số vở diễn được dàn dựng mới đây đã tạo được hiệu ứng tốt trong giới làm nghề và khán giả, bên cạnh đó, có những đơn vị nghệ thuật dựng lại các vở đã từng công diễn nhưng với góc nhìn mới và mang đậm hơi thở của thời đại. Liên hoan lần này không chỉ là nơi giao lưu về nghề nghiệp giữa các nghệ sĩ; sự trao đổi, học hỏi cách làm sân khấu thời kỳ mới giữa các đơn vị nghệ thuật mà còn là nơi thi thố tài năng nhằm phát hiện và tiếp lửa đam mê cho những nghệ sĩtrẻ để họ tiếp tục cống hiến tài năng và nhiệt huyết của mình cho khán giả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sân khấu Việt Nam” . Tại cuộc họp báo, BTC Liên hoan cho biết nếu không tìm được những vở diễn, vai diễn xuất sắc thì cũng không cố ép phải trao HCV. Chất lượng là trên hết, các tác phẩm, vai diễn được trao giải vàng phải thực sự xứng đáng là "vàng mười"..

Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ IV được diễn ra từ ngày 26.9 đến ngày 3.10 tại các nhà hát trên địa bàn Hà Nội gồm có: Nhà hát Kịch Việt Nam, Rạp Nhà hát Tuổi Trẻ, Rạp Công nhân, Rạp Kim Mã, Nhà hát của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Rạp Đại Nam, Trường ĐH VHNT Quân đội...Liên hoan sẽ mở cửa tự do để khán giả Thủ đô  có cơ hội  thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật chất lượng .

 

THUÝ HIỀN, ảnh : NGUYÊN NGỌC

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top