Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

29 Tháng Ba 2024

Cuộc thi “Tiếng hát công nhân” lần thứ II: Miệt mài tập luyện cho vòng thi bán kết

Thứ Bảy 29/08/2020 | 14:24 GMT+7

VHO- Hôm nay 29.8 tại Hà Nội đã diễn ra buổi tổng duyệt cho các thí sinh vòng bán kết khu vực phía Bắc tham dự Cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ II năm 2020 do Báo Văn Hoá phối hợp tổ chức. 

Theo bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi, năm nay, cuộc thi diễn ra vào thời điểm dịch Covid-19 đang có những diễn biến nên ngoài việc đảm bảo chất lượng các phần thi của thí sinh, BTC đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch. Theo đó, mọi cá nhân ra vào khu vực tổ chức đều phải thực hiện nghiêm túc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Để việc giãn cách đạt hiệu quả, BTC bố trí riêng một khu vực ngồi chờ cho các thí sinh ở khu vực sảnh, tách biệt với khu vực tập luyện. Hơn nữa, vòng bán kết sẽ được chia làm 2 ca thi sáng, chiều để tránh tụ tập đông người.

BTC thực hiện giãn cách, đo thân nhiệt cho các thí sinh

Theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh đến tham dự buổi ghép nhạc đều thể hiện tinh thần nghiêm túc, hăng say tập luyện. Các giọng ca được đánh giá hết sức nội lực nhưng cũng không kém phần tình cảm. Nhiều thí sinh dù đã thể hiện xong nhưng vẫn cố nán lại để dõi theo các đối thủ của mình. Điều này cho thấy cuộc thi thật sự là sân chơi hấp dẫn cũng như có sự kịch tính trong việc cạnh tranh ngôi vị cao nhất.

Khu vực chờ tách biệt với khu tập luyện

Thí sinh Phạm Cao Cường (sinh năm 1982) là một trong những thí sinh lọt vào vòng bán kết cuộc thi. Anh cho biết bản thân đi thi với tâm lý thoải mái và mong muốn được lan tỏa tình yêu âm nhạc đến người lao động khác ở các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, khu chế xuất… Thế nhưng tại buổi hát trước với ban nhạc, anh vẫn không giấu nổi sự hồi hộp: “Mặc dù xác định tâm thế đến để thử sức cũng như giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi nhưng bản thân không tránh được sự hồi hộp. Nhưng có run thế nào, bản thân tôi cũng xác định phải có phần trình diễn tốt nhất để gửi đến khán giả”.

Việc ngồi giãn cách được thực hiện bên trong phòng tập luyện

Chị Thúy Sang, thí sinh trẻ tuổi sinh năm 1993 đến từ Bắc Giang thể hiện sự vui mừng khi được cất tiếng hát tại vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát Công nhân lần này. Tại ngày thi bán kết, chị lựa chọn thể hiện ca khúc Về quê của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Qua ca khúc, chị muốn thể hiện nỗi nhớ với quê nhà và sự đồng cảm với những người con đang phải sống xa quê khác. Những ngày qua, chị đã tập luyện liên tục tại nhà để mong sao có được phần thi tốt nhất.

Là một trong những thí sinh đặc biệt của vòng bán kết khu vực miền Bắc, anh Nguyễn Văn Biểu đến từ Nha Trang cho hay, dù đáng nhẽ phải dự vòng bán kết ở khu vực miền Nam, nhưng do đặc thù công việc đang công tác ngoài Hà Nội, anh đã xin BTC cho dự thi ngoài này. “Hiện tôi đang làm công trình ở Hà Nội nên đã xin phép BTC được dự vòng bán kết ở đây. Đến với cuộc thi, tôi không đặt nặng vấn đề giải thưởng mà chủ yếu muốn giao lưu, học hỏi, kết bạn là chính. Dù thoải mái nhưng tâm lý e ngại dịch bệnh là không tránh khỏi. Thế nhưng khi đến địa điểm thi, tôi hoàn toàn yên tâm vì BTC đã tuân thủ mọi công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Các thí sinh cháy hết mình trên sân khấu

Lựa chọn ca khúc Lời hẹn tình quê của nhạc sĩ An Tuyên, anh Biểu mong muốn được thử sức với ca khúc mang âm hưởng dân ca xứ Nghệ. Khi được hỏi phải làm việc trong môi trường vất vả, bụi bặm, liệu anh có giữ được giọng hát tốt nhất để tham dự cuộc thi, anh nói phía công ty đã tạo điều kiện cho nghỉ 1 tuần để tập luyện, đảm bảo giọng hát khi đi thi.

Cuộc thi Tiếng hát công nhân là sân chơi bổ ích cho người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, khu công nghiệp trên cả nước, có tài năng ca hát, mong muốn thể hiện bản thân và không ngần ngại theo đuổi đam mê. Đến nay, cuộc thi đã đi được hơn một nửa chặng đường. Trong suốt thời thời gian qua, chương trình đã ảnh hưởng rất tích cực đến với đời sống tinh thần của người lao động trên cả nước và đang dần tạo dựng được chỗ đứng trong lòng cộng động người yêu âm nhạc trong cả nước.

Với 1.030 thí sinh đã đăng ký và gửi video giọng hát, trải qua hơn 6 tuần diễn ra vòng sơ loại online vào đầu tháng 6, BTC đã chọn ra 200 thí sinh bước tiếp vào vòng loại. Tiếp đến, ngày 17.7, vòng loại chính thức được bắt đầu và tiếp tục được tổ chức theo hình thức online. Kéo dài hơn 3 tuần, vòng thi này đã thực sự mang đến những khó khăn cho BTC trong việc quyết định ai sẽ là người đi tiếp vì thí sinh nào cũng đều sở hữu một thế mạnh riêng trong giọng hát của mình. Tuy nhiên, sau 1 tuần làm việc, ngày 13.8, BTC đã công bố danh sách những người bước tiếp.

Cuộc thi Tiếng hát công nhân lần thứ II năm 2020 được Báo Văn Hóa (Bộ VHTTDL) phối hợp với Công ty Cổ phần N C T và Công ty Cổ phần SKY Music phát động và tổ chức từ tháng 5.2020. Chương trình còn có sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas), Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam – CTCP (PCFCCo). Ngày mai 30.8 tại Hà Nội sẽ diễn ra vòng bán kết khu vực phía Bắc.

ĐÌNH TOÁN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top