Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Ghi ở nơi “Ấm áp nghĩa tình biên giới”

Thứ Sáu 28/08/2020 | 12:00 GMT+7

VHO- Những ngày qua, tuổi trẻ Bình Phước đã chung tay thực hiện chuỗi hoạt động thiện nguyện hướng đến các chiến sĩ vùng biên giới vànhững người yếu thế trong bối cảnh dịch “cô vy” quay trở lại.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cùng nhóm Thiện Tâm đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các chốt kiểm soát, phòng dịch

Tỉnh đoàn Bình Phước phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh vàNhóm thiện nguyện Thiện Tâm (TP.HCM) tổ chức Chương trình “Ấm áp nghĩa tình biên giới” nhằm hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ “chốt chặn”, chống dịch tại huyện biên giới Bù Gia Mập (Bình Phước).

Đến tận nơi, nhìn tận mắt và cùng thấu cảm

Các nhàhảo tâm đã trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm thiết yếu và hỗtrợkinh phí mua tôn, cột sắt, xi măng để gia cốcác chốt kiểm soát, phòng dịch cho 5 đồn biên phòng trên địa bàn huyện Bù Gia Mập; đồng thời đến tận các chốt tại Trạm kiểm lâm số 07; chốt phòng, chống dịch đồn Biên phòng Đăk Ka để thăm hỏi, động viên, trao quàcho các cán bộ, chiến sĩ. Cô Nguyễn Thị Ngọc Ảnh (ngụtại quận 1, TP.HCM), Trưởng nhóm Thiện Tâm xúc động: “Có đi tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy được những khó khăn, vất vả, hy sinh của các cán bộ chiến sĩ biên phòng nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng tôi mong cóthể sẻ chia phần nào những nỗi gian khócùng các anh”.

Thiếu úy Vũ Công Toàn, Đội trưởng Tham mưu hành chính Đồn Đăk Bô, huyện Bù Gia Mập với giọng đầy xúc: “Được Tỉnh đoàn cùng các nhàhảo tâm đến động viên vàtrao nhiều vật phẩm hỗtrợ, em vàcác chiến sĩrất vui vìđược tiếp thêm sức mạnh từ hậu phương. Chúng em sẽ tiếp tục cốgắng hoàn thành tốt nhiệm vụngăn dịch từbiên giới”. Các nhàhảo tâm cũng đến thăm hỏi, động viên và tặng nhu yếu phẩm cho Mái ấm Bà Rá (huyện Phú Riềng) do ông Bùi Quang Ánh thành lập từ năm 2017. Đây lànơi đang cưu mang gần 50 người già neo đơn, người tàn tật, trẻem mồcôi, không nơi nương tựa. Bất ngờ khi nhận được sựhỗtrợ, ông Ánh cho biết đây làsựđộng viên lớn trong mùa dịch. Hiện ông cógia đình ởTP.HCM vàcứvài ngày, ông lại quay về thăm nhàkết hợp đi khắp nơi vận động thêm kinh phí để lo cho Mái ấm. Mấy năm trước, cólẽ do “nhân duyên”, ông tìm về huyện PhúRiềng, phát tâm lập Mái ấm và“nuôi” Mái ấm lớn dần lên từng ngày.

 Tỉnh đoàn Bình Phước cùng nữ nhà văn Trần Trà My đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình người S’tiêng tại xã Nha Bích, huyện Chơn Thành

Gửi yêu thương - gieo mơ ước

Trong chuỗi hoạt động, Ban tổ chức phối hợp cùng nữnhàvăn không đầu hàng sốphận Trần TràMy tổ chức chương trình “Trao gửi yêu thương” thăm và tặng quà cho hai gia đình đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại xãNha Bích, huyện Chơn Thành; thăm Mái ấm Minh Trần (huyện Chơn Thành); Mái ấm An Vũ(huyện Đồng Phú) và chùa Sreyvonsa (thành phố Đồng Xoài).

Điều đặc biệt đối với người dân địa phương vàcác em nhỏchính làcơ hội được gặp gỡ, trò chuyện cùng nữ nhà văn khuyết tật với đôi chân bước đi không vững Trần Trà My, đôi tay chỉ có thểgõ máy tính bằng một ngón, giọng nói không tròn vành rõtiếng nhưng có nghị lực và khát vọng sống phi thường. Trực tiếp nhìn thấy nữnhà văn này di chuyển rất khó khăn bằng chiếc khung xe 4 chân, ai cũng cảm nhận được ý chí vàkhát vọng sống của chị. Nữnhàvăn cũng đã gửi tặng những quyển sách Tin vào điều tử tế cho các em thiếu nhi tại các địa điểm trên để cùng lan tỏa những việc thiện lành.

Tại Mái ấm Minh Trần, sư cô Thích Nữ Nhật Huệ, người đảm nhận công việc nuôi dạy trẻbộc bạch: “Đa số các bé đều là trẻmồcôi nên rất cần sự quan tâm, chia sẻcủa cộng đồng. Chương trình đã tiếp thêm động lực, tinh thần và nghị lực sống cho các bé, đểsau này khi lớn lên, các bé sẽtrởthành những người sống tốt, sống đẹp, có ích cho xãhội”. Sư cô cho biết, Mái ấm hiện đang nuôi dưỡng, hỗtrợ38 em, trong đó15 em đã trởthành sinh viên, đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng và vẫn tiếp tục được Mái ấm hỗtrợgửi đến ăn, ởtại các học xáhoặc các chùa tại TP.HCM. Em Nguyễn Vũ Thành Luân (SN 2007) được Mái ấm Minh Trần cưu mang đã4 năm nay vàgiờ em đang học lớp 7 trường THCS Minh Long, huyện Chơn Thành. Trước đây, em sinh sống tại Gia Lai với hoàn cảnh rất éo le: cha mất, mẹtái hôn, thếnên Luân xin vào Mái ấm để được tiếp tục học hành. Tròchuyện cùng nữnhàvăn, em rất xúc động vàtựhứa sẽ gắng học tốt để mai này thi vào Đại học Y khoa vàtrởthành bác sĩ.

Mái ấm An Vũđãlần thứ hai được hai nữ nhà văn Trần Trà My đến thăm. Nơi đây hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng một sốngười giàneo đơn và 46 trẻ em dưới sựquản lý của sơ Hoàng ThịLụa. Các em thiếu nhi tại Mái ấm đều rất vui và xúc động khi được gặp lại cô, tròchuyện rôm rả vàhòa chung lời hát với nữnhàvăn để cùng động viên lẫn nhau.

Tại chùa Sreyvonsa, ngôi chùa danh tiếng của người Khmer, khi nhận được quà, các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số, con em các gia đình phật tử, trẻ em nghèo đang tham gia lớp học tình thương vàsinh hoạt trong chùa đều rất vui và xúc động. Em Lương ThịQuỳnh, 19 tuổi, học sinh của lớp học tình thương hằng tuần vẫn vượt đoạn đường 5 km để đến theo học tại chùa, không giấu được sự hân hoan và bộc bạch rằng phần quà là sự động viên em cùng các bạn khi năm học mới sắp bắt đầu. Theo Đại đức Danh Đa Ra, Trụtrìchùa Sreyvonsa, lớp học tình thương đã được duy trì3 năm nay. Hiện tại, lớp có 20 em theo học, trong đó đa phần làhọc sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

“Trong bối cảnh dịch bệnh đang tác động vàảnh hưởng đến nhiều đối tượng trong xã hội, chuỗi hoạt động vừa qua lànguồn động viên lớn lao cả về vật chất lẫn tinh thần cho người yếu thếvànhững người lính áo xanh tình nguyện hoãn mọi việc riêng đểchung tay cùng nhau chặn dịch; qua đóthể hiện vai tròcủa tuổi trẻ trong cuộc chiến đấu chống Covid-19 đầy khốc liệt này vàlan tỏa những điều tửtếtrong cộng đồng”, anh Trần Quốc Duy, Bíthư Tỉnh đoàn nhận định. 

 TRẦN THẮNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top