Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa: Đào tạo nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ sau đại dịch

Thứ Hai 24/08/2020 | 12:25 GMT+7

VHO - Để đảm bảo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch hoạt động trở lại sau dịch Covid -19, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang (Bộ VHTTDL), các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh mở các khóa đào tạo nghề du lịch trình độ sơ cấp, gồm các nghề: Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ nhà hàn, Nghiệp vụ Lễ tân Khách sạn, Nghiệp vụ lưu trú...nâng cao tay nghề cho người lao động.

Theo đó, các đối tượng tham gia các lớp đào tạo là nhân viên, người lao động có độ tuổi từ 18-50, có hợp đồng lao động từ 6 tháng trở lên và đang làm việc tại các doanh nghiệp du lịch nhỏ và vừa trên địa bản tỉnh Khánh Hòa.

Đa dạng  sản phẩm du lịch được các học viên nghề Du lịch tạo ra

Trao đổi với PV Báo Văn Hóa, PGS-TS Nguyễn Thị Thúy Hường - Quyền Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang cho biết: Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên, người lao động của các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, vừa qua, Tỉnh Khánh Hòa đã giao Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang tuyển sinh và đào tạo 636 chỉ tiêu các nhân viên, người lao động ngành Du lịch. Trong đó, Kỹ thuật chế biến món ăn: 138 chỉ tiêu; Nghiệp vụ Nhà hàng: 70 chỉ tiêu; Nghiệp vụ buồng, phòng: 200 chỉ tiêu; Nghiệp vụ Lễ tân: 85chỉ tiêu; Nghiệp vụ an ninh khách sạn 73 chỉ tiêu; Nghiệp vụ pha chế đồ uống 70 chỉ tiêu.

Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang cũng đã tổ chức khai giảng Khóa học ngắn hạn cho các ngành nói trên. Hiện tại, đã có 11 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký cho nhân viên, người lao động của mình tham gia các lớp học. Hiện tại, Nhà trường vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ và tổ chức nhập học bổ sung đối với nhân viên của các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đối với các nghiệp vụ trên cho đến khi hết chỉ tiêu.      

Theo đó, khi tham gia các lớp học, người học sẽ được lĩnh hội các kiến thức về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong Nhà hàng, Khách sạn. Cụ thể, đối với khóa đào tạo Nghiệp vụ Lễ tân khách sạn người học sẽ được đào tạo kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc tại các bộ phận của Nhà hàng, Khách sạn: Quản lý được doanh thu tại bộ phận lễ tân của Nhà hàng, Khách sạn; Ứng dụng phần mềm quản trị Nhà hàng, Khách sạn trong công việc hàng ngày; Xây dựng các chiến lược kinh doanh tiếp thị và bán sản phẩm dịch vụ du lịch trong hoạt động của bộ phận lễ tân.

        Đối với khóa đào tạo Kỹ thuật chế biến món ăn người học sẽ học được cách lựa chọn được các loại thực phẩm đạt tiêu chuẩn; Bảo quản đúng cách các loại thực phẩm; Sơ chế các loại thực phẩm đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn; Thiết kế được các dạng thực đơn; Định lượng và lập được bảng dự trù nguyên liệu cho các món ăn...

Khai giảng lớp dạy nghề du lịch ngắn hạn tại Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang

        Ông Phạm Minh Nhựt – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang cho biết: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn phải hoạt động trong điều kiện rất khó khăn do lượng khách giảm sâu. Trong giai đoạn này, Công ty Cổ phần Hòn Tàm biển Nha Trang vừa duy trì hoạt động phòng, chống dịch, đồng thời cho nhân viên, người lao động tham gia các lớp học ngắn hạn để nâng cao trình độ nghiệp vụ cho người lao động, để chuẩn nguồn nhân lực tốt nhất đón khách trở lại sau dịch.

        Theo ông Phạm Minh Nhựt, để thu hút khách trong điều kiện hiện nay, Công ty tổ chức chương trình “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”. Theo đó, khách du lịch là người Khánh Hòa khi đăng ký trải nghiệm dịch vụ tắm bùn 5 sao trên đảo Hòn Tằm được hưởng giá ưu đãi đặc biệt chỉ 360.000/khách (trong khi đó chương trình này bình thường có giá 550.000/khách). Và, trải nghiệm nghỉ dưỡng khách sạn 5 sao 2 ngày 1 đêm trên đảo Hòn Tằm với giá 2.855.000 đồng/2 khách (trong khi đó giá bình thường là 3.500.000 đồng/2 khách). Ngoài ra, gói nghĩ dưỡng khách sạn 2 ngày 1 đêm này, sẽ bao trọn cho khách gồm: Đón khách ra đảo Hòn Tằm bằng tàu cao tốc, miễn phí khăn tắm đồ bơi, tận hưởng tắm bùn thảo dược trên đảo, thư giãn dưới dòng thác khoáng, thả mình trong hồ bơi vô cực và jacuzzi với tầm nhìn ra vịnh Nha Trang, massage toàn thân bằng hệ thống ôn tuyền thủy liệu Pháp, thưởng thức bữa trưa tại nhà hàng Hòn Việt. Chương trình này, cũng nhằm hút khách và  tạo việc làm cho nhân viên, người lao động tại cơ sở, nâng cao trình độ phục vụ trong điều kiện khó khăn này.

        Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết: Việc mở các lớp học ngắn hạn đào tạo nhân viên, người lao động tại các cơ sở du lịch hiện nay, là thời điểm thích hợp. Bởi do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều cơ sở du lịch phải hoạt động cầm chừng, vì lượng khách du lịch giảm sâu và số lao động không có việc làm cũng tăng lên. Thời điểm này, viêc cử nhân viên, người lao động tham gia lớp học sẽ góp phần rất lớn cho việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực du lịch, sẵn sàng cho việc đón khách du lịch sau dịch trở lại một cách tốt nhất. Ngoài những lớp học ngắn hạn, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các trường tổ chức các lớp học dài hạn, chuyên sâu chất lượng cao để đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch tốt nhất.

        XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top