Vô địch Champions League, Bayern Munich lần thứ hai đoạt “cú ăn ba”

VHO- Giành chiến thắng tối thiểu trước PSG ở trận chung kết Champions League 2019/2020 trên sân Estadio da Luz (Bồ Đào Nha) vào rạng sáng 24.8 (giờ Việt Nam), Bayern Munich đã có lần thứ 6 vô địch giải đấu danh giá nhất các CLB, đồng thời hoàn tất “cú ăn ba” vĩ đại ở mùa giải năm nay.

Tính chất của trận chung kết khiến 2 đội thi đấu thận trọng. PSG tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm, nhưng khả năng dứt điểm tệ hại của các chân sút đã khiến họ không có được điều mình cần. Nếu tận dụng dù chỉ 1 cơ hội trong hiệp đấu đầu tiên, rất có thể đội bóng nước Pháp mới là người chiến thắng. 

Vô địch Champions League, Bayern Munich lần thứ hai đoạt “cú ăn ba” - ảnh 1

Kingsley Coman (số 29) ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết

Trong khi đó, Bayern Munich đã thể hiện được bản lĩnh của đội bóng từng 5 lần vô địch giải đấu bằng bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman (phút 59), qua đó giành chức vô địch Champions League/Cúp C1 thứ 6 trong lịch sử.

Kingsley Coman trở thành “người hùng” của đội bóng nước Đức với bàn thắng quyết định, điều trớ trêu thay là cầu thủ người Pháp từng có thời gian 10 năm chơi bóng cho các đội trẻ của PSG. “Chúng tôi đã có một trận đấu rất tốt, Bayern Munich chơi chặt chẽ trong phòng thủ và cũng tận dụng tốt những cơ hội có được. Tôi cảm thấy vinh dự khi ghi bàn trong trận chung kết, càng hạnh phúc hơn khi pha lập công đó mang về chức vô địch cho CLB”, Coman nói sau trận đấu.

Trong khi đó, HLV Thomas Tuchel tiếc nuối khi các cầu thủ PSG không thể tận dụng cơ hội ghi bàn: “Chúng tôi có cơ hội nhưng không thể ghi bàn, sau đó đội bóng phải nhận bàn thua. PSG đã chơi nỗ lực, đặc biệt ở những phút cuối trận nhưng không thể tìm được bàn gỡ. Tôi tin rằng nếu PSG ghi bàn trước, chúng tôi sẽ thắng với tỷ số 1-0”.

Vô địch Champions League, Bayern Munich lần thứ hai đoạt “cú ăn ba” - ảnh 2

Bayern Munich vươn lên xếp thứ 3 trong danh sách các đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất giải đấu

Chiến thắng tối thiểu trước PSG đã giúp Bayern Munich hoàn tất “cú ăn ba” vĩ đại lần thứ 2 trong lịch sử (lần đầu tiên diễn ra vào năm 2013). Trước đó, Coman và các đồng đội đã vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia. “Hùm xám” cũng là đội bóng thứ 2 tại châu Âu (sau Barcelona) làm được điều này. Đây cũng chức vô địch Champions League/Cúp C1 thứ 6 trong lịch sử CLB, thành tích này giúp Bayern sánh ngang với Liverpool và chỉ kém AC Milan (7 chức vô địch) cùng Real Madrid (13 chức vô địch) trên “bảng vàng” của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Đặc biệt, cách Bayern lên đỉnh châu Âu lần này thuyết phục cả những người khó tính nhất khi họ toàn thắng 11 trận từ vòng bảng cho đến chung kết. Cùng với đó, pha lập công của Coman tại Estadio da Luz cũng đánh dấu bàn thắng thứ 500 mà Bayern ghi được trong suốt chiều dài lịch sử tham dự Champions League/Cúp C1, chỉ sau Barcelona (517 bàn) và Real Madrid (567 bàn).

NGỌC ÁNH

Ý kiến bạn đọc