Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hàng rong “bủa vây” Đà Lạt

Thứ Bảy 11/07/2020 | 08:24 GMT+7

VHO - Hiện nay một số khu vui chơi, vườn hoa, công viên, quảng trường ở TP.Đà Lạt tiếp tục xảy ra tình trạng bán hàng rong tràn lan, “chèo kéo” khách du lịch khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và gây phản cảm. Mặc dù vấn đề này đã được chính quyền TP. Đà Lạt tổ chức các đợt “ra quân” truy quét, dẹp bỏ nhưng đến nay, “vấn nạn” này vẫn chưa chấm dứt.

Theo chân các đoàn du khách P.V Báo Văn Hóa đến các khu vực: hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin và các khu vực lân cận TP. Đà Lạt, đến đâu cũng thấy sự hiện diện của “đội quân” hàng rong chèo kéo, làm phiền du khách. Theo ghi nhận, tại khu vực quảng trường Lâm Viên và công viên Yersin đủ loại hàng rong từ đồ ăn, thức uống đến các loại kích mắt, đồ chơi trẻ em… “bao vây”. Khi có khách du lịch đến khu vực này thì ngay lập tức người bán hàng rong tiếp cận du khách nài nỉ, chèo kéo…buộc khách mua hàng. “Anh ơi! Chị ơi…mua kính dùm em nhé, loại này tốt lắm là kính đổi màu, mua đi du lịch tiện lợi lắm”, một đối tượng bán kính bám theo đoàn khách liên láu chào mời.

Đà Lạt có rất nhiều người bán hàng rong tại các điểm vui chơi, bán hàng “chèo kéo” du khách

Tại bờ hồ Xuân Hương nhiều người bán đồ ăn xúc xích, bánh mì, đồ ăn vặt…cũng núi theo các vị khách lạ chào mời. Nhiều vị khách cảm thấy phiền thì bỏ đi thật nhanh để không bị bám víu, chèo kéo. Một cô gái trẻ, là du khách đến từ Nha Trang miễn cưỡng mua một cây xúc xích để tránh sự bám víu làm phiền của nhóm bán hàng rong. Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Thành Thắng, du khách đang tham quan khu vực quảng trường Lâm Viên, TP.Đà Lạt cho biết: Đà Lạt rất đẹp bởi cây xanh, đường xá sạch sẽ, khí hậu mát lạnh trong lành, các điểm vui chơi đa dạng khi đến đây cảm thấy thoải mái vô cùng. Tuy nhiên, tình trạng bán hàng rong tại các khu vui chơi, nơi công cộng quá nhiều, luôn chèo kéo làm phiền khách du lịch là một điểm trừ của du lịch địa phương.

“Chúng tôi cảm thấy khó chịu, thậm chí bức xúc khi đang vui chơi lại bị nhiều đối tượng bán hàng rong “chèo kéo” làm phiền. Tình trạng buôn bán hàng rong cũng làm xấu đi cái nhìn của du khách về Đà Lạt, nên cơ quan chức năng tại địa phương này cần có biện pháp chấn chỉnh dứt điểm”, một du khách tại vườn hoa TP.Đà Lạt cho biết.

Theo UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), để ngăn chặn việc buôn bán hàng rong trên trong thành phố, thành phố đã cho thành lập tổ công tác liên ngành để thực hiện công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường quanh khu vực thắng cảnh quốc gia hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên, công viên Yersin… Theo đó, tổ công tác này gồm hàng chục người thuộc các phòng, ban và chính quyền các phường trực thuộc TP Đà Lạt. Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ từ 14 - 22 giờ hằng ngày để xử lý tình trạng buôn bán hàng rong, kinh doanh các dịch vụ tự phát, câu cá, sử dụng loa phóng thanh, ca hát, đốt lửa, xả rác...Tuy nhiên, lực lượng xử lý hiện nay còn mỏng và các đối tượng bán hàng rong lại rất nhiều nên chưa thể xử lý dứt điểm.

Hàng rong đang làm mất đi hình ảnh du lịch Đà Lạt

Liên quan đến việc nhiều người bán hàng rong chèo kéo khách du lịch, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cho biết, bán hàng rong đang là vấn đề đáng lo ngại của ngành Du lịch địa phương. Tuy nhiên, việc xử lý dứt điểm tình trạng trên cần có sự phối hợp và vào cuộc quyết liệt của nhiều cơ quan như công an, trật tự đô thị, chình quyền thành phố và ngành Du lịch.

XUÂN HƯỚNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top