Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tài tử Hollywood DiCaprio: Việt Nam là “thiên đường số 1”

Thứ Tư 08/07/2020 | 10:09 GMT+7

VHO-  “Nếu vịnh Lan Hạ là nơi tuyệt đẹp để sống và tham quan, khách du lịch phải thận trọng để giảm tác động đến môi trường khi ghé thăm nơi đây”, tài tử Hollywood Leonardo DiCaprio nhắc nhở du khách nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan tự nhiên luôn sạch đẹp trên trang Instagram cá nhân với đoạn video ngắn quay lại cảnh đẹp ở vịnh Lan Hạ, Cát Bà, Hải Phòng, Việt Nam.

Vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ, Hải Phòng, Việt Nam Ảnh: XN

 Không nơi nào có được

Ngôi sao “Once Upon A Time In Hollywood” nhấn mạnh, ngôi làng chài truyền thống ở vịnh Lan Hạ, Việt Nam này nổi trên mặt nước màu ngọc lục bảo và giữa những tảng đá vôi xanh mướt. Dân làng phụ thuộc vào biển để sinh tồn và kiếm sống bằng nghề đánh cá, nuôi trồng thủy sản và du lịch. Nó trông giống như thiên đường. Tài tử sinh năm 1974 cũng cung cấp thông tin chi tiết về thắng cảnh trên của Việt Nam.

Nhiều cư dân mạng từng đến thăm Việt Nam và đặc biệt là vịnh Lan Hạ cũng bày tỏ sự đồng tình với Leonardo DiCaprio, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh Việt Nam là “không nơi nào có được”. Bài chia sẻ của nam diễn viên đã nhận về hơn 1 triệu lượt like. Không ít người đã để lại lời khen ngợi cảnh đẹp nơi đây và đồng tình với Leonardo DiCaprio, kêu gọi cùng nhau bảo vệ môi trường để giữ gìn cảnh đẹp thiên nhiên.

Vịnh Lan Hạ nằm ở phía đông của đảo Cát Bà và sát kề vịnh Hạ Long ở phía nam. Vịnh Lan Hạ có diện tích hơn 7.000 ha, bao gồm một quần đảo khá hoang sơ với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ dày đặc. Khác với vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ có tới 139 bãi cát vàng, lý tưởng cho khai thác du lịch biển. Trước đây, Lan Hạ không được chú ý nhiều, bị gắn cái tên “thiên đường bị bỏ quên”. Tuy nhiên, nơi đây hiện được đưa vào khai thác như là một tuyến điểm du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất du khách trong và ngoài nước chỉ sau vịnh Hạ Long.

Theo Ivivu, tuy chưa được đông đảo khách du lịch biết đến nhưng vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh biển đẹp nhất của Việt Nam. Khi tiết trời sang thu cũng là thời điểm vịnh Lan Hạ đẹp nhất với ánh nắng nhạt, không nóng cháy, dịu nhẹ với làn gió mát rượi của đại dương, khiến du khách thoải mái tận hưởng sự sảng khoái, thư thái khi đi thuyền chiêm ngưỡng khu vịnh.

Tuy nhiên, theo nam diễn viên người Mỹ, cảnh đẹp cũng như sinh hoạt độc đáo tại đây bị đe dọa bởi nước bẩn, rác thải nhựa, các hoạt động du lịch không bền vững và biến đổi khí hậu.

Hết lòng vì môi trường

Không chỉ là ngôi sao điện ảnh hàng đầu Hollywood, anh còn nổi tiếng bởi các hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường, động vật hoang dã. Leonardo đã lập quỹ hoạt động mang tên mình, quyên tiền hỗ trợ các hoạt động các vùng hoang dã cuối cùng trên Trái đất, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ thân thiện giữa con người và thiên nhiên. Anh luôn có tên trong danh sách người nổi tiếng ủng hộ tiền cho công tác khắc phục các thảm họa lớn trên thế giới như cháy rừng Amazon, cháy rừng ở Australia, Covid-19, nạn đói tại châu Phi... Nếu trang cá nhân của hầu hết ngôi sao quốc tế dùng để xây dựng hình ảnh cá nhân, tài khoản mạng xã hội của Leonardo lại được tận dụng tối đa như kênh tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Vì những đóng góp tích cực cho cộng đồng, anh được Liên Hợp Quốc mời làm Đại sứ Hòa bình và Khí hậu vào năm 2014. “Leonardo DiCaprio là tiếng nói đáng tin trong các hoạt động môi trường và có một nền tảng đáng kể để truyền thông điệp đi xa”, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lúc bấy giờ là ông Ban Ki Moon cho biết.

Anh từng hợp tác với Đài truyền hình National Geographic, HBO sản xuất các phim tài liệu về biến đổi khí hậu như Before the Flood, Ice and Fire... Tài tử từng xuất hiện cùng Cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore để cảnh báo về hiểm họa Trái đất nóng dần lên. Leo không sở hữu những chiếc xe hàng hiệu như đồng nghiệp mà chỉ dùng những chiếc ôtô năng lượng điện, thân thiện với môi trường.

NGUYỄN HƯNG

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top