Xe đạp TP.HCM thắng lớn tại Cúp Truyền hình 2020

VHO- Đội đua xe đạp TP.HCM đã có chiến thắng ấn tượng tại Giải xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 32 năm 2020 khi đoạt cú “ăn bốn” với danh hiệu Áo vàng, Áo xanh, Áo trắng và vô địch đồng đội.

Sau 20 ngày tranh tài với 18 chặng đua dài hơn 2.000 km, Giải xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP.HCM 2020 đã kết thúc vào sáng 7.6 với chặng đua từ TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) về TP.HCM, đường dài 163 km.

Xe đạp TP.HCM thắng lớn tại Cúp Truyền hình 2020 - ảnh 1

Javier Perez bảo vệ thành công Áo vàng

Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở chặng này khi mọi danh hiệu đều giữ vững. Tay đua Lê Ngọc Sơn của Tập đoàn Lộc Trời An Giang là người nhất chặng nhưng mọi ví trí đều không thay đổi. Được các đồng đội tại TP.HCM hỗ trợ về trong tốp đông, tay đua Javier Perez lần thứ hai liên tiếp bảo vệ được Áo vàng, danh hiệu danh nhất nhất giải, đồng thời nhận giải thưởng 200 triệu đồng và Cúp. Không những vậy, tay đua người Tây Ban Nha còn giành luôn Áo chấm đỏ - "Vua leo núi" sau khi vượt qua Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life Đồng Nai). Tay đua sinh năm 2002 Nguyễn Văn Bình cũng của ê-kíp TP.HCM dù lần đầu tiên tham dự giải nhưng xuất sắc giành Áo trắng - dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất.

Xe đạp TP.HCM thắng lớn tại Cúp Truyền hình 2020 - ảnh 2

Các tay đua TP.HCM (áo đỏ) lần thứ hai liên tiếp vô địch đồng đội

Ở giải đồng đội, TP.HCM đã vượt Dược Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai để giành Cúp vô địch. Kết thúc giải, đội đua thành phố mang tên Bác thắng lớn với 4 danh hiệu: Áo vàng, Áo xanh, Áo trắng và vô địch đồng đội.

Trong khi đó, tay đua Nguyễn Tấn Hoài của Dược Domesco Đồng Tháp đã có một giải đấu rất thành công khi giành Áo xanh chung cuộc và hạng nhì giải Áo vàng. Đội Dược Domesco Đồng Tháp giành ngôi Á quân đồng đội và giải phong cách.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc