Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chương trình văn hóa, nghệ thuật chất lượng cao trở lại với khán giả : “Sẵn nong, sẵn né” lên lịch đỏ đèn

Thứ Tư 27/05/2020 | 11:30 GMT+7

VHO- Sau những màn “chào sân” đầy ấn tượng, từ nay đến tháng 8.2020, khán giả yêu thích nghệ thuật tiếp tục có cơ hội được thưởng thức nhiều loại hình sân khấu độc đáo nằm trong chuỗi chương trình biểu diễn chất lượng cao của các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL triển khai trên sân khấu Thủ đô.

Chia sẻ với Văn Hóa, nhiều lãnh đạo nhà hát cho biết sẽ có những thay đổi tích cực, nhất là trong khâu tiếp cận khán giả.

Đến Nhà hát Chèo Việt Nam thưởng thức “Vân dại”

“Lựa chọn diễn Vân dại, Nhà hát Chèo VN muốn giới thiệu tới khán giả một vở chèo cổ nguyên bản được dàn dựng công phu theo đúng hình thức chiếu chèo xưa, chỉ sử dụng các nhạc cụ dân gian truyền thống và nhạc công sẽ lên sân khấu chơi trực tiếp cùng nghệ sĩ biểu diễn. Nhà hát sắp kỷ niệm 70 năm thành lập, Vân dại là một trong những vở diễn tạo dấu mốc kỷ niệm của chúng tôi. Tác phẩm sẽ được diễn vào tối 13.6 tại Nhà hát Chèo Việt Nam, 71 Kim Mã, Hà Nội, đây là đêm diễn đầu tiên sau dịch Covid-19 nên nghệ sĩ vô cùng phấn khởi. Khán giả yêu nghệ thuật chèo hãy đến với Nhà hát để được thưởng thức một vở chèo cổ nguyên gốc, quy tụ những nghệ sĩ tài năng hàng đầu của nghệ thuật chèo truyền thống”.

(NSND THANH NGOAN, Giám đốc Nhà hát Chèo VN)

“Chuyện tình Khau Vai” quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng

Poster quảng cáo “Chuyện tình Khau Vai” của Nhà hát Cải lương VN

“Nghệ thuật sân khấu, đặc biệt là các loại hình truyền thống vốn đã khó khăn, sau đại dịch lại càng khó khăn hơn để tiếp cận khán giả. Bộ VHTTDL tổ chức địa điểm, hỗ trợ cho các đơn vị nghệ thuật biểu diễn là dịp để khởi động, hâm nóng nhiệt huyết với nghề của nghệ sĩ, kéo khán giả trở lại thói quen tới nhà hát. Việc lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu của từng đơn vị cũng giúp các nhà hát có thêm cơ hội cạnh tranh lành mạnh trong nghệ thuật, cống hiến cho khán giả những tác phẩm hay và hấp dẫn. Chuyện tình Khau Vai là một trong những tác phẩm có chất lượng và chiếm được cảm tình của khán giả. Đêm diễn tối 11.7 tại Nhà hát Lớn, Chuyện tình Khau Vai sẽ là sự kết hợp của nghệ sĩ cải lương hai miền Nam - Bắc với nhiều tên tuổi nổi tiếng: NSƯT Quế Trân, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Quang Khải, NSƯT Dạ Ngọc Hương, NSƯT Thiên Hoa... Không chỉ được thưởng thức một vở diễn hay ở góc độ nghệ thuật, khán giả còn được biết đến một nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số qua huyền tích mà vở diễn đề cập”.

(NSND TRIỆU TRUNG KIÊN, Quyền Giám đốc Nhà hát Cải lương VN)

Rất cần những gói tài trợ cho khán giả

 Chương trình “Bay lên những ước mơ” của Nhà hát Tuổi Trẻ

“Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ có một đêm diễn vào tối 6.6 tại 11 Ngô Thì Nhậm trong chuỗi chương trình biểu diễn chất lượng cao của Bộ. Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ diễn có một đêm bởi nhiệm vụ của Nhà hát Tuổi Trẻ là phục vụ khán giả trẻ vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Vì vậy, Nhà hát đã sẵn sàng đỏ đèn từ đầu tháng 6 với ba chương trình nghệ thuật đặc sắc trong dự án mang tên Bay lên những ước mơ dành cho khán giả nhí. Được sự ủng hộ của Hãng hàng không Vietjet, Nhà hát đã dành tặng hàng ngàn vé cho con em các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại các bệnh viện Hà Nội. Quả thực, để bán được vé thời điểm này cho các em thiếu nhi là vô cùng khó khăn, nhưng nhờ vào các gói tài trợ của những Mạnh Thường Quân, chúng tôi vẫn có thể tổ chức biểu diễn liên tục. Đặc biệt vào tối 1.6, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ tổ chức sự kiện Ngày hội của bé với các hoạt động giao lưu, vui chơi và biểu diễn nghệ thuật để đánh dấu sự trở lại sau dịch Covid-19”.

(NSƯT CHÍ TRUNG, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ)

“Thân phận nàng Kiều” hấp dẫn mọi đối tượng khán giả

“Đối tượng phục vụ chính của Nhà hát Múa rối VN là khán giả thiếu nhi và khách du lịch, nhưng ở thời điểm này, các em thì đang phải lo học bù, thi cử, khách du lịch quốc tế thì bị hạn chế. Vì vậy, Nhà hát đã lựa chọn vở Thân phận nàng Kiều để khởi động trở lại, bởi đây là vở diễn đã giành HCV tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm năm 2019 và có thể đáp ứng cho nhiều đối tượng khán giả, không chỉ trẻ em. Năm 2020 là năm kỷ niệm 200 năm ngày mất của Nguyễn Du, việc diễn và hướng người xem đến một tác phẩm văn học kinh điển là tấm lòng tri ân của những người làm nghệ thuật múa rối đối với Đại thi hào dân tộc. Thân phận nàng Kiều sẽ diễn ở Nhà hát Lớn vào tối 20.6, tuy nhiên, vì việc thiết kế sân khấu rất công phu, Nhà hát mong muốn được hỗ trợ diễn thêm một đêm nữa. Nhà hát cũng đề xuất giá vé bán từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng để thu hút được nhiều hơn các đối tượng đến xem múa rối, mong rằng qua vở diễn này, khán giả sẽ thay đổi quan điểm múa rối chỉ hấp dẫn thiếu nhi”.

(NSND NGUYỄN TIẾN DŨNG, Giám đốc Nhà hát Múa rối VN)

Giá vé vào xem tuồng sẽ rẻ hơn các chương trình khác

“Nhà hát Tuồng VN sẽ diễn vở tuồng truyền thống Nữ tướng Đào Tam Xuân tại Nhà hát Hồng Hà, 51 Đường Thành. Không chọn tuồng hiện đại, dã sử, lịch sử mà lựa chọn một vở tuồng cổ mẫu mực, Nhà hát hy vọng sẽ mang đến cho khán giả cơ hội được thưởng thức nghệ thuật Tuồng một cách đặc trưng nguyên bản nhất. Nhiệm vụ giới thiệu, bảo tồn những giá trị truyền thống của dân tộc là trách nhiệm lớn nhất của Nhà hát, vì vậy, tham gia biểu diễn Nữ tướng Đào Tam Xuân sẽ là những thế hệ “gạo cội” của Nhà hát như: NSND Ánh Dương, NSND Xuân Quý, NSND Văn Thủy, NSƯT Thị Quyên, NSƯT Kiều Oanh, NSƯT Bích Tần... cùng nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng. Nói là Tuồng truyền thống nhưng đây là một vở diễn có bố cục chặt chẽ với nhiều mảng lớp trò diễn rất hấp dẫn. Chủ trương của Nhà hát Tuồng VN là sẽ bán vé rẻ để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với khán giả.

(Ông PHẠM NGỌC TUẤN, Giám đốc Nhà hát Tuồng VN)

 THÚY HIỀN (thực hiện)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top