Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phim Cha và con và… "hạ cánh” tại Việt Nam

Thứ Ba 19/05/2020 | 15:47 GMT+7

VHO- Bộ phim Cha và con và… (tên tiếng Anh: Big Father, Small Father and other Stories) của đạo diễn Phan Đăng Di, từng tham dự LHP Berlin (Đức), sau đó công chiếu tại các thị trường điện ảnh lớn như Pháp, cuối cùng cũng đã “hạ cánh” chính thức tại thị trường Việt Nam với hình thức thuê phim trên DANET - Dịch vụ xem phim theo yêu cầu bản quyền chính thức hàng đầu Việt Nam.

Ekip trò chuyện về bộ phim

Năm 2015, bộ phim Cha và con và… được liên hoan phim Berlin lựa chọn tranh giải chính thức. Bộ phim sau đó tiếp tục chinh phục các thị trường điện ảnh châu Âu. Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ, một hãng phát hành rất lớn của Pháp đã đưa phim đến với khán giả Pháp và đạt được những thành công rất đáng kể về doanh thu phòng vé.

Tuy nhiên, bộ phim chỉ công chiếu nhỏ giọt ở Việt Nam trong các chương trình trình chiếu phim liên quan đến quảng bá văn hoá, mà chưa thực sự ra rạp để tiếp cận khán giả đại chúng của Việt Nam.

Đạo diễn Phan Đăng Di

BHD đã quyết định hợp tác cùng đạo diễn Phan Đăng Di đưa bộ phim đến với gần với khán giả Việt Nam hơn bằng hình thức thuê phim trên hệ thống xem phim theo yêu cầu có bản quyền chính thức tại Việt Nam - DANET. Chia sẻ trên chương trình Tò Mò Showbiz, đạo diễn Phan Đăng Di nói: “Sau khi phim chiếu ở các LHP và được công chiếu rộng rãi ở Pháp, bây giờ phim được phát hành trên nền tảng Danet. Tôi cảm thấy vui và an tâm vì khán giả sẽ được xem phim với chất lượng tốt nhất, chứ không phải xem các bản chiếu không chính thức, không bản quyền. Ngoài ra, khi phát hành online, các diễn viên cũng có thể xem lại mọi lúc mọi nơi mà không cần ra rạp. Trước kia, muốn tổ chức một buổi xem phim rất tốn thời gian, giờ có công nghệ số nên mọi việc được giải quyết dễ dàng hơn.”

Nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến

Nữ diễn viên Đỗ Thị Hải Yến không chỉ đảm nhận vai nữ chính trong phim mà còn là nhà sản xuất của phim. “Làm một bộ phim thì phải có người xem và ủng hộ cho sản phẩm, nên ở cương vị nhà sản xuất, Yến đã bàn bạc với chồng và anh Phan Đăng Di để kết hợp với BHD mang phim phát hành online, qua đó khán giả tiếp cận dễ dàng hơn, nữ diễn viên chia sẻ.

Dựa theo một câu chuyện đọc trên báo, đạo diễn đã phát triển thành kịch bản phim với những thân phận người trong xã hội hiện đại từ nông thôn lên thành phố lập nghiệp, trong đó họ phải vật lộn với gánh nặng cơm áo gạo tiền. Đạo diễn Phan Đăng Di đã mời các diễn viên Đỗ Thị Hải Yến, Trương Thế Vinh…, đặc biệt là nam diễn viên trẻ Lê Công Hoàng được lựa chọn vào vai chính. Tại thời điểm đó, Hoàng không có kinh nghiệm diễn xuất, anh chỉ là một sinh viên ngân hàng.

Đỗ Thị Hải Yến và Trương Thế Vinh trong phim

Hoàng kể về việc anh đã vấp phải sự phản đối của gia đình khi theo nghề diễn viên. Tuy nhiên, sau 2 năm tập luyện, thấy được sự đeo đuổi của anh với bộ phim, Hoàng đã được đi theo con đường mà anh chọn.

5 năm chu du khắp thế giới, đi qua nhiều LHP khác nhau, cuối cùng, bộ phim đã “hạ cánh” ở Việt Nam dưới hình thức đang được phát triển mạnh là thị phần phim trực tuyến. Đây quả thực là một cơ hội để khán giả nói chung và người làm nghề nói riêng, có thể được xem lại một bộ phim hay, giàu ẩn dụ và kể lại một cách sắc sảo thân phận mỗi cá nhân trong cuộc sống thường nhật, nơi ai cũng đang vật lộn để mong cầu một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Khán giả đã có thể xem Cha và con và…  trên hệ thống xem phim theo yêu cầu có bản quyền chính thức tại Việt Nam - DANET

Hiện khán giả có thể xem bộ phim Cha và con và… bản quyền chính thức trên dịch vụ xem phim theo yêu cầu với bản quyền chính thức - DANET tại website DANET.VN hoặc ứng dụng DANET trên các hạ tầng truyền hình internet Truyền hình FPT, MyTV, Viettel (Next TV) và FPT Play với giá thuệ phim là 29.000 đồng xem không giới hạn trong vòng 48 tiếng.

TÂM ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top