Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch: Phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc- Trung- Nam

Thứ Năm 07/05/2020 | 22:03 GMT+7

VHO- Nhằm từng bước khôi phục thị trường du lịch sau dịch Covid-19, chung sống an toàn với dịch bệnh, Hiệp hội Du Lịch (HHDL) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với sự tham gia của 39 điểm cầu trên cả nước.

Tham dự hội nghị có lãnh đạo HHDL Việt Nam, HHDL các tỉnh/ thành phố trên cả nước, HH Lữ hành Việt Nam, HH Khách sạn Việt Nam, các HH Đầu bếp, Hội hướng dẫn viên du lịch Việt Nam, Hội du lịch cộng đồng Việt Nam và Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ cùng Thường trực Ban liên minh kích cầu du lịch Việt Nam.

Phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc- Trung- Nam

Mặc dù chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề vì đại dịch Covid-19 nhưng Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình vẫn tin rằng ngành Du lịch sẽ sớm phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng nếu có những bước chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ. Việc hồi phục phải bằng cách tự mình phải cứu mình trước, với sức mạnh nội lực chứ không phải trông chờ vào sự cứu giúp nào đó khác.

HHDL Việt Nam xây dựng kế hoạch và sẽ triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên quy mô toàn quốc, bắt đầu từ tháng 5.2020. Đồng thời triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lao động trong ngành Du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới, xúc tiến du lịch tại hội chợ VITM 2020, đẩy marketing online, ứng dụng công nghệ trong hoạt động, kinh doanh du lịch…

Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh: Chương trình kích cầu du lịch nội địa lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên đến nay tình hình dịch bệnh ở nước ta được kiểm soát tốt. Vì thế, Chương trình kích cầu sẽ được triển khai trên toàn quốc, tùy vào thực tế ở các địa phương và tổ phát động ngay chương trình kích cầu du lịch tại 3 miền Bắc- Trung- Nam.

Trong đó, khu vực phía Nam, sẽ tăng cường kết nối trung tâm du lịch TP.HCM và các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Khu vực phía Bắc sẽ khảo sát và triển khai chương trình kích cầu tại các tỉnh ven biển như: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh thuộc Đồng Bằng Bắc Bộ (Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định…), lấy Hà Nội làm trung tâm.

Ngoài ra cần phải thúc đẩy du lịch của Tây Bắc và vòng cung Đông Bắc bao gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang... Khu vực này có bản sắc văn hóa dân tộc cực kỳ độc đáo, 2 công viên địa chất toàn cầu ở Hà Giang và Cao bằng nên có thể xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút khách du lịch.

Ở miền Trung, lấy Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam làm trung tâm, kết nối các tỉnh trong khu vực. Tây Nguyên- Nam Trung bộ tiếp tục giữ mối liên kết 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên đã hình thành tại Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam hồi tháng 3.2020 và mở rộng thêm Kon Tum và Đắk Nông.

Phải có sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các địa phương, doanh nghiệp

Đến nay, HHDL nhiều địa phương đã họp và thống nhất phương án kích cầu của riêng mình, báo cáo UBND tỉnh/ thành phố về chủ trương, kế hoạch triển khai chương trình kích cầu, kiến nghị các chính sách hỗ trợ. Đồng thời làm việc với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để vận động, thống nhất các nội dung, xây dựng chương trình kích cầu phục hồi du lịch nội địa sau dịch Covid-19, đảm bảo chất lượng dịch vụ và các tiêu chí an toàn theo quy định của Bộ Y tế, bộ VHTTDL, chính quyền địa phương.

Các HH, Hội và Chi hội du lịch chuyên ngành cũng đã vận động hội viên đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa, mỗi hội viên xác định chỉ tiêu cụ thể khi đăng ký tham gia chương trình. Kết hợp với hàng không thực hiện các gói dịch vụ ưu đãi, giảm giá, tăng thêm các loại hình dịch vụ như tặng quà, tặng thêm các món ăn, bữa ăn…. nhằm mang đến chương trình kích cầu phong phú đa dạng, thu hút được nhiều khách du lịch trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo các HHDL địa phương và HH chuyên ngành, muốn chương trình thành công, phải có sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền các địa phương và các hãng hàng không. Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch thường trực HHDL TP.HCM đề xuất: “HHDL Việt Nam sớm làm việc với các hãng hàng không để có những chính sách ưu đãi, bình ổn về giá. Ngoài ra, HHDL Việt Nam cũng cần phải có một chiến dịch truyền thông về Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trên các phương tiện truyền thông đại chúng và mạng xã hội nhằm đạt hiệu quả cao trong chương trình kích cầu du lịch lần này và giúp du khách yên tâm hơn khi đi du dịch. Khi tham gia tham gia đón khách, HHDL, doanh nghiệp du lịch các địa phương, các khu điểm du lịch phải ký cam kết về du lịch toàn, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch. TP.HCM đã chủ động làm việc với Hàng không Việt Nam, đường sắt để thống nhất giá vé cho công ty du lịch, phối hợp với các tỉnh/ thành phía Nam xây dựng chương trình kích cầu và sẵn sàng đón các đoàn famtrip, tổ chức lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc ”.  

Chủ tịch HHDL Thừa Thiên Huế Đinh Mạnh Thắng cũng cho rằng cần phải có sự liên kết chặt chẽ trong từng khu vực và với các ngành khác, đặc biệt là hàng không thì Chương trình kích cầu mới đạt hiệu quả. Các địa phương cần có những chính sách tốt nhất về phí tham quan, các chính sách thuế phí khác để hỗ trợ doanh nghiệp du lịch tham gia kích cầu. Ngành Hàng không cần vào cuộc ngay từ ban đầu, hi sinh lợi ích trước mắt để cả hai ngành cùng có lợi về lâu dài.

“Ở Thừa Thiên Huế, chính quyền địa phương rất quan tâm, vào cuộc một cách sâu sát để nắm bắt khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc. Trong thời gian tới, các đơn vị lữ hành, vận chuyển ở Thừa Thiên Huế sẽ giảm 20% giá dịch vụ, khách sạn có chính sách ngủ 3 đêm tính tiền 2 đêm, các điểm tham quan di sản giảm đến 50% giá vé từ nay đến hết tháng 8.2020… để thu hút khách. Đồng thời, chất lượng các dịch vụ tiếp tục được nâng cao, sẵn sàng tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc và hợp tác với các doanh nghiệp trong cả nước để đón khách trở lạ, ông Đinh Mạnh Thắng nói.

Hiện nay, các tỉnh ĐBSCL, Sơn La, Bình Thuận, Thái Nguyên, Nghệ An, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Yên, Bình Định, Phú Thọ, Khánh Hòa, Quảng Nam, Gia Lai… đều đã xây dựng xong các Chương trình kích cầu riêng, sẵn sàng kết nối, tham gia Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc ngay trong tháng 5.2020 với mức giá giảm cao nhất tới 50% cho các dịch vụ, phí tham quan.

Bài, ảnh: HÀ THAO

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top