Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Học sinh hồ hởi trở lại trường

Thứ Hai 04/05/2020 | 08:36 GMT+7

VHO - Sáng nay, 4.5 toàn bộ các trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội đón học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài do địch bệnh Cvid-19. Mọi công tác chuẩn bị nhằm đảm bảo an toàn nhất cho học sinh và giáo viên đã được các nhà trường hoàn tất. 

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 4.5 theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường học khẩn trương triển khai các điều kiện bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trở lại, trong đó có việc tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, lớp học.  

Mặc dù việc bố trí học tập trong thời kỳ diễn ra dịch Covid-19 khá phức tạp, nhiều yêu cầu phải đáp ứng để bảo đảm các tiêu chí về an toàn trường học, nhưng các thầy cô giáo và các nhà trường đều hết sức nỗ lực, lên kế hoạch cụ thể để các em học sinh có thể bắt nhịp sớm nhất với việc học tập.

Máy dung dịch sát khuẩn tay được lắp đặt tại Trường THCS Thanh Liệt

Thầy Phạm Văn Ngát, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì) cho biết, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, nhà trường đã lên phương án tách lớp để đảm bảo giãn cách học sinh, học đan xen giữa trực tiếp và trực tuyến. Nhà trường cũng đã tổ chức họp phụ huynh để trao đổi cụ thể kế hoạch đến trường cho các con, đề nghị  phụ huynh học sinh đề nghị chuẩn bị đầy đủ khẩu trang, bình nước riêng để tránh dùng chung cốc uống nước, phối hợp với nhà trường kiểm tra sức khỏe của học sinh trước khi đến lớp. Mỗi học sinh khi đến trường đều được đo thân nhiệt ngay tại công, trước khi vào lớp, tất cả học sinh đều sát khuẩn tay và sau mỗi tiết học, đều sát khuẩn một lần. Nhà trường cũng bố trí người làm công tác vệ sinh, sát khuẩn cầu thang trước và sau buổi học, sát khuẩn mặt bàn.

Thầy Phạm Văn Ngát kiểm tra công tác an toàn cho học sinh

Anh Trương Công Diện, phụ huynh em Trương Công Duy Mạnh, lớp 8A1, Trường THCS Thanh Liệt cho biết, phụ huynh nói chung đều rất yên tâm khi con trở lại trường vì nhà trường đã chuẩn bị rất tốt công tác đảm bảo an toàn cho các con. Nhà trường ngoài việc chuẩn bị nước sát khuẩn, đo thân nhiệt, giãn cách thì còn bố trí 2 phòng cách ly y tế trong trường hợp cần thiết nên phụ huynh nói chung là yên tâm.

Đo thân nhiệt học sinh tại Trường THPT Trần Hưng Đạo

Cô Dương Lan Hương, giáo viên trường THPT Trần Hưng Đạo (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã rất sát sao việc chuẩn bị cho học sinh trở lại trường một cách an toàn. Mỗi lớp học đều được chia làm 2 nhóm học đồng thời. Khối 12 được ưu tiên học tất cả các buổi sáng, khối 11 học cacs buổi chiều 3,5,7, khối 10 học các buổi chiều 2,4,6. Hầu hết các môn đều giảm bớt số tiết, các môn lý thuyết tiếp tục học trên truyền hình, học online, làm bài tập trên các trang do giáo viên nhà trường biên soạn và trên Hanoi study của Sở.

Học sinh Trường THCS Thanh Liệt ngồi giãn cách mỗi học sinh 1 bàn

Đại dịch Covid-19 đã khiến học sinh cả nước bị gián đoạn việc học. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ cách ly, nhà trường, phụ huynh và học sinh đều đã chuẩn bị tốt mọi biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, đảm bảo việc học hành, đặc biệt là đảm bảo an toàn về sức khoẻ cho cả thầy và trò.

Dưới đây là một số hình ảnh tại một số trường khác trên địa bàn TP Hà Nội:

Vì đại dịch Covid-19, các lớp tổ chức chào cờ trong phòng học tại Trường THPT Trần Phú

Kết thúc chào cờ, các em học sinh luôn đeo khẩu trang trong quá trình học, đồng thời để đảm bảo an toàn, các lớp giữ cự ly 1m tối thiểu giữa các học sinh

Tại Trường Marie Curie, học sinh được đo thân nhiệt ngay từ cổng trường

 Không khi sôi nổi, vui vẻ khi gặp lại bạn bè sau 3 tháng nghỉ của học sinh Trường Marie Curie

Một tấm pano "Chúc mừng các con trở lại trường" góp thêm không khí náo nức "tựu trường" của các em học sinh

Tiết học đầu tiên tại Trường Marie Curie, các giáo viên hướng dẫn cách rửa tay, đeo khẩu trang và phòng dịch Covid-19 đúng cách cho từng học sinh

Cùng thời điểm sáng nay tại Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ- HN cũng đón học sinh trở lại

Cũng như tất cả các trường khác, học sinh Trường THPT Việt-Đức (quận Hoàn Kiếm)được kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng dịch bệnh Covid-19

Cô Nguyễn Bội Quỳnh, Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức cho biết, để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại, Trường đã tiến hành làm vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, lớp học, tiến hành đo thân nhiệt để kiểm soát tình trạng sức khoẻ của học sinh. Học sinh khối lớp 12 được ưu tiên học buổi sáng, riêng với khối lớp 10 và lớp 11 sẽ được học xen kẽ 3 buổi học trực tiếp tại trường kết hợp với 3 buổi học online tại nhà để đảm bảo đúng yêu cầu giãn cách trong lớp học

Các lớp học thể dục ngoài trời cũng đảm bảo 100% học sinh đeo khẩu trang và giãn cách tối thiểu 2 mét

Lễ chào cờ tại trường THCS Nhân Chính (quận Thanh Xuân)

Mỗi học sinh ngồi 1 bàn riêng tuân thủ theo bộ tiêu chí an toàn trường học trong dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT

Cũng trên địa bàn quận Thanh Xuân, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi đã tựu trường đầy đủ. Tiết học đầu tiên diễn ra ngay sau lễ chào cờ và hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của giáo viên

HOÀNG HƯƠNG - DIỆU VY - ĐỨC ANH - TRẦN HUẦN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top