Liên quan đến bệnh nhân 243, 63 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được cách ly

VHO- TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xác nhận, hiện có 63 nhân viên y tế đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 của Bệnh viện do liên quan đến ca bệnh nhiễm Covid -19 thứ 243 ở Mê Linh (Hà Nội).

Theo TS Hà, hiện có tất cả 17 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) đã được cách ly. “Hiện CDC Hà Nội đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh, không có chuyện phong tỏa bệnh viện”, TS Hà cho biết.

Liên quan đến bệnh nhân 243, 63 nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được cách ly - Anh 1

Quá trình đi lại của bệnh nhân 243

Trước đó, ngày 6.4, Bộ Y tế công bố bệnh nhân 243 mắc Covid-19 và cơ quan chức năng đã thông báo cho Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Theo điều tra dịch tễ, ngày 4.4, bệnh nhân có đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đưa người nhà đi khám, sau đó có quay trở lại vào ngày 5.4.

“Ngay từ đầu mùa dịch, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức công tác phân luồng tránh lây nhiễm chéo dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ nhân viên y tế và người bệnh được thực hiện tại bệnh viện hết sức nghiêm túc. Bệnh viện bố trí 3 vòng giám sát tại 4 sảnh trước khi vào khoa khám bệnh và các khu điều trị nội trú. Tất cả các nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà ra vào bệnh viện đều phải khai tờ khai dịch tễ nộp lại cho nhân viên tiếp đón kiểm tra, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh rồi mới được vào viện. Tuy nhiên khi khai báo y tế do người này đã qua 14 ngày kể từ khi đến Bệnh viện Bạch Mai, vì thế đã đánh dấu vào ô “Không”. Dựa vào bản khai báo thấy không vấn đề gì nên chúng tôi mới cho vào viện”, TS Hà chia sẻ.

Toàn bộ y, bác sĩ tiếp xúc đã được lấy mẫu xét nghiệm, người tiếp xúc F1 được phải cách ly tại cơ sở 2, còn số người F2 sẽ được cách ly tại nhà.

T.LAM

Ý kiến bạn đọc