Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

An toàn là yếu tố hàng đầu để khách Nga chọn điểm đến Việt Nam

Thứ Sáu 21/02/2020 | 21:44 GMT+7

VHO- Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho rằng chính việc kiểm soát dịch rất tốt của Việt Nam khiến khách Nga tin tưởng và chọn Việt Nam vì Việt Nam là điểm đến an toàn ngay khi dịch Covid-19 vẫn đang căng thẳng.

Trong cuộc làm việc giữa Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov ngày 20.2, Tổng cục trưởng đã cho biết thêm: TCDL vừa tổ chức đoàn công tác đi nắm bắt tình hình thực tế tại tỉnh Khánh Hòa về những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới hoạt động du lịch. Qua đó nhận thấy, tại các điểm du lịch ở Nha Trang (Khánh Hòa) vẫn có rất nhiều du khách Nga đang tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, thưởng thức ẩm thực ở Việt Nam.

Tổng cục trưởng qua Đại sứ Konstantin Vnukov cũng truyền đi thông điệp Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách và mong muốn Đại sứ Konstantin Vnukov tiếp tục gửi thông điệp này tới người dân và du khách Nga.

Hợp tác du lịch lâu nay vẫn là một nội dung quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Nga. Cơ quan du lịch quốc gia 2 nước đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch, thường xuyên trao đổi thông tin, triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp hai bên, đặc biệt là tham dự các hội chợ du lịch, các Ngày văn hóa, Tuần Văn hóa tại mỗi nước.

TCDL liên tục trong nhiều năm tham gia Hội chợ du lịch quốc tế MITT (Nga)- hội chợ du lịch lớn, uy tín hàng đầu thế giới.

Kết nối hàng không giữa hai bên cũng rất thuận lợi với hoạt động tích cực của 2 hãng hàng không Vietnam Airlines và Aeroflot, tạo điều kiện cho nhân dân, du khách hai bên qua lại giao lưu, du lịch ngày càng nhiều. Dự kiến năm 2020, hãng hàng không Vietjet Air cũng sẽ mở đường bay mới tới vùng Viễn Đông của Nga.

Năm 2016, TCDL Nga đã khai trương văn phòng du lịch quốc gia tại Đông Nam Á, trụ sở văn phòng đặt tại Hà Nội. Đây là cầu nối quan trọng giúp quảng bá du lịch, thu hút khách Việt Nam đến Nga và ngược lại. Năm 2019 đã có gần 650 nghìn lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 6,6% so với năm 2018.

Tuy nhiên, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng ngài Đại sứ Konstantin Vnukov cho rằng kết quả này còn hạn chế so với tiềm năng to lớn và quan hệ hợp tác vốn vô cùng thân thiết và tốt đẹp giữa hai nước. Đồng thời nhất trí, thời gian tới cần tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác du lịch hai bên, đẩy nhanh lượng khách du lịch trao đổi qua lại.

Ngài Đại sứ đánh giá cao những chính sách tạo điều kiện về đi lại của Việt Nam để thu hút khách du lịch Nga như: miễn visa đơn phương cho du khách Nga, miễn visa vào Phú Quốc, triển khai cấp thị thực điện tử... Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Việt Nam rất phù hợp và được du khách Nga ưa thích. Du khách Nga đặc biệt ưa thích những điểm đến có bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, cát trắng, hải sản phong phú của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc... Đại sứ cũng cho biết du khách Nga rất thích đi lại, tham quan, nghỉ dưỡng ở nhiều nơi và chi tiêu rộng rãi.

Ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng thích đi du lịch Nga, thưởng thức văn hóa Nga, những điểm đến có phong cảnh đẹp, những công trình kiến trúc đặc trưng.

Nước Nga, con người Nga, tinh thần Nga luôn luôn gắn liền với những tình cảm thân thiết, chân thành và những kỷ niệm đẹp đẽ trong tâm trí những người Việt Nam. Đặc biệt với những người đã từng học tập, làm việc, sinh sống ở Liên Xô cũ và Liên bang Nga sau này, tình yêu những ký ức về nước Nga, văn hóa Nga không bao giờ phai nhòa. “Họ đều mong muốn có cơ hội quay lại để tìm về những ký ức và chứng kiến sự phát triển của nước Nga hiện nay. Việt Nam cũng luôn luôn ghi nhớ sự giúp đỡ to lớn của nhân dân Nga đối với nhân dân Việt Nam suốt trong quá trình bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nói.

Trong Năm chéo Việt Nam - Liên bang Nga (2019-2020), rất nhiều hoạt động được hai nước tổ chức nhằm củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ngài Đại sứ Konstantin Vnukov nhất trí thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên, tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều. Trong đó, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối giúp đẩy mạnh sự hợp tác giữa ngành Du lịch hai nước trong thời gian tới.

ANH VŨ; ảnh: TRUYỀN PHƯƠNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top