Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Kích cầu du lịch đảm bảo tiêu chí an toàn

Thứ Sáu 21/02/2020 | 16:30 GMT+7

VHO- Hơn 250 đại biểu đại diện các Sở quản lý du lịch, Hiệp hội Du lịch HHDL địa phương, doanh nghiệp du lịch trên cả nước đã tham dự Lễ công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt NamChương trình xúc tiến du lịch Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk do HHDL Việt Nam tổ chức ngày 21.2, tại Hà Nội.

Trong tình cảnh ngành Du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch Covid-19 như hiện nay, việc đông đảo cơ quan quản lý nhà nước, HHDL, doanh nghiệp du lịch quan tâm, tham gia Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020 với quy mô toàn quốc này là đương nhiên.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất do dịch Covid- 19. Tỉ lệ buồng phòng khách sạn ước tính giảm từ 20-50% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, các điểm đến như Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM mức sụt giảm khoảng 50%. Dự kiến, lượng khách quốc tế đến trong tháng 2 và 3.2020 sẽ giảm trên 60%, khách nội địa có thể giảm đến 80% do lo ngại dịch bệnh; hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ du lịch, lữ hành, vận chuyển chỉ hoạt động cầm chừng, một số lao động du lịch được đề nghị tạm nghỉ việc hoặc nghỉ luân phiên.

“Vì thế, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lập nhằm khắc phục hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra tại Việt Nam, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành Du lịch Việt Nam sau dịch. Với những chương trình kích cầu cụ thể, ở từng điểm đến cụ thể, chương trình chia làm nhiều giai đoạn và có thể kéo dài trong tương lai. Giai đoạn 1 từ nay đến hết tháng 6.2020”, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam, Trưởng ban chủ nhiệm Liên minh Kích cầu Du lịch Việt Nam cho biết.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó chủ tịch thường trực HH Lữ hành Việt Nam, Giám đốc công ty lữ hành Hanoitourist, Phó ban chủ nhiệm Liên minh kích cầu cho biết: “Khác với chương trình kích cầu trước đây là đặt yếu tố giá rẻ lên hàng đầu, các chương trình kích cầu lần này đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, sau đó mới đến sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch, cuối cùng mới là yếu tố giá”.

Ngày 20.2, HHDL Việt Nam đã ban hành Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch Covid-19. Trong đó, quy định Điểm đến du lịch an toàn; Doanh nghiệp du lịch an toàn; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi giải trí an toàn; Dịch vụ ăn uống, hàng hóa an toàn; Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn…

Trước mắt, Chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020 sẽ góp phần từng bước khôi phục hoạt động của ngành Du lịch, khuyến khích tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trong cả nước, đặc biệt những vùng không có dịch bệnh như các tỉnh Tây Nguyên- Nam Trung Bộ, khu vực Tây Bắc, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Côn Đảo, Phú Quốc… Bên cạnh đó, giải quyết việc làm cho lực lượng lao động trong ngành Du lịch đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng cùng đồng hành để phục hồi ảnh hưởng của dịch bệnh cho ngành Du lịch; các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia chương trình kích cầu.

Về dài hạn, Liên minh kích cầu và các chương trình kích cầu du lịch Việt Nam sẽ hình thành phương pháp ứng phó với các đợt khủng hoảng của ngành Du lịch khi gặp các yếu tố bất khả kháng về thiên tai, dịch bệnh… Đồng thời, tạo điều kiện để các địa phương phát triển du lịch, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương, du lịch đóng góp nhiều hơn vào GDP.

Trong thời gian từ cuối tháng 2.2020 đến đầu tháng 3.2020, HHDL Việt Nam sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức một số chương trình khảo sát (tuyến Tây Nguyên- Nam Trung Bộ, Tây Bắc) dành cho các doanh nghiệp lữ hành, theo các tuyến điểm nằm trong chương trình kích cầu. Giá các chương trình tham gia kích cầu giảm tối thiểu là 10%, có những chương trình xây dựng giảm cao nhất tới 40%.

Chương trình kích cầu du lịch này có quy mô quốc gia, huy động sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp du lịch hàng đầu và các địa phương trên cả nước. Các hãng hàng không: Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng sẵn sàng tham gia chương trình với giá cực kỳ ưu đãi. Đợt 1 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu tới hết ngày 24.2.2020 và cam kết nghiêm túc thực hiện chương trình khuyến mãi cho du khách.

Doanh nghiệp, các điểm đến, dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo các tiêu chí du lịch an toàn do HHDL Việt Nam ban hành. “Trường hợp doanh nghiệp không thực hiện đúng theo những yêu cầu khi tham gia chương trình sẽ bị loại khỏi danh sách này và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. HHDL Việt Nam phối hợp với các Sở quản lý du lịch và HHDL địa phương giám sát việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch Việt Nam 2020, đảm bảo chương trình được thực hiện theo đúng yêu cầu, mục tiêu, nội dung đã đặt ra và theo đúng quy định của pháp luật”, ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

HHDL địa phương phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch kiểm tra thường xuyên việc đảm bảo tiêu chí Du lịch an toàn trong địa bàn (cho đến khi Chính phủ công bố Việt Nam hết dịch).

Với Chương trình xúc tiến du lịch Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk, đại diện 4 địa phương này cho biết đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho chương trình. Chỉ riêng Bình Định đã có hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tham gia kích cầu.

Tại lễ công bố, Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam đã ký kết hợp tác với 4 tỉnh Bình Định- Phú Yên- Gia Lai- Đắk Lắk; HHDL Quảng Ninh, HHDL Ninh Bình.

THÚY HÀ: ảnh: BẢO AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top