Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Văn Chấn chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ Sáu 21/02/2020 | 17:35 GMT+7

VHO-  Trước những diễn biến phúc tạp và nguy hiểm của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra, huyện Văn Chấn đã chủ động triển khai các biên pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh có thể lây lan.

       

Đã hai tuần nay, thực hiện chỉ đạo của ngành GD&ĐT, các đơn vị trường trên đại bàn huyện Văn Chấn đã cho các em học sinh tạm thời nghỉ học. Đồng thời chủ động liên lạc với các bậc phụ huynh thông báo về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp, vận động các bậc phụ huynh triển khai các biện pháp bảo vệ sức khỏe con em mình. Các đơn vị trường đã xây dựng kế hoạch tăng cường vệ sinh phòng bệnh, điều chỉnh chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh, tránh lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Bà Vũ Thị Thanh Xuân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Thịnh, Văn Chấn cho biết: “Mặc dù các em nghỉ học nhưng các thầy cô giáo vẫn đến trường để vệ sinh trường, lớp học và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo việc vệ sinh học đường. Trước nguy cơ về dịch bệnh viêm phổi cấp đang diễn biến phúc tạp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tăng cường tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh bảo vệ sức khỏe cho con em mình. Đồng thời chỉ đạo nhà bếp tăng cường nước đun sôi và thức ăn đủ dinh dưỡng phục vụ các em học sinh khi đi học trở lại”.

Cảnh giác và chủ động bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng là tinh thần chung của nhân dân Văn Chấn. Những ngày này tại các nơi công cộng, nơi tụ họp đông người, nhân dân dân đã tự trang bị khẩu trang, để bảo vệ sức khỏe. Các hộ dân đã trang bị quần áo ấm, khẩu trang cho con em mình và tăng cường rửa tay bằng xà phòng, thuốc sát khuẩn để giữ gìn vệ sinh chung. Đặc biệt nhiều tổ chức cá nhân đã kêu gọi, quyên góp khẩu trang tặng miễn phí cho người dân để tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Chị Nguyễn Thị Tấm – thôn Phiêng, thị trấn Sơn Thịnh chia sẻ: “Chúng tôi nhận thức dịch bệnh viêm phổi cấp lần này là rất nguy hiểm. Vì vậy tôi đã chủ động bảo vệ bản thân bằng cách vệ sinh thân thể và đeo khẩu trang khi đến những nơi đông người, thường xuyên tìm hiểu về tình hình dịch bệnh để có hướng đề phòng. Ngoài ra chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ khẩu trang để cấp phát cho người dân và các em học sinh.  Hiện nay chúng tôi đã kêu gọi hỗ trợ được trên 300 chiếc khẩu trang cấp phát cho người dân và đang tiếp tục quyên góp để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân”.

Dịch bệnh viêm phổi cấp xảy ra đúng vào thời điểm nhân dân đang vui xuân đón Tết, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Đặc biệt địa bàn huyện Văn Chấn có lao động đi làm tại Trung Quốc về quê ăn tết. Vì vậy, huyện Văn Chấn đã triển khai nhiều giải pháp cấp bách ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Huyện đã chỉ đạo thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh từ huyện đến các xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cho các ngành thành viên, các địa phương và thành viên Ban chỉ đạo. UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với Trung tâm y tế, các Trạm y tế, rà soát các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, nghi nhiễm bệnh, để có biện pháp theo dõi cách ly. Trung tâm y tế huyện đã cử cán bộ xuống cơ sở tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng bệnh đến nhân dân, triển khai phun thuốc khử tại các trường học, khu vực đông dân cư, để hạn chế dịch bệnh xảy ra. Bên cạnh đó ngành y tế huyện đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men và khu vực buồng bệnh cách lý để điều trị, nếu dịch bệnh xảy ra.

 Ông Hoàng Văn Hải - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Văn Chấn cho biết: “Ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chúng tôi đã thành lập các đội  phòng chống dịch bệnh. Trước mắt sẽ tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường học khu vực tập trung dân cư. Hiện chúng tôi đã tổ chức phun khử trúng Cloramin B, chuẩn bị 180 bộ quấn áo phòng hộ chống dịch. Chúng tôi cũng chuẩn bị phương án bệnh viện dã chiến với khu vực cách ly và giường bệnh, thuốc men cùng đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch bệnh”.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra đã và đang gây tâm lý lo lắng cho nhân dân.  Là căn bệnh nguy hiểm, có thể lây lan nhanh và chưa có thuốc điều trị và vac xin chủng ngừa. Tuy nhiên, dịch bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh, hạn chế sự lây lan bằng việc tuân thủ các quy trình phòng, chống bệnh do Bộ Y tế khuyến cáo. Sự nỗ lực của các cấp chính quyền và sự chủ động của người dân trong thực hiện các biện pháp vệ sinh phóng bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể là giải pháp hữu hiệu ngăn chăn, đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

TRẦN VĂN-QUANG SƠN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top