Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Du lịch Hà Nội đang có tín hiệu phục hồi và khởi sắc trở lại

Thứ Sáu 21/02/2020 | 08:11 GMT+7

VHO- So với thời điểm đầu tháng, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố dịp cuối tháng 2.2020 có xu hướng tăng trở lại, đến nay đạt từ 50-70% so với thời điểm không có dịch.

Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò thu hút đông khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghiên cứu và học tập

Sau thời gian sụt giảm lượng khách du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội rốt ráo thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho khách và các giải pháp phục hồi khách du lịch.

Đến thời điểm này, lượng khách du lịch đến Hà Nội có tín hiệu khởi sắc trở lại, khẳng định Hà Nội, Việt Nam tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Lượng khách đạt từ 50-70%

So với thời điểm đầu tháng, lượng khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố dịp cuối tháng 2.2020 có xu hướng tăng trở lại, đến nay đạt từ 50-70% so với thời điểm không có dịch.

Điều đó cũng khẳng định công tác phòng chống dịch Covid-19 của Chính phủ, thành phố Hà Nội và của các khu, điểm du lịch đạt hiệu quả tốt, tạo sự tin tưởng cho du khách.

Ghi nhận tại các điểm tham quan của Hà Nội như Di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, đền Ngọc Sơn, Ngôi nhà di sản số 87 Mã Mây, Hoàng Thành Thăng Long, Nhà hát Lớn Hà Nội, chợ Đồng Xuân... lượng khách đã đông hơn trước, trong đó có rất đông du khách nước ngoài.

Ông Nguyễn Doãn Văn, Trưởng Ban quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội cho biết du khách đến các di tích trên địa bàn thành phố có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Riêng tại đền Ngọc Sơn mỗi ngày đón khoảng 2.600 khách, đạt 70-80% so với thời điểm trước dịch.

Để đảm bảo an toàn cho khách, Ban quản lý Di tích và Danh thắng Hà Nội tiếp tục thực hiện vệ sinh phun thuốc khử khuẩn, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn và phối hợp với các đơn vị phát khẩu trang miễn phí cho khách.

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, lượng khách mỗi ngày đến thăm di tích cũng đạt từ 2.400-2.500 khách, bằng 60-70% so với thời điểm trước dịch, trong đó đối tượng khách chủ yếu đến từ châu Âu, Mỹ, Đông Bắc Á.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám cho biết công tác đảm bảo an toàn cho du khách vẫn tiếp tục được Trung tâm nghiêm túc thực hiện.

Giám đốc Lê Xuân Kiêu cũng kỳ vọng, với tín hiệu này, lượng khách đến tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tuy thị trường khách Trung Quốc giảm trong giai đoạn hiện nay nhưng một số thị trường khách khác đến Hà Nội vẫn tăng. Đặc biệt, thị trường Nhật Bản tăng 200%, Ấn Độ tăng 65%, lượng khách châu Âu đang hồi phục...

Nhiều điểm đến của Hà Nội vẫn hoạt động hết công suất như Nhà hát Múa rối Thăng Long vẫn diễn 4-5 suất/ngày. Đó là những tín hiệu tốt cho thấy du lịch Hà Nội có thể nhanh chóng hồi phục trong thời gian tới.

Xác định lại các thị trường trọng điểm

Dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch Hà Nội cũng như cả nước nói chung nhưng đó cũng là thử thách cho ngành du lịch trong việc xây dựng các giải pháp phát triển du lịch bền vững.

Treo cờ Tổ quốc mừng Đảng, mừng Xuân

Trong thời điểm này, ngành du lịch Hà Nội có kế hoạch xác định lại các thị trường trọng điểm bên cạnh thị trường Trung Quốc để đảm bảo sự ổn định lượng khách đến Hà Nội.

Theo ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đã xây dựng nhiều giải pháp để phục hồi thị du lịch, trong đó nhiệm vụ hàng đầu vẫn là tiếp tục tăng cường phòng chống dịch Covid-19; khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện.

Cùng với việc xác định lại thị trường trọng điểm bên cạnh thị trường Trung Quốc, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế để mở rộng đối tượng khách tại châu Âu, Nhật Bản, Bắc Á; có những giải pháp liên quan đến điều chỉnh chính sách visa cho du khách trong thời gian tới...

Hiện nay, Sở Du lịch Hà Nội đã hợp tác với Vietnam Airlines tiếp thị các điểm đến mới, mở rộng thị trường.

Tổng Công ty Du lịch Hà Nội cũng có chiến lược hướng vào thị trường khách nội địa, đẩy mạnh kích cầu thông qua hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước...

Ngoài tập trung vào thị trường khách quốc tế và khách nội địa đến Hà Nội, nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô cũng tập trung phục hồi lượng khách đi du lịch trong và ngoài nước.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, trong những ngày qua, khi lượng người nhiễm dịch COVID-19 không tăng, tinh thần du khách cũng cải thiện đáng kể.

Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Lữ hành Thuận An - Ascend Travel, cho biết từ hơn một tuần nay, đơn vị triển khai chiến dịch “Tôi an toàn,” giới thiệu đến du khách những chuyến đi an toàn khi triển khai tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Một số tour du lịch đang được công ty xây dựng với mức giảm giá sâu như Phú Yên, Bình Định, Phú Quốc, Quảng Bình, miền Tây... du khách đang đón nhận tích cực. Bởi vậy, các tour du lịch nội địa cũng như quốc tế đang có dấu hiệu phục hồi lượng khách tốt.

Năm 2020, tại Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện lớn trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch Thủ đô thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh Hà Nội an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Những tín hiệu tốt trong quá trình phục hồi thị trường du lịch hiện nay mở ra những kỳ vọng cho lượng khách tăng trưởng cao trong thời gian tới.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top