Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh quốc

Thứ Tư 19/02/2020 | 17:37 GMT+7

VHO- Ngày 18/2/2020 tại trụ sở Bộ Ngoại giao Anh quốc đã diễn ra Lễ khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh quốc (Visit Viet Nam Office). Văn phòng được Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) thành lập với sự bảo trợ của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và do công ty PC Agency (Anh quốc) vận hành. Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ Khai trương Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh quốc, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã nêu bật những thành tích của du lịch Việt Nam trong những năm qua, đồng thời khẳng định Anh là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường gửi khách lớn nhất của châu Âu tại Việt Nam. Việc mở Văn phòng Xúc tiến du lịch Việt Nam tại London sẽ tạo cầu nối phát triển du lịch giữa hai nước cũng như góp phần tăng cường hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Anh. Trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với dịch virus corona, Thứ trưởng khẳng định Việt Nam vẫn là điểm đến an toàn nhờ có những biện pháp kiểm soát và phòng chống dịch hiệu quả. Chính phủ Việt Nam quyết tâm vừa ngăn ngừa virus corona, vừa duy trì phát triển kinh tế.

Bà Kate White, Vụ trưởng Vụ Châu Á và Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh phát biểu

Phát biểu đáp từ, Bà Kate White, Vụ trưởng Vụ Châu Á Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Anh nhấn mạnh việc mở Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh là sự lựa chọn sáng suốt bởi Anh không chỉ có nguồn khách du lịch lớn nhất châu Âu mà London còn là trung tâm của quốc tế và là cửa ngõ tới phần còn lại của châu Âu. Bà cho biết khách du lịch Anh đặc biệt quan tâm khám phá Việt Nam thông qua bản sắc văn hoá, ẩm thực, nghệ thuật và lịch sử, đồng thời họ yêu thích thiên nhiên hoang dã như núi, hang động, công viên quốc gia và những bãi biển sơ khai.

Đại sứ Trần Ngọc An phát biểu

Đại sứ Trần Ngọc An cũng chia sẻ đây là văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam lần đầu tiên mở tại nước ngoài. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng của thị trường Anh đối với du lịch Việt Nam và đây cũng là nhiệm vụ và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam tập trung nâng tầm du lịch Việt Nam, quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thị trưởng du lịch Việt Nam tại Anh nói riêng và châu Âu nói chung.

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam phát biểu giới thiệu về Văn phòng

Tại buổi lễ Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch TAB phát biểu giới thiệu về việc vận hành Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh trong đó nhấn mạnh đây là mô hình hợp tác công - tư tận dụng và kết giữa các nguồn tài chính và chuyên môn về du lịch nhằm quảng bá nhiều nhất sự hiện diện của Việt Nam tại thị trường quan trọng này. Ông Kiên cũng bày tỏ mục tiêu của Văn phòng là góp phần đạt được 500.000 khách Anh đến Việt Nam vào năm 2023, nghĩa là mức tăng trưởng mỗi năm là 12%.

Lễ khai trương có sự tham dự của đông đảo quan khách Anh, đại diện các công ty du lịch, lữ hành Anh và Việt Nam... Thứ trưởng Lê Quang Tùng cùng các khách mời danh dự đã cắt băng khai trương Văn phòng tại buổi lễ.

Đoàn làm việc với Thứ trưởng Bộ Số hoá, Văn hoá, Truyền thông và Thể thao Anh

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Anh, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đã tiếp xúc và làm việc vớiông Keith Nichol, Tổng vụ trưởng Ngoại giao Văn hoá, Bộ Số hoá, Văn hoá, Truyền thông và Thể thao (DCMS) với sự tham dự của đại diện Bộ Thương mại Anh và cơ quan xúc tiến du lịch Anh Visit Britain. Hai bên trao đổi và thảo luận những biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác về du lịch giữa hai nước. Thứ trưởng nhấn mạnh những lợi thế và tiềm năng du lịch của Việt Nam là điều kiện tốt để tăng trưởng du lịch bền vững, tuy nhiên việc đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm và dịch vụ du lịch cần phải được chú trọng trong thời gian tới. Ông Keith Nichol khẳng định phía Anh luôn sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển các nghiên cứu về du lịch, hỗ trợ tối đa các hoạt động của Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh.

Đoàn làm việc tại Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh

Tại cuộc gặp và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Anh quan tâm, hỗ trợ Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh hoạt động hiệu quả, đặc biệt trong thời gian đầu vận hành.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng trả lời phỏng vấn Thường trú VTV tại Anh

Đoàn làm việc tại Văn phòng Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Anh

Đoàn công tác của Thứ trưởng Lê Quang Tùng sẽ tiếp tục làm việc với một số công ty lữ hành lớn tại Anh nhằm thúc đẩy đầu tư và khai thác điểm đến tại Việt Nam.

THEO ICD

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top