Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân

Thứ Hai 20/01/2020 | 11:02 GMT+7

VHO- “Chúng tôi đã và đang thay đổi, mong khán giả hãy đến rạp để biết sân khấu đang ở đâu, vị trí nào…”, NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ đã có những chia sẻ tại cuộc gặp gỡ báo chí ra mắt chương trình Hài kịch - Ca múa nhạc mang tên Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân.

 Các hài kịch trong chương trình mang tới tiếng cười đầy sâu sắc

 Không chỉ là những lời mang tính quảng cáo, những khán giả có mặt trong buổi ra mắt chương trình đã thực sự được trải nghiệm với những cảm xúc đầy mới mẻ mà chương trình đem tới…

Nghệ sĩ cầm lương 2 triệu vẫn tự hào khi được làm nghề

“Diễn viên, cán bộ Nhà hát với số lương ít ỏi gần 2 triệu đồng/ tháng. Tôi không dám nói có thể nuôi quân của mình đầy đủ ở thời buổi cơ chế thị trường này. Tôi chỉ có thể giữ được tinh thần, suy nghĩ của họ… Điều gì khiến những nghệ sĩ đặc biệt là những người đã và đang nổi tiếng trên các lĩnh vực như điện ảnh, truyền hình như Thu Quỳnh, Thanh Sơn, Lưu Mạnh Dũng, Đỗ Duy Nam… dẫu có đi đâu thì rồi họ vẫn trở về gắn bó với sân khấu của Nhà hát Tuổi Trẻ? Bởi Nhà hát Tuổi Trẻ luôn nuôi khát vọng và tình yêu cho nghệ sĩ”, NSƯT Chí Trung khẳng định.

Người đứng đầu Nhà hát cũng đã rất thành thật khi khẳng định những tác phẩm mang tính thị trường hoặc những chương trình hài kịch ngắn chỉ là để Nhà hát “lấy ngắn nuôi dài” và nuôi cả cho nghệ sĩ tình yêu để xây dựng những tác phẩm nghệ thuật trau chuốt, kỹ lưỡng, tạo nên thương hiệu của Nhà hát Tuổi Trẻ. Năm 2019 khép lại chặng đường đầy sôi động của Nhà hát Tuổi Trẻ với hàng loạt những hoạt động biểu diễn nghệ thuật trải dài trong suốt 12 tháng. Dự án Nàng Kiều phối hợp cùng Viện Goethe Việt Nam nhằm sân khấu hóa Truyện Kiều của Nguyễn Du với 4 tác phẩm ngắn đã gây tiếng vang lớn trong công chúng, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên qua các đêm diễn tại Hà Nội và TP.HCM. Vở kịch Romeo & Juliet do đạo diễn người Áo Beverly Blankenship dàn dựng là một dự án thành công của Nhà hát trong chiến lược chinh phục giới trẻ Việt Nam bằng những tác phẩm kinh điển của thế giới.

Tháng 11.2019, chuyến lưu diễn của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ trình diễn vở kịch Cậu Vanya đã thực sự nhận được sự thán phục của giới hoạt động sân khấu và khán giả Nhật Bản, khuấy động không khí nghệ thuật tại Nhật Bản. Vở kịch từng giành giải vàng tại Liên hoan Sân khấu thể nghiệm Quốc tế 2019 cùng với nhiều HCV, HCB cá nhân. Bên cạnh những dự án hợp tác quốc tế, Nhà hát cũng hết sức chú trọng tới việc dàn dựng những vở diễn đương đại, phản ánh đời sống xã hội mà lâu nay vẫn được đánh giá là thế mạnh của Nhà hát. Vở kịch tâm lý Ngược chiều gió của đạo diễn, NSƯT Sĩ Tiến khai thác những vấn đề trong gia đình hiện đại, nơi khán giả tìm thấy mình qua những câu chuyện đời thường cũng nhiều suy ngẫm sâu sắc…

 Sự trẻ trung từ thiết kế sân khấu cho đến phong cách biểu diễn đã tạo sức hấp dẫn

Sẽ là những “format” mới mẻ, hấp dẫn

Từ mùng 8 Tết Canh Tý (1.2.2020), Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ khai trương buổi diễn đầu tiên bằng chương trình Hài kịch – Ca nhạc Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân. Có thể thấy ngay chương trình được dàn dựng với “format” đầy mới mẻ từ thiết kế sân khấu, phục trang biểu diễn cho tới phong cách biểu diễn của lực lượng nghệ sĩ, ca sĩ tham gia. Những ca khúc được dàn dựng thấm đẫm không khí Tết cổ truyền với dàn ca sĩ và dàn vũ công trẻ trung. Xen kẽ trong chương trình là các tiểu phẩm hài kịch mới được dàn dựng với những tiêu đề hóm hỉnh Nhà hoang, Quan lớn chia lợn, Hiệp hội những người khôn do tác giả Đinh Tiến Dũng biên soạn, được đạo diễn, NSƯT Chí Trung dành nhiều tâm huyết sáng tạo, trau chuốt trong từng câu thoại sẽ cống hiến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, hấp dẫn và cũng thấm đậm chất nhân văn.

Các nghệ sĩ: Vân Dung, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Thanh Tú, Thanh Dương, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Tú Oanh, Chí Huy... cùng nhiều gương mặt diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến sẽ góp mặt trong chương trình này. Không có nhiều ngôi sao, không có nhiều kinh phí đầu tư dàn dựng hoành tráng, nhưng rõ ràng Hài kịch – Ca nhạc Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân là một chương trình nghệ thuật nghiêm túc, câu khách không phải sự rẻ tiền mà bằng sức mạnh tổng hợp của một dàn diễn viên tài năng và đầy tâm huyết cũng như ê kíp sáng tạo.

Chủ trương tung ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao sẽ được Nhà hát Tuổi Trẻ duy trì dàn dựng trong kế hoạch năm 2020 với vở Hai cây phong và nhạc kịch Captian Tí và cuộc chiến vô cực nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và dịp hè 2020. Điều đặc biệt đó là Nhà hát sẽ triển khai biểu diễn định kỳ vào 15h chiều Chủ nhật hằng tuần phục vụ khán giả, bắt đầu từ ngày 16.2. Đây là ý tưởng mới mẻ xuất phát từ mong muốn của nhiều khán giả không có điều kiện đến rạp xem nghệ thuật vào các buổi tối do thời tiết giá rét hoặc muốn sắp xếp thời gian phù hợp dành cho gia đình. Song song đó là buổi diễn định kỳ vào 9h00 sáng thứ Bảy hằng tuần phục vụ khán giả thiếu nhi do Vietjet tài trợ miễn phí. Viện Goethe Việt Nam cũng sẽ tài trợ ứng dụng hệ thống trình chiếu phụ đề cho các vở diễn quốc tế nhằm thu hút khán giả nước ngoài.

Xem “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” đã thấy được tư duy tự làm mới mình không chỉ dừng lại ở chủ trương của ban giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ mà ở sức hấp dẫn, trẻ trung của dàn nghệ sĩ, ca sĩ tham gia. Vẫn là nghệ sĩ biểu diễn ấy, ca sĩ quen thuộc gắn với thương hiệu Nhà hát Tuổi Trẻ nhưng họ bước lên sân khấu tự tin và đầy mới mẻ. Không cần quảng cáo nhiều nhưng rõ ràng sự đồng hành nhiều năm của các doanh nghiệp tư nhân với Nhà hát Tuổi Trẻ như Vietjet, Ngân hàng SHB cho thấy sự tin tưởng vào chất lượng nghệ thuật cũng như sức hấp dẫn của các chương trình mà Nhà hát Tuổi Trẻ. 

THÚY HIỀN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top