Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đại sứ quán Việt Nam​​​​​​​ tại nhiều nước đón Xuân

Thứ Hai 20/01/2020 | 10:53 GMT+7

VHO- Tết đến, xuân về bà con Việt kiều, những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài đã tổ chức nhiều hoạt động chào năm mới trong không khí đầm ấm, tươi vui.

 Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức tiệc Tết hữu nghị Việt - Lào mừng Xuân Canh Tý

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại LuangPrabang, Lào đã trang trọng tổ chức Lễ hội chào đón Xuân Canh Tý 2020 với sự tham gia của đông đảo bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các tỉnh Bắc Lào. Tổng Lãnh sựNguyễn Đăng Hùng đã giới thiệu đến bà con cộng đồng về một đất nước Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, tích cực hội nhập quốc tế, một cộng đồng người Việt ở mọi nơi trên thếgiới luôn đoàn kết một lòng hướng về quê hương đất nước.

Tại thành phố Yangon, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar đã tổ chức Tết cộng đồng, đón chào Xuân Canh Tý 2020. Hơn 300 bà con, công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Myanmar đã đến dự. Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam đang kinh doanh tại Myanmar cũng tham dự và tích cực đóng góp cho buổi lễ. Bà con cô bác rất phấn khởi vui đón Tết theo truyền thống của dân tộc. Tết cộng đồng tại Yangon có đầy đủ hương vị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam, có mừng tuổi trẻ em, các tiết mục văn nghệ và các hoạt động bốc thăm trúng thưởng bên cạnh cành đào mang từ Việt Nam sang. Không khí ấm cúng, thân thiết của ngày Tết Việt Nam khiến bà con thấy gần gũi hơn với quê nhà.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh cũng đã tổ chức chương trình đón Xuân Canh Tý năm 2020 cho cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Bangladesh. Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Việt Chiến chúc mừng năm mới Canh Tý tới cộng đồng người Việt Nam và bạn bè Bangladesh, đồng thời điểm lại những thành tựu nổi bật mà hai nước đã đạt được trong năm 2019, phát triển quan hệ song phương và tiềm năng trong quan hệ hợp tác, đặc biệt trong quan hệ kinh tế. Trong không khí đoàn viên đầm ấm của buổi gặp mặt cộng đồng người Việt đã không giấu được niềm vui, sự xúc động khi được sống trong không khí Tết cổ truyền Việt Nam, được hội ngộ, giao lưu bạn bè, được ăn các món truyền thống hương vị ngày Tết, được hát những bài ca xuân Việt Nam và các cháu nhỏ được mừng tuổi.

 Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine tổ chức mừng Xuân năm mới 2020

Tại thủ đô Kiev (Ukraine), Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức Tết cổ truyền Canh Tý 2020, gặp mặt cộng đồng người Việt Nam trên toàn Ukraine và bạn bè Ukraine. Đây là dịp để những người con Việt Nam xa quê cùng hướng về quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu. Cộng đồng từ nhiều thành phố như Kiev, Kharkov, Odesa, Cherkassy, Lviv đã có mặt đông đủ, cùng vui đón Tết. Đặc biệt, đến dự Tết cổ truyền còn có các cựu chiến binh Ukraine đã từng sát cánh cùng quân đội nhân dân Việt Nam bảo vệ bầu trời thủ đô Hà Nội những năm 1960-1970, những người bạn Ukraine thân thiết đã từng công tác và sinh sống tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Ukraine -Việt Nam, nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Ukraine -Việt Nam và đại diện một số cơ quan, tổ chức có nhiều hoạt động hợp tác với Việt Nam trong nhiều năm qua. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã điểm lại những thành tựu nước ta đã đạt được trong năm 2019, vui mừng cho biết Việt Nam vẫn tiếp tục là một điểm sáng trong ổn định, tăng trưởng và phát triển... Trong không khí đầm ấm, bà con cộng đồng và những người bạn Ukraine đã cùng nhau thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị quê hương cùng các tiết mục văn nghệ mang bản sắc dân tộc do cộng đồng người Việt và những người bạn Ukraine biểu diễn. Nhân dịp này, Đại sứ cũng đã chuyển quà Tết tới các gia đình trong cộng đồng người Việt Nam ở các địa phương khác nhau ở Ukraine hiện còn đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng xuân Canh Tý năm 2020 trong không khí nồng ấm tình quê hương. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang đã thông tin cho bà con cộng đồng về tình hình đất nước, những thành tựu đối nội và đối ngoại nổi bật của Việt Nam trong năm 2019, đồng thời gửi lời chúc Tết đến toàn thể bà con người Việt Nam tại Indonesia và gia đình một năm mới an khang, thịnh vượng và thành công... Tết Cộng đồng năm 2020 của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ Việt Nam. Trong khung cảnh thân tình, gần gũi và đậm nét văn hóa truyền thống, cộng đồng người Việt tại Indonesia và bạn bè quốc tế đã cùng chúc nhau một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc, cùng thưởng thức những món ăn truyền thống hương vị Tết cổ truyền dân tộc. Buổi lễ đã mang mùa xuân Việt Nam đến với các bạn bè Indonesia và hơi thở xuân quê hương đến với từng người con ở xa Tổ quốc, khích lệ cộng đồng người Việt cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã tổ chức Đêm Văn hóa Việt Nam tại Nhà riêng Đại sứ. Tham dự sự kiện có hơn 40 khách mời gồm Bộ trưởng Nội các, đại diện lãnh đạo Cục, Vụ của Bộ Ngoại giao (Chính sách Đối ngoại, châu Á -Thái Bình Dương, Cơ quan Hợp tác phát triển MASHAV), Đại sứ các nước châu Á – Thái Bình Dương và bạn bè truyền thống (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Nepal, Sri Lanka, Ukraine), Viện Nghiên cứu chiến lược và đại diện một số doanh nghiệp sở tại. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán tổ chức sự kiện để quảng bá văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam đến các Bộ, ngành Israel và đoàn ngoại giao tại Israel, theo đó nhiều vị khách thật sự ấn tượng, trân trọng, đặc biệt khi lần đầu tiên được tiếp xúc với âm nhạc truyền thống của Việt Nam.

 THU HẰNG - P.M

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top