Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

“Ngôi nhà nghệ thuật” quảng bá văn hóa Việt

Thứ Bảy 18/01/2020 | 11:36 GMT+7

VHO- Tác giả "Con đường gốm sứ ven sông Hồng", họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và cộng sự vừa khai trương không gian Nghệ thuật Tân Hà Nội (New Hanoi Arts Co) tại số 97 Nguyễn Đình Thi, Tây Hồ, Hà Nội, trưng bày hình ảnh bộ sưu tập các công trình nghệ thuật sáng tạo trong 10 năm qua, đồng thời mở ra một không gian sáng tạo mới tại địa chỉ này.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy giới thiệu về quá trình hợp tác thực hiện Phòng Gương ảo giác tại Ngôi nhà nghệ thuật

Tọa lạc bên hồ Tây thơ mộng, ngôi nhà 5 tầng đã được bài trí thành một không gian nghệ thuật sáng tạo với nhiều chủ đề và chất liệu thể hiện khác nhau. Tầng một được trang trí tranh tường với hình ảnh các loài hoa đặc trưng của Hà Nội như lay ơn, violet, thược dược, cúc họa mi, hoa loa kèn…Tầng hai có phòng gương hoa sen hoa hồng và phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật công cộng do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy khởi xướng. Đó là những hình ảnh đẹp của Con đường gốm sứ ven sông Hồng; công trình Tranh hoa sen trang trí sân bay quốc tế Nội Bài; công trình gắn gốm nghệ thuật Nhà Gương trong công viên Thống Nhất; công trình trang trí sân bay quốc tế Đà Nẵng; Lá cờ bằng gốm rộng 312m2 trên đảo Trường Sa lớn; công trình Đài phun nước Bộ ấm trà Tri kỷ trên đồi chè Tân Cương (Thái Nguyên); công trình đài phun nước Bông sen Vàng tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng (Hà Nội) và Trái tim Tình yêu Hà Nội bên hồ Trúc Bạch (Hà Nội)… Đặc biệt, ở đây còn trưng bày những hình ảnh đẹp về tranh tường bên sông Seine (Pháp) và buổi trình diễn thời trang áo dài ấn tượng tại lễ hội thành phố Choisy le Roi do chính các họa sĩ công ty nghệ thuật Tân Hà Nội thể hiện.

Tại không gian của ngôi nhà nghệ thuật cũng có hai phòng trưng bày nhiếp ảnh với những bức ảnh đẹp của các tác giả Lại Diễn Đàm, Nguyễn Hữu Bảo, Lê Việt Khánh, Lê Huy, Consuelo le Mire (Chile), Dominique de Miscault (Pháp), Xiomara Perez (Panama). Những hình ảnh thân thuộc của Hà Nội như cầu Long Biên, Hồ Gươm, Hồ Tây, phố cổ, toàn cảnh Hà Nội đêm và rất nhiều cảnh đẹp trải dài khắp đất nước như ruộng bậc thang mùa lúa chín, Hạ Long mờ sương, Đại Nội Huế, sông Hương, biển Đà Nẵng, toàn cảnh TP.HCM ban đêm, đồi cát Mũi Né,… qua con mắt sáng tạo của các nghệ sĩ được lưu giữ lại ở những khoảnh khắc và bố cục đẹp hiếm thấy.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy thể hiện Cầu Long Biên với mặt trời cách điệu lồng trong tác phẩm Digital Art của Mike Savad

Phòng hội họa trưng bày mảng tranh chân dung, tranh phong cảnh của họa sĩ Nguyễn Hoàng Tùng, Đinh Huy, tranh sơn mài Bài ca Hà Nội của họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tranh trừu tượng của họa sĩ Đinh Thế Anh, tranh diễn tả thiên nhiên theo phong cách Naive của họa sĩ Maria Teresa Bobbio (Argentina). Một điều đặc biệt là các nghệ sĩ quốc tế có tác phẩm trưng bày đều đã từng tham gia thực hiện công trình Con đường gốm sứ ven sông Hồng. Họ giữ tình bạn thân thiết với họa sĩ Nguyễn Thu Thủy suốt hơn 10 năm qua.

Điểm nhấn nổi bật của không gian Nghệ thuật Tân Hà Nội là tác phẩm phòng Gương ảo giác do họa sĩ Nguyễn Thu Thủy và nghệ sĩ Mike Savad đến từ New Jersey (Mỹ) thiết kế trên tầng cao nhất của ngôi nhà. Tác phẩm gây ấn tượng bởi cảm giác hiện đại, khác lạ với hiệu ứng gây ảo giác của Digital Art. Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy đã đưa hình ảnh 3D cầu Long Biên với mặt trời đỏ cách điệu vào trong lòng khối Diggital Arts của nghệ sĩ Mike Savad.

Tiếp theo sau thành công của sự kiện vẽ tranh tường và trình diễn thời trang áo dài bên sông Seine (Pháp), họa sĩ Nguyễn Thu Thủy tiếp tục mạch sáng tạo mới với thời trang, đưa hội họa và nhiếp ảnh vào thời trang theo một cách mới lạ, trẻ trung với các sản phẩm áo dài và váy. Các thiết kế này được đánh giá cao bởi những sáng tạo mới lạ, độc đáo. Trực tiếp làm từ khâu tạo mẫu vải, chọn lựa chất liệu và màu sắc, cho đến may thành phẩm, Nguyễn Thu Thủy chủ động tạo hình "tone sure tone" từ váy áo đến áo khoác và khăn, túi... Chính điều này làm nên sự khác biệt của sản phẩm thời trang do nữ họa sĩ sáng tạo so với các sản phẩm may mặc thông thường.

Đưa cầu Long Biên vào thời trang 

 “Buổi trình diễn áo dài bên sông Seine đã mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo cho tôi. Những tiếng vỗ tay, những lời chúc mừng nồng nhiệt khi các chàng trai cô gái Pháp và Việt Nam bước đi trong những tà áo dài Việt được các họa sĩ vẽ trang trí với các loài hoa đặc trưng của Pháp và Việt Nam. Đây thực sự là một kênh hữu hiệu để quảng bá văn hóa, giới thiệu những nét đẹp đặc trưng của đất nước, con người Việt Nam...”, họa sĩ Nguyễn Thu Thủy chia sẻ.

Trong ngày đầu tiên khai trương ngôi nhà nghệ thuật, đoàn 11 nữ Đại sứ và Phu nhân Đại sứ , trong đó có nữ Đại sứ Thụy Sỹ Gracita, Phó Đại sứ Israel Shirel Levi, Phu nhân Đại sứ Hoa Kỳ Nami, Phu nhân Đại sứ CH Czech Renata, Phu nhân Đại sứ Italia Paola Anita và các cán bộ văn hóa của các Đại sứ quán tại Hà Nội đã tới thăm quan và mở hàng các sản phẩm thời trang do họa sĩ Thu Thủy thiết kế.

Không gian Nghệ thuật Tân Hà Nội hiện hữu với mong muốn mang đến những món ăn tinh thần mới lạ hấp dẫn cho công chúng thủ đô và khách du lịch, góp phần quảng bá danh lam thắng cảnh và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

NGÂN HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top