Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng): Đột phá từ chất lượng nghệ thuật

Thứ Sáu 17/01/2020 | 21:01 GMT+7

VHO- Những năm trở lại đây, Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng) đã nỗ lực xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng và mang tính chuyên nghiệp cao, thu hút đông đảo quần chúng cũng như du khách thập phương, trở thành đơn vị tổ chức sự kiện có uy tín và mang tính chuyên nghiệp cao trên địa bàn thành phố.

Những chương trình nghệ thuật chào mừng năm mới được dàn dựng công phu

Nhằm nỗ lực phục vụ những sự kiện văn hóa - chính trị của thành phố, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của đông đảo người dân, Nhà hát đặc biệt chú trọng đến việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ diễn viên của Đoàn như đào tạo, nâng cao chuyên môn về thanh nhạc và kỹ năng múa cho diễn viên ca và múa của Đoàn. Gần đây nhất, tháng 11.2019, Nhà hát đã mời chuyên gia người Thái Lan về tập huấn, nâng cao Kỹ năng biểu diễn sân khấu cho toàn diễn viên Đoàn Ca múa nhạc. Qua đó khơi gợi được nhiều khả năng tiềm ẩn của các diễn viên trong các kỹ năng biểu diễn.

Biểu diễn phục vụ sự kiện trọng đại Di tích Ngũ Hành Sơn đón nhận bằng Di tích quốc gia đặc biệt

Nhờ luôn nâng cao rèn luyện chuyên môn, các chương trình do Nhà hát Trưng Vương xây dựng ngày càng phong phú và có chất lượng, các tiết mục tham gia biểu diễn luôn được chọn lọc kỹ càng, phù hợp với nội dung chương trình biểu diễn. Hội đồng nghệ thuật Nhà hát luôn giám sát, kiểm tra chặt chẽ chẽ từ khâu xây dựng ý tưởng, kế hoạch, tổ chức tập luyện và biểu diễn tất cả các chương trình (không kể quy mô lớn, nhỏ). Trước khi đưa một chương trình nghệ thuật ra biểu diễn bên ngoài, Hội đồng nghệ thuật sẽ họp lại, bàn bạc, đưa ra những ý kiến thống nhất, đóng góp cho chương trình đó. Nhờ vậy, các chương trình của Đoàn xây dựng phục vụ nhân dân ngày càng phong phú, quy mô và chất lượng, được đông đảo người dân đón nhận, được lãnh đạo thành phố và giới chuyên môn đánh giá cao.Trong năm 2019, Đoàn đã xây dựng được 6 chương trình mới và nâng cấp 4 chương trình cũ, tổ chức được 120 buổi phục vụ văn nghệ với khoảng 120.000 lượt người xem.

Chương trình nghệ thuật phục vụ quần chúng nhân dân thu hút đông đảo khán giả

Nhà hát Trưng Vương cũng là một sân khấu lớn đẳng cấp, nơi diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật chất lượng do các đơn vị tư nhân tổ chức, với sự tham gia của nhiều ca sỹ, diễn viên nổi tiếng như  liveshow của danh hài Hoài Linh; chương trình ca nhạc Hãy cứ là tình nhân; chương trình hài kịch Người lạ ơi, mình cưới nhé; liveshow Mỹ Linh tour – Thời gian; chương trình ca nhạc Ấm mãi bàn tay; Nhạc tình muôn thuở, liveshow Tạ ơn của Khánh Ly; Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề Một ngày để yêu… Kết hợp với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, sân khấu được dàn dựng công phu, những chương trình nghệ thuật đặc sắc và hoành tráng do Nhà hát dàn dựng, biểu diễn tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, đồng thời khẳng định sự cố gắng của Nhà hát trong mục tiêu tổ chức những chương trình nghệ thuật mang chất lượng cao.

Thu hút khán giả từ những chương trình ấn tượng, đẳng cấp

Trong tháng 12.2019, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sắc của Sở Văn hóa và Thể thao, Nhà hát Trưng Vương đã tổ chức thực hiện thành công Cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng – 2019. Tuy lần đầu tiên trực tiếp tổ chức thực hiện một cuộc thi nghệ thuật tại địa phương, nhưng với sự cố gắng của toàn thể CBVC-NLĐ tại Nhà hát, đồng thời qua sự đánh giá của các giới chuyên môn, Nhà hát đã thực hiện cuộc thi xứng tầm đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng 2019  được Nhà hát Trưng Vương tổ chức thành công vang dội

Bước qua năm 2020, Nhà hát chính thức bước vào giai đoạn tự chủ hoàn toàn. Đây là một khó khăn rất lớn cho một đơn vị hoạt động nghệ, khi đặc thù của nghệ thuật là sự sáng tạo ra những giá trị văn hóa tinh thần. Đối với ông Nguyễn Văn Hào (ca sĩ Quang Hào) - Giám đốc Nhà hát Trưng Vương thì thực hiện lộ trình tự chủ sẽ là áp lực rất lớn không chỉ của riêng Nhà hát, nhưng nhìn nhận một cách tích cực thì đây cũng chính là động lực cho sự đổi mới, nâng cao chất lượng đội ngũ diễn viên, hướng đến xây dựng những chương trình nghệ thuật chất lượng và đẳng cấp hơn.

MINH CHÂU

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top