Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Những “bến xe" đặc biệt tại sảnh bệnh viện

Thứ Năm 16/01/2020 | 17:30 GMT+7

 VHO- Sáng 16.1 không khí tại sảnh chính Bệnh viện K (Hà Nội) náo nhiệt và đông vui hơn nhưng cũng không kém phần quyến luyến, bùi ngùi bởi hàng trăm người bệnh và người nhà với hành lý, đồ đạc được bố trí sắp xếp lên những “Chuyến xe yêu thương” về quê ăn Tết.

Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và sức khỏe của người bệnh ung thư, thay vì phải ra bến xe đông đúc ấy, ngay tại “bến xe đặc biệt Bệnh viện K”, tất cả người bệnh và người nhà được đưa lên những chiếc xe khởi hành miễn phí, đưa về nhà đón Tết sum vầy cùng gia đình.

Bệnh nhân nhi vui mừng được về quê ăn Tết

GS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K đã xuống tận nơi dặn dò, bắt tay và gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới những người bệnh, gia đình người bệnh chuẩn bị lên đường về quê ăn Tết. Trước sự chân thành và tình cảm ấm áp của người đứng đầu Bệnh viện, nhiều bệnh nhân khóc vì xúc động. Những bệnh nhân cùng phòng nhưng chưa được bác sĩ cho ra Viện cũng bùi ngùi xuống tiễn, rưng rưng nước mắt vì nhớ nhà, vì trống vắng cũng được các bác sĩ động viên khích lệ.

Đây là năm thứ tư, sảnh Bệnh viện K trở thành “bến xe yêu thương” với bao nụ cười, giọt nước mắt xúc động của những người xa quê – những bệnh ung thư hằng ngày, hằng giờ nén nỗi đau điều trị bệnh tật lên xe trở về nhà đón Tết cố truyền sum vầy. GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ, “Chuyến xe yêu thương” là món quà Tết đặc biệt và ý nghĩa mà các đơn vị tổ chức muốn trao cho mỗi bệnh nhân. Người bệnh vốn ở các tỉnh xa, điều trị bệnh đã ốm yếu, trong khi xe đò lại quá tải, tôi hy vọng rằng những “Chuyến xe yêu thương” ấy sẽ giúp các bệnh nhân yên tâm, ấm lòng khi trở về quê ăn đón Tết bên những người thân yêu”.

Những giọt nước mắt xúc động và bùi ngùi

Tại “bến xe” đặc biệt này, hôm nay những bóng dáng áo blouse thân thuộc hằng ngày khám chữa bệnh đã cùng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng lại trở thành người điều phối bệnh nhân lên xe. Những người già, cháu nhỏ được ưu tiên hướng dẫn lên xe trước. Lần lượt cứ thế các chuyến xe 45 chỗ đầy ắp nụ cười, những cái ôm thật chặt, những cái bắt tay chia sẻ, động viên và hàng trăm chiếc lì xì đỏ thắm gửi cho bệnh nhân, cầu chúc may mắn, sức khỏe, bình an đến với mọi người.

"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày Tết còn khó hơn. Mà còn cả túi xách, ba lô, đồ đạc ra bến rất vất vả. Hôm nay được đi xe của bệnh viện về tận quê, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, vừa tiết kiệm được tiền để chữa bệnh lại còn được rất nhiều quà, yên tâm quá rồi. Không chỉ riêng rôi, rất nhiều bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, do đó “Chuyến xe yêu thương” thực sự là điều ý nghĩa to lớn với chúng tôi, để Tết này trọn vẹn hơn bên gia đình”, chị Trần Thị Ngo hào hứng chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi lên chuyến xe về Thái Bình.

GS.TS Trần Văn Thuấn tặng lì xì cho bệnh nhân

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Vinh (đang điều trị tại khoa Ngoại vú) và chồng xúc động chia sẻ: “Hai năm điều trị căn bệnh ung thư khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Con nhỏ ở nhà phải gửi người chăm, chồng tôi thì đi làm thuê, không có công việc ổn định nên thu nhập không đủ trang trải. May mắn là trong quá trình điều trị tôi được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả. Đặc biệt là vào những ngày lễ Tết, tôi được nhận bánh chưng, cơm từ thiện hàng ngày, và rất nhiều quà. Đặc biệt là hôm nay, việc mua vé rất khó khăn, giá đắt đỏ, đi lại tốn kém, mà bệnh viện lại tổ chức chương trình có các chuyến xe miễn phí về nhiều tỉnh thành như vậy, thật sự ai cũng rất xúc động không riêng gì tôi. Cùng những món quà Tết rồi lì xì trước khi lên xe nữa, tôi cảm thấy rất phấn khởi và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban lãnh đạo Bệnh viện, các nhà hảo tâm đã mang Xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn, chương trình “Chuyến xe yêu thương” Xuân Canh Tý 2020 sẽ diễn ra tại Bệnh viện K theo hai đợt, đợt 1 vào sáng ngày 16.1 (tức ngày 22 tháng Chạp) và sáng ngày 18.1 (tức ngày 24 tháng Chạp). Chương trình không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà cả bệnh nhân điều trị tại 10 Bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội: Bệnh viện K, Bệnh Viện 103, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung Ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, Bệnh viện Nội Tiết, Bệnh viện Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tim Hà Nội.

Rất nhiều chuyến xe mang Tết đến gần với bệnh nhân ung thư

Đợt đầu tiên, 10 chuyến xe chở gần 300 bệnh nhân đã bắt đầu lăn bánh đưa người bệnh về quê đón Tết thắp lên những tia hy vọng mới khi năm Canh Tý đã ở rất gần. Nhiều chuyến xe được tổ chức theo các tuyến: Hải Dương - Hải Phòng; Thái Bình - Nam Định; Phú Thọ - Tuyên Quang; Thái Nguyên – Bắc Kạn; Hòa Bình – Sơn La; Yên Bái – Lào Cai; Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn; Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

QUỲNH HOA      

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top