Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Mãi khắc ghi những đóng góp quý báu của thế hệ đi trước

Thứ Hai 13/01/2020 | 15:28 GMT+7

VHO - Hằng năm, cứ mỗi độ Xuân về, PC Khánh Hòa lại tổ chức buổi họp mặt các cán bộ hưu trí của ngành điện. Đây là dịp để những cán bộ hưu trí của Công ty qua nhiều thời kỳ có dịp được gặp nhau, tay bắt mặt mừng, ôn lại kỷ niệm của những tháng năm cống hiến cho ngành điện… Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần thúc đẩy các cán bộ, CNV thế hệ trẻ của PC Khánh Hòa tiếp tục gắn bó, cống hiến cho hoạt động SXKD của Công ty ngày càng hiệu quả.

Cùng ôn lại kỷ niệm của những tháng năm cống hiến cho ngành điện

Tham dự buổi gặp mặt có hơn 200 cán bộ hưu trí trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Đặc biệt năm nay có thêm sự tham dự của gần 40 cô chú cán bộ hưu trí đến từ tỉnh Phú Yên. Đã có thời kỳ PC Khánh Hòa và PC Phú Yên cùng chung 1 đơn vị là sở Quản lý và Phân phối điện Phú Khánh. Do vậy, buổi họp mặt lần này càng thêm nhiều ý nghĩa và chan chứa tình đồng nghiệp thuở nào.

Những thước phim trên màn hình ghi lại gần 400 hình ảnh, đa phần là trắng đen và cũ kỹ nhưng thật sự đã khiến các cô chú vừa xúc động, vừa vui mừng ôn lại những năm tháng gian khó nhưng đầy tự hào của ngành điện những năm sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng (30.4.1975). Chúng tôi - những người sưu tầm và thực hiện đoạn phim ngắn ấy (chỉ khoảng 20 phút) nhưng cảm thấy rất vui vì việc làm của mình thật sự ý nghĩa khi đem lại cho các cô chú những khoảnh khắc hạnh phúc khó tả ấy.

Một trong những thông lệ đầy ý nghĩa trong buổi gặp mặt là chương trình tặng quà, chúc thọ các cô chú hưu trí cao tuổi (80 tuổi đối với nam và 75 tuổi đối với nữ). Lãnh đạo Công ty đã đến tận từng bàn và trao quà cho các cô chú. Những ánh mắt và nụ cười hân hoan, những cái bắt tay thật chặt đã làm cho buổi gặp mặt tràn đầy tình người, tình đồng nghiệp. Việc tổ chức gặp mặt cán bộ - công nhân viên hưu trí nhân dịp năm mới là một nét văn hóa, thể hiện sự trân trọng, biết ơn của tập thể CBCNV PC Khánh Hòa đối với những đóng góp của các thế hệ đi trước đã tạo dựng nên nền tảng vững chắc cho PC Khánh Hòa ngày hôm nay.

Chúc thọ các cán bộ cao tuổi

Trong không khí trang trọng và ấm cúng, ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc Công ty đã phát biểu khai mạc buổi gặp mặt. Với sự biết ơn và trân trọng, ông Ký thay mặt Công ty ghi nhận những đóng góp quý báu của các thế hệ cán bộ hưu trí qua nhiều thời kỳ đối với sự phát triển của Công ty. Buổi gặp mặt này, vừa là tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, vừa là sự tri ân sâu sắc đối với các thế hệ đi trước. Lãnh đạo PC Khánh Hòa cũng bày tỏ mong muốn các cán bộ hưu trí của Công ty sẽ tiếp tục theo dõi và đóng góp ý kiến xây dựng để Công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

Tiếp đó, ông Nguyễn Cao Ký đã báo cáo khái quát tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2019. Trong năm vừa qua, PC Khánh Hòa đã đảm bảo cấp đủ điện, an toàn, tin cậy phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh Khánh Hòa, phục vụ tốt các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng và các ngày lễ lớn; đồng thời, hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD được Tổng Công ty giao.

Một sự kiện quan trọng nữa là Đại hội Đảng bộ PC Khánh Hòa lần thứ 11 (Nhiệm kỳ 2020-2025) vừa mới được tổ chức thành công tốt đẹp. Đảng bộ PC Khánh Hòa vinh dự được Tỉnh ủy Khánh Hòa chọn là 1 trong 5 đại hội điểm của tỉnh và là đơn vị đầu tiên tổ chức đại hội. Đại hội đã bầu chọn 15 người vào Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, là những đảng viên ưu tú và được tập thể tín nhiệm bầu chọn.

Trân trọng thế hệ đi trước để tạo động lực phát triển Công ty

Niềm vui là vậy, nhưng chúng tôi cũng không sao tránh khỏi những cảm xúc khó tả và bùi ngùi khi có một số cô chú sức khỏe kém đi so những năm trước: Những bước chân đã không còn nhanh nhẹn hoạt bát, sức khỏe yếu đi nhiều… Tuy nhiên, buổi gặp mặt hàng năm là dịp để cô chú có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi sức khỏe của nhau, đồng thời nắm bắt được thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của Công ty - nơi mà họ đã gắn bó và cống hiến cả cuộc đời mình cho ngành điện. Do vậy, từ khắp nơi xa gần, các cô chú ai nấy cũng đều háo hức chờ đón ngày đặc biệt này để có dịp hội ngộ và hàn huyên tâm sự.

PC Khánh Hòa mãi luôn trân trọng những đóng góp quý báu của các cô chú và kế tục những thành quả mà các cô chú để lại bằng những hành động thiết thực, hiệu quả, giữ vững truyền thống của ngành điện: không ngại gian khó, năng động sáng tạo, phát huy mọi nguồn lực để phát triển Công ty bền vững và đáp ứng tốt yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và của đất nước.

HUY TÔN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top