Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đội tuyển U23 Việt Nam – U23 Jordan: 20H15 hôm nay 13.1: Phải vào cuộc với tâm lý vững vàng

Thứ Hai 13/01/2020 | 11:50 GMT+7

VHO- Ở trận đầu ra quân tại VCK Giải U23 châu Á, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo phải chật vật mới cầm hòa được U23 UAE thì U23 Jordan đã dẫn đầu bảng D, sau chiến thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên.

 U23 Việt Nam sẽ phải khắc phục nhiều điểm yếu trong trận gặp Jordan Ảnh: THANH HÀ (từ Thái Lan)

Tối nay (13.1), thầy trò ông Park sẽ phải đối mặt với U23 Jordan và chắc chắn đó sẽ không phải là trận đấu dễ dàng.

Lộ nhiều điểm yếu

Trong trận đấu gặp U23 UAE, đội quân của ông Park nhiều lần khiến khán giả thót tim, từ các tình huống phạm lỗi không đáng có của Tấn Sinh đến sự chuệch choạc của hàng tiền vệ, rồi sự lơi lỏng của hàng hậu vệ.

Đây cũng là trận đấu mà bộ ba tiền vệ kiểm soát bóng kém. Trong khi Quang Hải mới trở lại sau chấn thương, bị kèm quá chặt, chưa có được phong độ tốt, chưa thể hiện được vai trò thủ lĩnh thì Hoàng Đức và Đức Chiến cũng không thể hiện được gì nhiều. Người hâm mộ chờ đợi sự thay thế của Hoàng Đức ở vị trí của Hùng Dũng nhưng Hoàng Đức thiếu kinh nghiệm nên chưa thể gánh được trọng trách mà đàn anh để lại. Hai cầu thủ quan trọng giữ nhịp hỏng nên tỉ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam rất thấp, chỉ 35% trong khi tiền vệ còn lại là Đức Chiến cũng có trận đấu không tốt, bị mất bóng nhiều, không phát triển được các đợt tấn công sắc nét. Hàng tiền vệ lỗi nhịp trong khi hàng hậu vệ chuệch choạc vì thiếu Tấn Tài (phải ngồi ngoài sân vì dính 2 thẻ đỏ), Đình Trọng. Ở vị trí của Việt Anh, dù ông Park đã dành lời khen ngợi khi cầu thủ này hoàn thành vai trò lần đầu tiên chuyển từ vị trí trung vệ sang hậu vệ phải, thay cho Tấn Tài, nhưng thực tế Việt Anh thi đấu có phần lúng túng. Bên cạnh đó là việc Tấn Sinh liên tục khiến khán giả thót tim vì các tình huống phạm lỗi, từ cú thúc cùi chỏ vào cổ đối phương, rồi phạm lỗi từ phía sau khiến U23 Việt Nam suýt phải chịu quả phạt penalty. Những pha phạm lỗi thót tim của Tấn Sinh sau chiếc thẻ vàng thứ nhất đã buộc HLV Park Hang-seo phải đưa Đình Trọng vào sân sớm và kinh nghiệm của Đình Trọng đã giúp cho tuyển Việt Nam chơi ổn định hơn.

Điểm yếu giữa Tấn Sinh và Việt Anh đã được UAE tận dụng triệt để khi liên tục “khoét” vào. Tất nhiên ở trận đấu tới, mọi chuyện sẽ khác khi Tấn Tài trở lại và Đình Trọng có thể được tung vào sân ngay từ đầu. Tuy nhiên dùng Đình Trọng ngay từ đầu lại là khá mạo hiểm với ông Park bởi cầu thủ này vừa trở lại sau chấn thương nên thể lực, cảm giác, kỹ năng chơi bóng chưa thể trở về ngay lập tức. Vì thế ông Park sẽ phải cân nhắc kỹ.

Không được căng cứng

Ngay sau trận đấu gặp U23 UAE, ông Park phải thốt lên rằng đội tuyển của ông gặp khá nhiều khó khăn do một số cầu thủ còn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Thế nên ở trận đấu gặp Jordan này, sự trở lại của hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Tấn Tài, Đình Trọng có thể lấp được khoảng trống của đồng đội. Ngoài ra ở trận mở màn, sự trở lại vững vàng của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Sau thời gian khủng hoảng, Dũng đã có sự trở lại đầy ngoạn mục và cho thấy niềm tin mà thầy Park trao cho mình là có cơ sở. Dũng đã tỏa sáng tại giải U23 lần trước và đây sẽ là giải đấu để anh lấy lại hình ảnh của chính mình sau thời gian dài mất phong độ.

So về cách chơi, U23 Jordan chơi nhanh, uyển chuyển, có kỹ thuật và không căng cứng như U23 UAE. Trận thắng 2-1 trước U23 Triều Tiên cũng cho thấy đội bóng này là đối thủ không dễ vượt qua với bất kỳ đội bóng nào ở cùng bảng D. Ngay sau trận đấu, HLV Ahmed Abu Ismail của U23 Jordan khẳng định, ông muốn tiếp tục giành thêm kết quả có lợi trước U23 Việt Nam ở lượt trận hai. Ông Ahmed Abu Ismail cũng cho rằng các cầu thủ của ông sẽ thoải mái hơn về tâm lý khi đang là đội dẫn đầu bảng. “Tôi hy vọng đội sẽ tiếp tục giành kết quả tốt ở trận gặp Việt Nam”.

Phải đối đầu với một đội bóng có lối chơi nhanh, khỏe và khéo léo, lại thêm tâm lý thoải mái như U23 Jordan sẽ buộc các học trò của thầy Park Hang-seo phải vào cuộc với một tâm thế tự tin, không căng cứng và một đấu pháp phù hợp. Đây sẽ là đối thủ không dễ vượt qua trong hành trình tìm tấm vé đi tiếp. Nhưng với bản lĩnh của một đội bóng được mệnh danh là “ngựa ô” của giải, người hâm mộ vẫn có quyền tin và hy vọng vào một kết quả có lợi cho thầy trò ông Park. 

 Cả hai cùng thận trọng

Trước trận đấu, cả hai đội đều tỏ ra thận trọng khi giấu kín thông tin trước báo chí. Trong khi U23 Việt Nam đề nghị truyền thông không được phép tác nghiệp tại buổi tập ngày hôm qua 12.1, cũng như không đến gần khách sạn nơi đội ở thì U23 Jordan lại dành phần lớn thời gian trao đổi trên sân, chứ không tập luyện trong 15 phút báo chí được tác nghiệp ở buổi tập tối 11.1. HLV trưởng của 2 đội cũng không họp báo trước trận đấu như thông lệ. Hiện tại U23 Việt Nam đang kém đối thủ 2 điểm nên buộc phải thắng, nếu muốn đi tiếp trong khi đó, U23 Jordan vừa thắng chật vật trước Triều Tiên nên cũng muốn giành thắng lợi trước Việt Nam để giành lợi thế.

 

 VÂN GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top