Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2020: Ấm áp những giai điệu tự hào

Chủ Nhật 05/01/2020 | 07:19 GMT+7

VHO- Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã diễn ra tối 4.1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong những ngày đầu tiên của một năm mới, lòng người ấm áp, tự hào với những giai điệu, lời ca đi cùng năm tháng. Dàn ca khúc hay nhất ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đã giành tặng khán giả của chương trình một buổi tối ngọt ngào.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình

Các đồng chí:  Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã dự và chia vui cùng các nghệ sĩ và êkip thực hiện chương trình.

NSND Quang Thọ

NSND Thái Bảo

Năm 2020 là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ VHTTDL chỉ đạo Báo điện tử Tổ quốc phối hợp Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội thực hiện chương trình này. Qua 3 năm tổ chức thành công, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” đã trở thành một thương hiệu có sức lan tỏa rộng rãi, dấu ấn đặc sắc mở đầu năm mới, ngày càng thu hút nhiều gương mặt nghệ sĩ tên tuổi tham gia.

NSƯT Việt Hoàn

NSƯT Đăng Dương

Năm nay, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” tiếp tục có sự đồng hành của các nghệ sĩ tên tuổi đã gắn bó với chương trình từ những mùa đầu. Sức lan tỏa và hấp dẫn của một “thương hiệu” theo đuổi dòng nhạc chính thống nhưng rất có “gu” cũng thể hiện qua sự hào hứng nhận lời của nhiều ca sĩ trẻ, được khán giả mến mộ. “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” trở nên cuốn hút không chỉ với những bài ca đi cùng năm tháng mà còn bởi những gương mặt nghệ sĩ các thế hệ tiếp nối cùng hiện diện trong chương trình như NSND Quang  Thọ, NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Vân Khánh,  NSƯT Phương Thảo, NSƯT Ploong Thiết,  Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Lê Mận,  Vân Anh, Viết Danh, Vương Long, Kiều Minh, Thu Hà, Hồ Ngọc Hà,  Hồ Quỳnh Hương, Tóc Tiên, Nhóm Thăng Long, Nhóm Pha Lê, Dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc Gia Việt Nam.      

   

Ca sĩ Lan Anh

Ca sĩ Tân Nhàn

Chương trình năm nay được tường thuật trực tiếp trên sóng VTC1, Đài Truyền hình Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, kênh HTV1, Đài Truyền hình Thành phố  Hồ Chí Minh; phát trực tuyến cho đông đảo khán giả và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài theo dõi trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ và các báo điện tử Tổ quốc, VietNamnet, VTC News.

“Vang mãi giai điệu Tổ quốc” năm 2020 hướng tới chủ đề mừng Đảng, mừng  Xuân, mừng đất nước đổi mới, chào mừng nhiều ngày lễ lớn trọng đại: 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020); 75 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2.9.1945-2.9.2020); kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2020); 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020)...

Ca sĩ Bùi Lê Mận

Với thời lượng 90 phút, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc” mở màn với  liên khúc hát múa đại hợp xướng “Đảng là cuộc sống của tôi”. 2 phần nội chung chính: “Đảng là cuộc sống của tôi” và “Cung đàn mùa Xuân” lần lượt đưa khán giả theo dòng chảy của âm nhạc đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Êkip thực hiện chương trình đã công phu thực hiện các thước phim tư liệu về những giai đoạn lịch sử kháng chiến của dân tộc, xen lẫn các phần trình diễn nghệ thuật.

Ca sĩ Lê Anh Dũng

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương

“Đảng là cuộc sống của tôi” là sự kết hợp hài hòa của những ca khúc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước thiết tha. Trong phần này, khán giả được thưởng thức những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng, ca ngợi Đảng, quê hương, đất nước đã đi vào lòng biết bao thế hệ người  yêu nhạc Việt Nam như “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Bài ca hy vọng”, “Lá cờ Đảng”, “Trồng cây lại nhớ đến Người”, “Ở hai đầu nỗi nhớ”, “Bài ca thống nhất”...

 “Cung đàn mùa Xuân” là bức tranh rực rỡ sắc màu, náo nức niềm vui và ngập tràn thanh âm rộn rã. Cung đàn mùa xuân vang lên trong trẻo khắp từ miền ngược tới miền xuôi, từ thành thị tới nông thôn, từ dải đất thân thương hình chữ S đến miền biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

Ca sĩ Tóc Tiên

Trong phần này, khán giả được thưởng thức những ca khúc tươi mới, trẻ trung về mùa xuân của đất nước:  “Mùa xuân bên cửa sổ”, “Mùa chim én bay”, “Mùa xuân yêu thương”, “Mùa đẹp nhất”, “Đường tàu mùa xuân”, “Hà Nội 12 mùa hoa”, “Việt Nam trên đường chúng ta đi”...

Chương trình năm nay có sự tham gia lần đầu tiên của 2 gương mặt mới là NSƯT Vân Khánh và ca sĩ trẻ Tóc Tiên. Những giọng ca trẻ Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà cũng góp phần tạo thêm sức sống sôi động, trẻ trung trong chương trình.

NSƯT Phương Thảo

NSƯT Vân Khánh

 Giọng ca xứ Huế, NSƯT Ngân Khánh chia sẻ, "Vang mãi giai điệu Tổ quốc” là chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng Xuân, mở đầu một năm mới, quy tụ rất nhiều nghệ sĩ của ba miền Bắc, Trung, Nam. Trong chương trình, các nghệ sĩ thể hiện những đặc trưng của từng vùng miền, mang tới những nét chấm phá mới hơn cho chương trình. Những âm hưởng, giai điệu mà các nghệ sỹ thể hiện mang ý nghĩa sự kết nối, thể hiện chủ đề của chương trình với những màu sắc phong phú.

Sắc màu năm mới

Tiết mục khép lại chương trình

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa các nghệ sĩ tham gia chương trình

Khép lại chương trình, “Vang mãi giai điệu Tổ quốc năm 2020” một lần nữa đã khẳng định thương hiệu của một chương trình nghệ thuật theo đuổi dòng nhạc chính thống được dàn dựng chặt chẽ, chững chạc, chỉn chu và hấp dẫn. Gợi lại nhiều ký ức, mang tới nhiều cảm xúc, ấn tượng với khán giả, món quà đầu năm mới mà những người làm chương trình, các nghệ sĩ gửi tới công chúng cũng đã được đón nhận thật nồng nhiệt bởi những tràng pháo tay ấm áp tràn ngập khán phòng Nhà hát Lớn.

HOÀNG VY; ảnh: NAM NGUYỄN

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top